ไมโครซอฟท์จับมือ RISE ผุดโครงการ “Hack the Future: Business Rebound Edition” เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่อ SME ไทย กู้ธุรกิจหลังวิกฤตโควิด-19

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชวนสตาร์ทอัพไทยมาร่วมสรรสร้างนวัตกรรม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ไทยให้ฟื้นฟูธุรกิจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันบนแพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ในโครงการ “Hack the Future: Business Rebound Edition” โดยสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการมีโอกาสนำผลงานโซลูชั่นที่ชนะเลิศ ทำการตลาดร่วมกับไมโครซอฟท์ ทั้งในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ทั่วภูมิภาคอาเซียน และยังอาจได้รับ Azure Credit เพื่อการใช้งานคลาวด์เป็นมูลค่าสูงสุดถึง 120,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 3,800,000 บาท) สำหรับสนับสนุนการพัฒนาโซลูชั่นต่อไป
ไมโครซอฟท์จับมือ RISE ผุดโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่อ SME ไทย กู้ธุรกิจหลังวิกฤตโควิด-19

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ก้าวข้ามจากการเป็นโรคระบาดรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ มาเป็นโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่อาจไม่สามารถเข้าถึงทรัพยากรทั้งในทางการเงิน การปฏิบัติการ หรือแม้แต่เชิงนวัตกรรม เพื่อบรรเทาความเสี่ยงจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี เราจึงตัองการมอบศักยภาพทางเทคโนโลยีจากแพลตฟอร์มคลาวด์อย่าง Azure ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสให้กับเหล่านักคิด-นักสร้างสรรค์ในวงการสตาร์ทอัพของไทย ให้ทั้งสตาร์ทอัพและ SME ไทยได้ผนึกกำลังกันก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจได้อีกครั้ง”

นางสาว รฐิยา อิสระชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ RISE เสริมอีกว่า “จุดมุ่งหมายสูงสุดของ RISE คือการขับเคลื่อนนวัตกรรมในภาคธุรกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโต สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคมทั่วทั้งภูมิภาค ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในโครงการ 'Hack the Future: Business Rebound Edition’ นี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับสตาร์ทอัพไทยที่จะได้รวมพลังความคิด ใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีของแต่ละทีมมาค้นหาคำตอบสำหรับโจทย์ใหม่ ๆ ทางธุรกิจที่ปรากฏขึ้น ในยุคหลังโควิด-19 ที่ทุกอย่างจะยิ่งขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลมากขึ้น”

Hack the Future: Business Rebound Edition สนามประลองความสามารถของสตาร์ทอัพไทย

โครงการ 'Hack the Future: Business Rebound Edition’ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนสตาร์ทอัพไทยมาระดมความคิด ไอเดีย และความร่วมมือกันในการหาโซลูชั่นเพื่อแก้ปัญหาให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่กำลังเผชิญวิกฤติจากการระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้ 3 โจทย์หลัก ได้แก่

การจัดสรรทรัพยากรและการจัดการการดำเนินงาน (Resource & Operation Management)วิถีการทำงานยุคใหม่โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วย (Digitalization/New Way of Work)การออกแบบสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า (New Experience for Customer)

โดยทั้ง 3 โจทย์ในโครงการนี้ จะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ๆ 3 กลุ่ม ได้แก่

ภาคการผลิต และกลุ่มธุรกิจที่ใช้งานโซลูชั่น IoT (Internet of Things) ต่าง ๆ

อุตสาหกรรมค้าปลีก บริการ ร้านอาหาร

บริการทางการแพทย์ การท่องเที่ยว

สตาร์ทอัพที่สนใจร่วมโครงการสามารถกรอกใบสมัครออนไลน์ในนามสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบันได้ที่ https://bit.ly/2BTlZFx ภายในวันอังคารที่ 23 มิถุนายน โดยทีมที่เข้าร่วมจะต้องมีสมาชิกในทีม 3-5 คน โดยที่อย่างน้อย 1 คนต้องมีบทบาทและทักษะในฐานะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับการติดต่อยืนยันในวันพุธที่ 24 มิถุนายน

สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้เข้าร่วมโครงการ มีดังต่อไปนี้:

พฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน – กิจกรรม Mentoring กับผู้เชี่ยวชาญจากไมโครซอฟท์และ RISEเสาร์ที่ 27 มิถุนายน – การพิทช์รอบรองชนะเลิศ เพื่อคัดเลือก 3 ทีมที่มีแนวคิดโดดเด่นที่สุดจากแต่ละโจทย์ รวมทั้งสิ้นเป็น 9 ทีม ให้เข้าสู่รอบต่อไป และได้รับ Azure Credit มูลค่า 1,000 เหรียญสหรัฐ ต่อทีม โดยทั้ง 9 ทีมมีโอกาสที่จะได้รับเลือกให้คว้า Azure Credit มูลค่าสูงสุด 120,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับการพัฒนาโซลูชั่นที่นำเสนอในรอบชิงชนะเลิศกรกฎาคม-ตุลาคม – ช่วงพัฒนาโซลูชั่นต้นแบบ และการพิทช์รอบชิงชนะเลิศ เพื่อค้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพจากแต่ละโจทย์ รวมทั้งสิ้น 3 ทีม ที่จะได้นำผลงานโซลูชั่นไปทำตลาดร่วมกับไมโครซอฟท์ต่อไป

ผู้สนใจสามารถค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/Apply_HacktheFuture และยังสามารถสอบถามข้อมูลได้โดยตรงที่ [email protected] หรือโทร 081 408 7171 ส่วนความเคลื่อนไหวของโครงการ สามารถติดตามได้ที่ RISE Facebook Fan Page

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์?

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq?“MSFT”?@Microsoft)?ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์?เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า?

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี?2536? มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย?70?ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์?? ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนโลยี? เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร? ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์?ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ? มีความสะดวกทันสมัย? และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น? ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย????

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทย?(http://news.microsoft.com/th-th/)?และทวิตเตอร์?@MicrosoftTH?

เกี่ยวกับไรส์

RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร มีภารกิจหลัก คือการเพิ่ม 1% ผลิตภัณฑ์มวลรวม (Gross Domestic Product) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ RISE ทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรผ่านแพลตฟอร์มที่ RISE ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรม อาทิ เช่น ศูนย์เร่งสปีดนวัตกรรมให้องค์กร (Corporate Accelerator), มหาวิทยาลัยผู้ประกอบการในองค์กร (Intrapreneur University), บริการสร้างธุรกิจใหม่ (Venture Building Services) และ งานสัมมนานวัตกรรมองค์กรที่เน้นการลงมือทำจริงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (Corporate Innovation Summit : CIS - Asia’s Largest Experiential Conference) เป็นต้น

4 ปีที่ผ่านมา RISE ได้สร้างระบบนิเวศน์ด้านนวัตกรรมองค์กรผ่านเครือข่ายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นองค์กรชั้นนำกว่า 400 แห่งในเอเชีย สตาร์ทอัพกว่า 2,000 ราย และคอมมูนิตี้ด้านนวัตกรรมในอีก 40 ประเทศทั่วโลก ภายในเวลา 4 ปี RISE ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เทียบเท่าการจ้างงานเพิ่มกว่าแสนตำแหน่งให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว RISE ได้ที่ https://riseaccel.com

ไมโครซอฟท์จับมือ RISE ผุดโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่อ SME ไทย กู้ธุรกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ไมโครซอฟท์จับมือ RISE ผุดโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่อ SME ไทย กู้ธุรกิจหลังวิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?