ฟูจิตสึ โชว์แอพพลิชั่นในวิถีชีวิตปกติแบบใหม่แบบไร้การสัมผัส

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๗
ฟูจิตสึ โชว์แอพพลิชั่นที่พัฒนาขึ้นในประเทศไทย พุ่งเป้าช่วยขายสินค้าอุปโภคบริโภค ในวิถีชีวิตปกติแบบใหม่ VAN & Cloud Kitchen สร้างระยะห่างทางสังคม แบบไร้การสัมผัส
ฟูจิตสึ โชว์แอพพลิชั่นในวิถีชีวิตปกติแบบใหม่แบบไร้การสัมผัส

ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ที่เกือบทุกประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ที่ประชากรทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวังให้ตนเองและคนรอบข้าง โดยเฉพาะการเข้ามีส่วนร่วมในสังคม ให้เกิดการป้องกัน และลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของโรคระบาด ในรูปแบบที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ (New Normal) นางสาวกนกกมล เลาหบูรณะกิจ หัวหน้ากลุ่มฝ่ายขาย บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การพัฒนาดิจิทัล โซลูชัน ที่ได้คิดค้น นำเสนอและพร้อมติดตั้ง ให้บริการลูกค้าในประเทศไทยเพื่อตอบโจทก์ และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในภาวะโรคระบาด ครอบคลุมในส่วนการขายสินค้าอุปโภคบริโภค การบริการจัดการอาหารและเครื่องดื่ม การตรวจสอบ คัดกรองโรคระบาด บริการ ณ จุดเข้าออก, จุดรับ-ส่งสินค้า ภายใต้ข้อจำกัดที่เกิดจากภาวะโควิด-19 ทำให้ทีมงานได้นำเสนอ 4 โซลูชันหลัก COVID Respond Campaign ที่พร้อมรับมือความต้องการใช้ระบบไอที เพื่อเข้ามาสร้างระยะห่างทางสังคม แบบไร้การสัมผัส ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบด้วย

1) Van Sales Business for new normal Application จะเข้ามาช่วยสนับสนุนงานขายการจัดระบบรับ-ส่งสินค้า การสร้างออเดอร์ผ่านระบบออนไลน์ วางแผนเส้นทางการจัดส่ง เช็คสินค้าคงคลัง บริหารจัดการกิจกรรมการตลาด เชื่อมต่อช่องทางการชำระเงินกับวิธีการและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เชื่อมโยงระบบหน้าร้านและระบบการจัดการภายใน ผ่านโมบายก์แอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับการใช้ชีวิตปกติแบบใหม่ สร้างระยะห่างของการติดต่อ เสริมการสื่อสารแบบไร้การสัมผัสได้มากขึ้น

2) Cloud Kitchen for New Normal แอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนสังคมไร้เงินสด ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวและบริหารจัดการในธุรกิจอาหาร ครอบคลุมจาก การจัดการด้านออเดอร์ การคัดสรรเมนูพิเศษโดยเฉพาะสำหรับลูกค้ารายนั้นๆ ลูกค้าสามารถระบุการบริโภคได้ตั้งแต่การเข้าใช้ แอพพลิเคชั่น เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ผลิตหรือเจ้าของร้าน ในการสื่อสาร ว่า ต้องการรับบริการอาหารในรูปแบบใด อาทิ รับประทานที่ร้าน สั่งกลับบ้าน หรือสั่งให้ส่งยังจุดนัดหมาย เพียงใช้ Cloud Kitchen เพื่อบริหารจัดการทุกออเดอร์และความต้องการผ่านคลาวด์เท่านั้น ที่สำคัญในแอพพลิเคชั่นนี้ เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของร้านอาหาร สามารถดำเนินการจัดการได้ทุกส่วน e-menu ที่เฉพาะเจาะจงไปถึงตัวลูกค้า, ดูออเดอร์แบบเรียลไทม์, อัพเดทสถานะการขายได้ทันทีว่า ยังมีสินค้าขาย หรือ สินค้าหมด, สร้างโปรแกรมสมาชิกและการสะสมคะแนนได้ ออกแบบโปรโมชั่นการขาย สร้างแคมเปญส่งฟรีในพื้นที่รอบๆ ร้าน วิเคราะห์ยอดขายและสถานะ เชื่อมต่อการชำระเงินได้หลายรูปแบบ และสามารถออกใบเสร็จแบบ E-Receipt สร้างความคล่องตัวในการดำเนินการได้อย่างดี

3) Health Screening Solution ประกอบด้วยฟังก์ชั่น หน้าจอ แท็บเล็ตที่สามารถ แสกนใบหน้า ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบการใส่หน้ากาก ทำให้ลดการสัมผัสโดยตรง รักษาระยะห่าง ลดขั้นตอนที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่มาประชิดตัวในการวัดเทอร์โมมิเตอร์ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าก่อนเข้าห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ให้ทำได้ง ปลอดภัย รวดเร็ว ปัจจุบันได้ติดตั้งอุปกรณ์นี้ ที่ทางเข้าห้างสรรพสินค้าเอมโพเรียมเพื่อให้บริการแล้ว

4) Tracker Application, แอพพลิเคชั่นที่สามารถเช็คไทม์ไลน์ ของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ครบทุกจุด ทุกการเดินทางของผู้ที่อยูในระบบ ระบุใช้ QR Code ในการแสกนเข้า-ออก ใช้งานได้ทั้งระบบ แอนดรอย์และ iOS, มีความคล่องตัวและง่ายในการระบุ หรือแจ้งเตือน ในพื้นที่ ที่อานจจะมีการติดต่อของโรคระบาดที่มี่ความเสี่ยงสูง รายงานสถานะจริง ณ เวลานั้นๆ และสามารถติดตั้งใช้งานได้ภายใน 1 สัปดาห์เท่านั้น

ฟูจิตสึได้คิดค้นและพัฒนาทั้ง 4 โซลูชั่นขึ้นในประเทศไทย ให้สอดรับกับ ชีวิตแบบปกติใหม่ ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ละโซลูชั่นพัฒนา มุ่งมั่นเพื่อตอบสนองลูกค้าครอบคลุมการทำงานในทุกฟังก์ชัน เพื่อเตรียมความพร้อมแบบรอบด้าน เน้นสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในช่วงยุค COVID-19 ให้ได้มากที่สุด

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FTH

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและการให้บริการทางด้านเทคโนโลยีอย่างครบถ้วน รวมไปถึง ดิจิทัลโซลูชั่น บริการด้านความปลอดภัย คลาวด์โซลูชั่น ซอฟต์แวร์อีอาร์พี การบริหารจัดการโครงสร้างทางด้านไอที การจัดวางระบบ ที่ปรึกษาทางด้านไอที คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์และสแกนเนอร์ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง FTH มีบรรษัทภิบาลในการบริหารจัดการที่แข็งแกร่ง อิสระในการสร้างความสัมพันธ์และสนับสนุนความเข้าใจร่วมกันกับลูกค้าในประเทศ รวมถึงให้การตอบสนองและความรับผิดชอบในพื้นที่การทำธุรกิจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com/th

ฟูจิตสึ โชว์แอพพลิชั่นในวิถีชีวิตปกติแบบใหม่แบบไร้การสัมผัส ฟูจิตสึ โชว์แอพพลิชั่นในวิถีชีวิตปกติแบบใหม่แบบไร้การสัมผัส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ