MediaTek ประสบความสำเร็จในการทดสอบการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก 4G / 5G กับ Ericsson

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๘:๔๒
MediaTek ประสบความสำเร็จในการทดสอบ Spectrum Sharing 4G / 5G แบบไดนามิกหลายรอบพร้อมกับ Ericsson ในการกำหนดค่าห้องปฏิบัติการ Non-Standalone การทดสอบร่วมกันแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ Dynamic Spectrum Sharing สำหรับการติดตั้งเชิงพาณิชย์จากทั้ง SoC 5G แบบผสาน และด้านเครือข่าย ทำให้สามารถปรับใช้บริการวิทยุใหม่ 5G ได้อย่างราบรื่น และการขยายพื้นที่ครอบคลุม 5G โดยไม่ต้องรอ refarming ความถี่ต่ำ
MediaTek ประสบความสำเร็จในการทดสอบการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก 4G / 5G กับ Ericsson

การทดสอบร่วมกันนี้ครอบคลุมประสิทธิภาพครบวงจรของเทคโนโลยี Dynamic Spectrum Sharing ได้แก่ :

VoLTE ผ่านการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิกซึ่งรวม VoLTE และการถ่ายโอนข้อมูลพร้อมกันในย่านความถี่ที่เกี่ยวข้อง (VoLTE บน LTE และ Data บน LTE + NR)การถ่ายโอนข้อมูลผู้ใช้ LTE และ NR Downlink ด้วย Split Bearer, การถ่ายโอนข้อมูลผู้ใช้ Uplink ด้วย Split Bearer – การประเมินประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้เดี่ยว และการทดสอบพร้อมกันสำหรับผู้ใช้หลายคนใน band/cell เดียวกันการทดสอบ Packet Latency ด้วยการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิกการปรับแต่งคุณสมบัติการประหยัดพลังงานขั้นสูง เช่น โหมดการเชื่อมต่อการรับไม่ต่อเนื่อง (C-DRX) ในสถานการณ์การแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก

เทคโนโลยีที่รองรับในอนาคต เช่น เทคโนโลยีการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก เพิ่มการใช้คลื่นความถี่ และมอบเลเยอร์การครอบคลุมที่ครอบคลุมมากขึ้นสำหรับ 5G ด้วยการใช้ย่านความถี่ต่ำ การทดลองใช้งานร่วมกันที่ประสบความสำเร็จของเรากับ Ericsson ช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่นเมื่ออุปกรณ์และบริการ 5G มีวางจำหน่ายในตลาด เช่น ในยุโรป

เนื่องจากบริการ 4G LTE จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อการใช้งาน 5G เพิ่มขึ้น ส่วนสำคัญที่ทำให้การเปลี่ยนผ่านราบรื่นคือ เทคโนโลยีการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก ซึ่งกำหนดไว้ในมาตรฐาน 3GPP Release 15 คุณสมบัติเช่นการแบ่งปันสเปกตรัมแบบไดนามิก ในย่านความถี่ต่ำจะสร้างฐานสำหรับการปรับใช้ Voice over New Radio (VoNR) ใน Standalone 5G

เกี่ยวกับ MediaTek Inc.

MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ