QuadTalent ระดมทุนรอบ Series A ได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์ นำโดย Gaorong Capital

พุธ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๘
QuadTalent ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล สามารถระดมทุนในรอบ Series-A ได้ 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย Gaorong Capital ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทหลังการลงทุนอยู่ที่เกือบ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ QuadTalent ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2562 โดยดร.ว่านลี่ หมิน อดีตหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ด้านเครื่องจักรอัจฉริยะ (Chief Machine Intelligence Scientist) ของ Alibaba Cloud เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและเทคโนโลยีข้อมูลแบบเน้นคุณค่าให้แก่ลูกค้าองค์กรในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญในเชิงสังคม

ดร.หมินจบการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาสถิติจากมหาวิทยาลัยชิคาโก และจบการศึกษาหลักสูตร Gifted Youth Program จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน ด้วยวัย 19 ปี ทั้งนี้ ก่อนที่จะก่อตั้ง QuadTalent ดร.หมินเคยดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสในฝ่ายวิจัยและฝ่ายบริหารของบริษัทเทคโนโลยีและสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียง อาทิ IBM, Google และ Alibaba และในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ดร.หมินได้จัดตั้ง North Summit Capital กองทุนหุ้นนอกตลาดที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี ซึ่งทางกองทุนร่วมมือกับ QuadTalent อย่างใกล้ชิดภายใต้รูปแบบ “เทคโนโลยี + เงินทุน” โดยทั้งสองฝ่ายได้สำรวจและค้นหาศักยภาพด้านการสร้างมูลค่าในอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมที่เน้นข้อมูลและมูลค่า เพื่อสร้างโอกาสในการลงทุน

QuadTalent ปรับโซลูชันเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานที่สร้างประโยชน์ได้ในระดับสูง โดยอัลกอริทึม AI และการประมวลผลคลาวด์จะช่วยในการเสาะแสวงหาประโยชน์จากสินทรัพย์ข้อมูลเพื่อปลดปล่อยมูลค่าจำนวนมาก ซึ่งต่างจากผลิตภัณฑ์ B2B SaaS (Software-as-a-Service) ตามปกติที่จะทำหน้าที่โดยทั่ว ๆ ไป และเพื่อให้เกิดผลดังกล่าว QuadTalent จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ 'B4B Solution-as-a-Service' แบบครอบคลุมที่รวมการให้คำปรึกษาและการดำเนินการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเข้าด้วยกัน โดยปรับภารกิจเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าหมายและแผนงานด้านเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่า

นับตั้งแต่ปี 2558 ทีมงานหลักของ QuadTalent ส่งมอบโครงการการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลสำเร็จกว่า 100 โครงการแล้วใน 8 กลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสร้างรายได้หลายพันล้านหยวน ด้วยประสบการณ์กว้างขวางเหล่านี้ QuadTalent จึงได้ขยายโซลูชั่นดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ การผลิต ค้าปลีก เมืองอัจฉริยะ โครงสร้างพื้นฐานสำคัญ และโลจิสติกส์ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งหวังที่จะจัดตั้งธุรกิจนอกประเทศจีน โดยได้มีการหารือแล้วอย่างจริงจังกับลูกค้าในยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก ซึ่งดร.หมินกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมายในจีน ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวและสร้างงานทั่วประเทศ จึงนับเป็นสัญญาณที่ดีที่จะนำเทคโนโลยีอันก้าวล้ำเหล่านี้ไปใช้ช่วยเหลือประเทศต่าง ๆ มากขึ้นจากภาวะถดถอยหลังการแพร่ระบาด”

จนถึงปัจจุบัน ทีมผู้ก่อตั้งของ QuadTalent ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของวงการในด้านเทคโนโลยีและการวิจัยประยุกต์มาร่วมทีม ซึ่งประกอบด้วย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีที่มีประสบการณ์ 20 ปีในด้านสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงการออกแบบแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ Alibaba ขณะที่ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Big Data และ AI ที่มีประสบการณ์ร่วม 10 ปีในการขับเคลื่อนแผนริเริ่มด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และส่งมอบโซลูชั่นอัจฉริยะที่ใช้ข้อมูลขับเคลื่อนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้านหัวหน้านักวิทยาศาสตร์อัลกอริทึม (Chief Algorithm Scientist) จบการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาการวิจัยและการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานจากอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ก่อนหน้านี้ เธอดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีม R&D ของบริษัทค้าปลีกแห่งหนึ่ง โดยเป็นผู้นำในการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบห่วงโซ่อุปทานให้เป็นระบบอัตโนมัติโดยใช้ AI ซึ่งช่วยให้ธุรกิจประหยัดต้นทุนการดำเนินงานได้หลายล้าน

ความที่ Gaorong เข้าร่วมในการระดมทุนรอบ Series A ของ QuadTalent สะท้อนให้เห็นว่า ตลาดทุนมีความสนใจมากขึ้นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อเจาะตลาดอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม “Gaorong Capital มีความเข้าใจในแนวโน้มอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี และมีประสบการณ์ข้ามภาคอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง” ดร.หมินกล่าว “ด้วยวิสัยทัศน์และอุดมการณ์ที่มีร่วมกัน ความร่วมมือของเราจึงย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา”

นายปิน เยี่ย ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการจาก Gaorong กล่าวว่า “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเพิ่มผลิตภาพและความก้าวหน้าทางสังคม เราเชื่อว่า QuadTalent มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะทีมผู้ก่อตั้งมีประสบการณ์ในระดับแนวหน้าของวงการ และมีความได้เปรียบด้านเทคโนโลยีอย่างไม่ต้องสงสัย เราเคารพทีมผู้ก่อตั้งที่มีความกล้าพอที่จะสำรวจพื้นที่ที่ยังไม่มีใครเข้าไป เราจึงเต็มใจที่จะเป็นเพื่อนเดินทางไปบนเส้นทางการสำรวจของ QuadTalent เพื่อทำให้เกิดผลที่ยิ่งใหญ่ต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ และต่อชุมชนของเรา”

การลงทุนครั้งนี้ยังเป็นการฉายแสงแห่งความหวังไปยังอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมที่กำลังจมอยู่ในความมืดมน เนื่องจากเหล่าผู้มีความสามารถระดับโลก และทรัพยากรต่าง ๆ กำลังย้ายจากย่านซิลิคอนวัลเลย์และวอลล์สตรีท ไปสู่ภาคเกษตร สายการผลิต และระบบขนส่ง

เกี่ยวกับ QuadTalent

QuadTalent เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล บริษัทก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2562 เพื่อบุกเบิกการนำเทคโนโลยีข้อมูลและดิจิทัลไปเจาะตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมที่มีการใช้ข้อมูลมาก อาทิ เกษตรกรรม การผลิต ค้าปลีก โลจิสติกส์ และการดูแลสุขภาพ บริษัทให้บริการผลิตภัณฑ์แบบ 'Solution-as-a-Service' ที่ครอบคลุมการให้คำปรึกษาด้านแผนกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล ตลอดจนการดำเนินงาน การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ การใช้ข้อมูลและแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อผลักดันการสร้างมูลค่าที่จับต้องได้ ด้วยการกลั่นกรองประสบการณ์จากโครงการด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลกว่า 100 โครงการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ วิธีการ DT ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ QuadTalent จึงเป็นแนวป้องกันที่แข็งแกร่งสำหรับแผนริเริ่มด้านดิจิทัลในภาคส่วนต่าง ๆ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สามารถปรับขยายได้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยโมดูลที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ หรือ Intelligent Operating System ของ QuadTalent จึงรองรับการส่งมอบที่ปรับตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรับประกันคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง

http://www.quadtalent-intl.com/

ประวัติของดร.ว่านลี่ หมิน

ดร.ว่านลี่ หมิน (Dr. Wanli Min) เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ North Summit Capital และ QuadTalent Technology ดร.หมินเป็นผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าในด้านระบบอุตสาหกรรมอัจฉริยะและนวัตกรรมธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีข้อมูลและคณิตศาสตร์ ดร.หมินเป็นผู้บุกเบิกแผนกลยุทธ์ 'เทคโนโลยี + เงินทุน’ เพื่อเร่งผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่อีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงการผลิต และเมืองอัจฉริยะ

ดร.หมินจบการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาสถิติจากมหาวิทยาลัยชิคาโก และปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน ขอบข่ายงานวิจัยของดร.หมินนั้นรวมถึง การศึกษาความเป็นไปได้ กระบวนการสโตแคสติก การวิเคราะห์อนุกรมเวลา การเรียนรู้ของเครื่อง ระบบจราจรอัจฉริยะ และการประมวลผลสัญญาณ เขาเคยทำงานเป็นนักวิจัยที่ IBM T.J. Watson Research Center, IBM Singapore และ Google ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Alibaba ในปี 2556 ซึ่งต่อมา เขาได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ด้านเครื่องจักรอัจฉริยะของ Alibaba Cloud ซึ่งดร.หมินดูแลแผนก R&D ในส่วนของโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูล ในปี 2560 ดร.หมินได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นนักเทคโนโลยีชั้นนำที่ขับเคลื่อนการปฏิวัติ AI ของจีน และยังได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาแผนยุทธศาสตร์ AI ยุคหน้า ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่:

Rania Li

[email protected]

โทร. +1(647)968 8860

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4