สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ เฉพาะบน Galaxy S20 Ultra 5G

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๕
หนึ่งในประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นที่ผู้บริโภคทั่วโลกจะได้รับจากการมาถึงของเทคโนโลยี 5G คือความบันเทิงเหนือระดับที่ลื่นไหลและเสมือนจริงอย่างไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น การดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม รายงานการใช้สื่อดิจิทัลพบว่า คนส่วนใหญ่ใช้อินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนเฉลี่ยวันละ 3 ชั่วโมง 40 นาที โดย 30% ใช้เวลาไปกับแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิงทั้งการดูหนังและฟังเพลง ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยที่ใช้เวลา 56% ไปกับการสตรีมหนัง วิดีโอ และการสตรีมเพลง
สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ เฉพาะบน Galaxy S20 Ultra 5G

จากการศึกษาของ ซัมซุง ร่วมกับ ซีแล็ปส์ (Zhilabs) บริษัทสตาร์ทอัพด้านวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคม ยังพบว่าปริมาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนช่วงล็อคดาวน์ (มีนาคม-เมษายน 2563) ในประเทศยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มสูงขึ้นถึง 24% โดยมีการสตรีมมิ่งวิดีโอสูงขึ้น 32% มีอัตราการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันเกมบางเกมสูงขึ้นถึง 2,065% และแน่นอนว่าการใช้งานแชทแอปพลิเคชันรวมถึงแอปฯ สำหรับวิดีโอคอลก็สูงขึ้นตามไปด้วย

เมื่อการสื่อสารแบบเห็นหน้ากันกลายเป็น New Normal สำหรับการทำงานที่บ้าน ทำให้ผู้ใช้ Galaxy S20 Ultra 5G ได้พบกับความเร็ว และความละเอียดคมชัดระดับ HD 1080P พร้อม Exclusive Feature บนพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Google Duo อีกด้วย

ออนไลน์สตรีมมิ่ง เทรนด์ใหม่ของการรับชมความบันเทิงและกีฬาโปรดบน Galaxy S20 Ultra 5G

วงการกีฬาเป็นอีกอุตสาหกรรมที่ถูกยกระดับโดยเทคโนโลยี 5G โดยผู้บริโภคสามารถรับชมการถ่ายทอดสดกีฬาผ่านการสตรีมมิ่งอย่างลื่นไหล ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการรับชมติดขอบสนาม ไม่เพียงเท่านั้น 5G ยังเปิดโลกใหม่ในการรับชมกีฬาผ่านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) ซึ่งเป็นไปได้ว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาแว่นตา VR เพื่อการรับชมกีฬาโปรดในแบบ 360 องศาจากที่บ้านแต่ให้ความรู้สึกราวกับได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน

ไม่เพียงเท่านั้น การมาถึงของ 5G จะช่วยให้การสตรีมมิ่งวิดีโอบนสมาร์ทโฟน เป็นไปอย่างลื่นไหล เนื่องจากประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนนั้นมีผลต่อประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์อย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับของ Galaxy S20 Ultra 5G ผู้ชมจะไม่พบกับปัญหาบัฟเฟอร์ที่คอยกวนใจ พร้อมเพลิดเพลินกับการสตรีมเนื้อหาความบันเทิงระดับโลกจาก Netflix บนหน้าจอ Dynamic AMOLED 120Hz ทำให้สามารถดูหนังแบบคมชัดและสบายตา รวมถึงเต็มอิ่มกับการรับชมวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่นบน Youtube Premium

ต่อจากนี้ ผู้บริโภคทั่วโลกจะได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงอย่างไร้ขีดจำกัดบนสัญญาณ 5G ที่กำลังพัฒนาไปพร้อมๆ กับการเข้าสู่การใช้งานเทคโนโลยี 5G อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งพิสูจน์แล้วในปี 2019 เมื่อซัมซุงได้จับมือกับ Orange ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศโรมาเนีย สาธิตการสตรีมมิ่งการแสดงสดเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ 'Untold 2019’ ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3 แสนคน บนเวทีแบบเรียลไทม์ซึ่งถ่ายด้วยกล้อง 360 องศา พร้อมส่งภาพไปยังสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ 5G ใน Orange VR zone ที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกเวที ซึ่งการสาธิตนี้นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยี 5G บนสมาร์ทโฟนของซัมซุงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดแห่งยุค

ปัจจุบันผู้เล่นเกมยุคใหม่เริ่มคุ้นเคยกับเทคโนโลยี AR และ VR อาทิ Pokemon GO เกมสุดฮิตที่มีผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก และทำให้บริษัทเกมหลายแห่งได้พัฒนาเกมแนวนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ แต่เกม AR และ VR มีกราฟฟิกที่ซับซ้อน ดังนั้นการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G จะทำให้การถ่ายโอนข้อมูลจำนวนมากทำได้อย่างรวดเร็วและมีความหน่วงต่ำ มอบประสบการณ์เกมมิ่งในฝันให้เหล่าเกมเมอร์

ซัมซุง ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยี 5G มีความเข้าใจในความต้องการของผู้ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างดี โดยปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับ Hatch ผู้ให้บริการเกมสตรีมมิ่งบนสมาร์ทโฟนชื่อดัง พัฒนาเกมเพื่อเล่นบนสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ 5G อาทิ เกมยอดนิยมอย่าง Hitman GO, Monument Valley และ Arkanoid Rising ผ่านการสตรีมมิ่งได้อย่างรวดเร็วที่ความหน่วงต่ำได้เป็นผลสำเร็จในประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับประเทศไทย ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับได้แล้วบน Galaxy S20 Ultra 5G ทั้งความเร็ว แรงของสัญญาณ 5G บนความคมชัดของหน้าจอและความลื่นไหลของหน้าจอรีเฟรชเรท 120Hz ที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องวิดีโอที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งทำงานร่วมกับ AI ที่ชาญฉลาด สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง 8K และกล้องที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีสเปซ ซูม (Space Zoom) ที่สามารถซูมได้สูงสุดถึง 100 เท่า ทั้งยังรองรับความเร็วและลื่นไหลของสัญญาณ 5G เพื่อตอบโจทย์การใช้งานเพื่อความบันเทิงและการสื่อสารครบทุกรูปแบบ

สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ เฉพาะบน Galaxy S20 Ultra 5G สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ เฉพาะบน Galaxy S20 Ultra 5G

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ