นายกรัฐมนตรี ต้อนรับหัวเว่ย ร่วมเสริมศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลผ่าน 5G เสริมทัพรัฐบาลไทยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๖
นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หัวเว่ยขอบคุณการทำงานอย่างทุ่มเทของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยที่ช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ด้าน สร้างความเข้าใจ ให้กับประชาชน ในการรักษาวินัยและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่องจนได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ การส่งมอบหน้ากากอนามัยให้แก่รัฐบาลไทยในครั้งนี้ จึงนับเป็นอีกหนึ่งความรับผิดชอบของหัวเว่ยในการยืนหยัดเคียงข้างประเทศไทยและชาวไทยในทุกสถานการณ์ เพื่อร่วมมือร่วมใจในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลไทย ด้วยการส่งมอบโซลูชันผู้ช่วย AI สำหรับใช้วินิจฉัยโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลรามาธิบดี รวมถึงได้ส่งมอบระบบนวัตกรรมการสื่อสารทางไกลเพื่อการแพทย์ (Huawei Telemedicine Video Conference Solution) ให้แก่โรงพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้นายกฯยังได้เข้าเยี่ยมชมการทำงานของเทคโนโลยีจากหัวเว่ย ณ ศูนย์สารสนเทศ กรมควบคุมโรค และโรงพยาบาลศิริราช เมื่อไม่นานมานี้
นายกรัฐมนตรี ต้อนรับหัวเว่ย ร่วมเสริมศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลผ่าน 5G เสริมทัพรัฐบาลไทยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19

5G ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

“หลังจากการประมูลคลื่นความถี่ 5G เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ประเทศไทยนับเป็นผู้นำรายแรกๆในภูมิภาคอาเซียนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยี 5G ซึ่งนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลทั่วโลก หัวเว่ยมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูงที่จะเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาค และพร้อมให้การสนับสนุนและความร่วมมือด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมไทย ทั้งการสร้างระบบนิเวศ 5G, AI, Big Data และบริการ Cloud มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐและองค์กรต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น นำไปสู่การพัฒนาแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตและร่วมมือกันพิชิตความท้าทายต่างๆ ที่รอเราอยู่เบื้องหน้า” นายอาเบลกล่าวเสริม

ระบบนิเวศ 5G เสริมศักยภาพที่ภาครัฐ ด้วยการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี และผู้บริหารจากหัวเว่ย ยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการนำความรู้ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีระดับโลกมาเสริมศักยภาพในการบริหารจัดการงานด้านต่างๆ เพื่อช่วยให้รัฐบาลไทยฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างระบบนิเวศ 5G อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงโครงการในอนาคตที่หัวเว่ยจะสนับสนุนประเทศไทยผ่านความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมดิจิทัล อาทิ ศูนย์ 5G Ecosystem Innovation Center เพื่อส่งเสริมทักษะดิจิทัลให้กับบุคลากรดิจิทัลในไทย ทั้งภาควิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ธุรกิจสตาร์ทอัพ และองค์กรต่างๆ ซึ่งจะจัดอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และนักวิทยาศาสตร์เฉพาะทางระดับแนวหน้าจากบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ สำนักงานใหญ่

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

ttp://www.youtube.com/Huaweiติดตามเราได้ที่http://www.linkedin.com/company/Huawei http://www.twitter.com/Huawei http://www.facebook.com/HuaweiTechTH http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้