นิมบัส และ วีเอ็มแวร์ ร่วมขับเคลื่อนร้านค้าท้องถิ่นของไทยก้าวสู่อนาคตดิจิทัล

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๗
ร่วมขับเคลื่อนโดยวีเอ็มแวร์ภายใต้การสนับสนุนจากไอเน็ต บริการของนิมบัสบนคลาวด์ (Cloud) ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กของไทยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีระดับองค์กรเพื่อกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม
นิมบัส และ วีเอ็มแวร์ ร่วมขับเคลื่อนร้านค้าท้องถิ่นของไทยก้าวสู่อนาคตดิจิทัล

วีเอ็มแวร์ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ประกาศว่านิมบัส สตาร์ทอัพไทย เลือกใช้เทคโนโลยีวีเอ็มแวร์ ช่วยร้านค้าในประเทศไทยกว่า 20,000 ราย เร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล ก้าวข้ามการดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการคลาวด์ในราคาที่จับต้องได้ที่ขับเคลื่อนด้วยวีเอ็มแวร์ภายใต้การสนับสนุนโดยบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (INET) นิมบัสมุ่งมั่นเพื่อเร่งการลงทุนเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้ ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาการดำเนินกิจการในอนาคตเพื่อปรับให้ทันกับระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตของประเทศ

กลุ่มไมโคร วิสาหกิจขนาดกลางและวิสาหกิจย่อม หรือ เอสเอ็มอี (MSME: Micro, Small and Medium-sized Enterprises) ถือเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย เกิดขึ้นกว่า 95% ของกลุ่มธุรกิจชุมชน โดยกลุ่ม MSMEs คิดเป็นสัดส่วน 43% ของ GDP ทั้งประเทศ เพื่อความสำเร็จทางดิจิทัลในวันนี้ ที่เศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยแอป กลุ่ม MSMEs และร้านค้าท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญของการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล แม้จะเป็นเช่นนั้น การปรับใช้ดิจิทัลโดย MSMEs ในท้องถิ่นยังคงต่ำเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นเนื่องจากความท้าทายรวมถึงการขาดความสามารถด้านเทคโนโลยีและการขาดเงินสนับสนุนจากภาครัฐฯในภาคเทคโนโลยี สำหรับร้านค้าท้องถิ่นจำนวนมากในประเทศไทยยังไม่เต็มใจจ่ายล่วงหน้าเป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับโครงสร้างพื้นฐานและฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบจัดการร้านค้าไว้ในร้าน (on-premises) ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับใช้ดิจิทัลด้วยเช่นกัน

นายอภิเชษฐ์ อนุตรวณิชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ นิมบัส ประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นที่ดำเนินกิจการแบบเดิมปรับสู่ดิจิทัล พร้อมแนะแนวทางและสร้างการเติบโตในโลกดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เพื่อสนับสนุนพวกเขาเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัล เราจำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานของเราให้ทันสมัยเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมความคล่องตัวและความยืดหยุ่น ด้วยการสนับสนุนจากวีเอ็มแวร์และไอเน็ต (INET) ทำให้ต้นทุนทางธุรกิจของเราลดลงถึง 40 เปอร์เซ็นต์และสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าได้อย่างก้าวกระโดดถึง 300 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว”

เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าส่งของไทยในการเปลี่ยนการดำเนินงานของพวกเขาให้ง่ายขึ้น นิมบัส นำเสนอซอฟต์แวร์บริการ (software as a service) ในราคาวันละเพียงแค่ประมาณ 33 บาท โดยก่อนหน้านี้ ร้านค้าส่วนใหญ่จดข้อมูลทำบัญชี ลงบนกระดาษ ดังนั้นเจ้าของร้านจึงไม่สามารถมองภาพรวมของกิจการได้ครอบคลุมทั้งหมด ด้วยโซลูชันบริการบนระบบคลาวด์ของนิมบัส ทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถใช้ระบบจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์เพื่อตรวจสอบสินค้าคงเหลือ ตั้งราคาสินค้า จัดการคำสั่งซื้อ จัดทำรายงานและจัดการสาขาร้านค้าปลีกได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ร้านค้าส่งท้องถิ่นสามารถใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องสแกนบาร์โค้ดกับโซลูชันนี้ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนอุปกรณ์ใหม่และลดอุปสรรคในการปรับสู่ดิจิทัล

นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “การปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล (Digitalization) กำลังเป็นกระแสนิยมเพื่อธุรกิจปรับให้ทันต่อการแข่งขันในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความมุ่งมั่นของนิมบัสในการช่วยให้ธุรกิจแบบดั้งเดิมในท้องถิ่นปรับสู่ดิจิทัลเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมากและเรารู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศธุรกิจขนาดเล็กของประเทศไทย ร่วมด้วยกับไอเน็ต เราหวังว่าบริการการจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์ของนิมบัส จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมค้าส่งของไทยสู่อนาคตดิจิทัลเพื่อให้ธุรกิจในท้องถิ่นสามารถเติบโตและพัฒนาในเศรษฐกิจยุคใหม่ต่อไป ”

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์เน็ตประเทศไทย (INET) กล่าวว่า “ร่วมกับวีเอ็มแวร์ เรากำลังนำเสนอโซลูชันระดับโลกและพร้อมสนับสนุนนิมบัส โดยช่วยให้พวกเขาสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความคล่องตัว ตอนนี้นิมบัสสามารถเติบโตและปรับขยายบริการได้ตามความต้องการ สิ่งนี้ทำให้พวกเขาอยู่ในจุดที่ดีกว่าช่วยเพิ่มศักยภาพให้ผู้ค้าส่งท้องถิ่นปรับเปลี่ยนธุรกิจของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จและพัฒนาเติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล”

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน บริการคลาวด์, เน็ตเวิร์กกิ้ง, ระบบซีเคียวริตี้และดิจิทัลเวิร์คเพลสของวีเอ็มแวร์พร้อมมอบรากฐานดิจิทัลแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก ภายใต้ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากมาย โดยสำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย วีเอ็มแวร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นพลังสนับสนุนที่ดี จากแนวโน้มและผลกระทบการจัดการนวัตกรรมเชิงพื้นที่ในระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้