Herta ผ่านการรับรองมาตรฐาน "COVID-19 Response Seal of Excellence" จากคณะกรรมาธิการยุโรป

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๔๗
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โครงการ AWARE ของ Herta ได้รับการรับรอง COVID-19 Seal of Excellence จากคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission หรือ EC)

ทางบริษัทได้ส่งโครงการ AWARE เพื่อรับการประเมินจากคณะทำงาน European Innovation Council (EIC) Accelerator Pilot ตามที่คณะกรรมาธิการยุโรปได้ระบุไว้ว่า EIC Accelerator Pilot จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่กล้าคิดและมีไอเดียบรรเจิดได้ยื่นขอรับเงินทุนสนับสนุนเพื่อนำความคิดที่ก้าวล้ำไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่มีศักยภาพที่จะสร้างตลาดขึ้นใหม่หรือพลิกโฉมตลาดที่มีอยู่แล้ว ธุรกิจ SME ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าและเป้าหมายเชิงพาณิชย์ที่ชัดเจน รวมถึงมีศักยภาพในการเติบโตและการขยายธุรกิจออกไปในต่างประเทศจัดเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกที่เข้าเกณฑ์พิจารณา และเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรปได้มอบหมายให้คณะทำงาน EIC Accelerator Pilot เปิดรับผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยในการรักษา ตรวจสอบ เฝ้าระวัง หรือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อนำมาพิจารณาคัดเลือกเป็นการด่วน

COVID-19 Seal of Excellence เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยจะมอบให้กับข้อเสนอโครงการที่ได้รับการประเมินแล้วว่า มีความเป็นเลิศและสร้างความเปลี่ยนแปลงในระดับที่สมควรได้รับทุนสนับสนุนสำหรับการเปิดรับเป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้ แต่ไม่เคยได้รับทุนเนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณในปัจจุบันของคณะกรรมาธิการยุโรป

โครงการ AWARE นำเสนอโซลูชันเอดจ์แบบไฮบริดและแบบกระจายสำหรับการวิเคราะห์วิดีโอขั้นสูง ซึ่งรวมถึงระบบจดจำใบหน้าและการวิเคราะห์พฤติกรรมของฝูงชนแบบเรียลไทม์ โดยข้อมูลบางส่วนจะผ่านการประมวลผลที่เครือข่ายเอดจ์ขนาดเล็กแบบออนพรีมิสและกินไฟต่ำ ซึ่งใช้ฮาร์ดแวร์เร่งความเร็วของโครงข่ายประสาทเทียมเชิงลึก (Deep Neural Network) จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและรองรับการขยายระบบในอนาคต เพิ่มประสิทธิภาพ และติดตั้งได้ง่าย นอกจากนี้ อัลกอริทึมอันล้ำสมัยของ Herta ที่สามารถแยกแยะตัวบุคคลได้แม้ใส่หน้ากากอนามัยและติดตามเฝ้าระวังในจุดที่มีฝูงชนหนาแน่น เป็นคุณสมบัติที่ผสมผสานอยู่ในโซลูชันนี้ ทั้งนี้ การควบคุมการเว้นระยะห่างทางสังคมโดยอัตโนมัติ และการระบุตัวบุคคลในการควบคุมการเข้าออกสถานที่โดยไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากากอนามัยนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นเป้าหมายหลักของ Herta ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1192435/Seal_Of_Excellence_Herta.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4