หัวเว่ยเปิดตัว “หัวเว่ย เพย์” ในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
Huawei Mobile Services (HMS) ร่วมกับยูเนี่ยน เพย์ (UnionPay) เปิดตัว หัวเว่ย เพย์ (Huawei Pay) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเสมือนกระเป๋าสตางค์ดิจิตัล ที่ช่วยเอื้ออำนวยต่อการชำระเงินแบบไร้สัมผัสและไร้เงินสดแก่ผู้ใช้หัวเว่ยทุกคน โดยในประเทศไทยธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารแรกที่เริ่มให้บริการดังกล่าว

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปที่ประเทศจีนเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 Huawei Pay หนึ่งในบริการจาก Huawei Mobile Services (HMS) เป็นบริการการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ช่วยเอื้ออำนวยต่อการชำระเงินแบบไร้สัมผัสและไร้เงินสดแก่ผู้ใช้หัวเว่ยทุกคน

หัวเว่ย รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับทางยูเนี่ยนเพย์ และ ไอซีบีซี (ไทย) ในการเปิดตัว หัวเว่ย เพย์ (Huawei Pay) ในประเทศไทย ซึ่งการเปิดตัวบริการหัวเว่ย เพย์ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนโทรศัพท์หัวเว่ยในมือของลูกค้าให้กลายเป็น อี-วอลเล็ต ที่มอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินที่ไม่เพียงแค่มอบความสะดวกสบายในการใช้งานแต่ยังคงความปลอดภัยไว้อีกด้วย” กล่าวปิดท้าย โดย เชน ชาน ผู้อำนวยการบริการคลาวด์สำหรับผู้บริโภคหัวเว่ยประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

หัวเว่ย เพย์ เป็นหนึ่งในบริการหลักภายใต้แอปพลิเคชัน หัวเว่ย วอลเล็ต (HUAWEI Wallet) ที่รองรับการชำระเงินผ่านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย (Near Field Communication – NFC) ณ ร้านค้าชั้นนำต่างๆ ผู้ใช้สามารถเปิดใช้บริการ หัวเว่ย เพย์ ได้ด้วยการเพิ่มบัตรเครดิตไปยังแอปพลิเคชัน หัวเว่ย วอลเล็ท (Huawei Wallet) และชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยการแตะโทรศัพท์หัวเว่ยไปยังเครื่องจ่ายเงิน ณ จุดขาย

หัวเว่ย เพย์ ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ระบบใช้รหัส PIN หรือวิธีการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ เช่น การจดจำลายนิ้วมือเพื่อระบุตัวตน ก่อนการทำธุรกรรมต่างๆ โดยแอปหัวเว่ย วอลเล็ตจะถูกติดตั้งมาพร้อมเครื่องในโทรศัพท์มือถือรุ่น HUAWEI P40 ซีรีส์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆ ของหัวเว่ย สามารถดาวน์โหลดแอปนี้ได้ที่ แอปแกลลอรี่ (AppGallery) หรือศูนย์รวมแอปของหัวเว่ยได้เช่นกัน

ในขณะนี้ร้านค้าที่รองรับบริการ หัวเว่ย เพย์ ได้แก่ Boots, Emporium, Jaymart, Major Cineplex, Mr. D.I.Y, Sushi Hiro, Swarovski, Tesco Lotus, The Face Shop เป็นต้น

เกี่ยวกับ Huawei Mobile Services

Huawei Mobile Services เป็นส่วนหนึ่งของ HUAWEI Consumer Business Group ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือที่สมบูรณ์ที่สุดให้กับผู้ใช้อุปกรณ์หัวเว่ยทุกคน บริการต่างๆ รวมถึง HUAWEI AppGallery, Mobile Cloud, Video, Themes, ScreenMagazine และอีกมากมาย Huawei Mobile Services ครอบคลุมผู้ใช้ 600 ล้านคนในกว่า 170 ประเทศ ช่วยให้ผู้ใช้หัวเว่ยทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างชาญฉลาด ในยุคที่โลกเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ เราไม่หยุดที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น และตอบสนองความมุ่งมั่นของเราที่จะทำให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Huawei Mobile Services กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของเรา:

https://consumer.huawei.com/th/mobileservices/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน