AWS Outposts พร้อมให้บริการในไทย และมาเลเซีย

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
ฮารด์แวร์ แร็คออกแบบโดย AWS ที่ตั้งค่าการทำงานและบริหารจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยและมาเลเซีย สามารถรันเวิร์กโหลดบน on-premise และเชื่อมต่อกับบริการที่หลากหลายของ AWS บนคลาวด์ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานและโมเดลการดำเนินการแบบเดียวกับที่ใช้ในปัจจุบัน มอบประสบการณ์ไฮบริดที่ต่อเนื่องอย่างแท้จริง
AWS Outposts พร้อมให้บริการในไทย และมาเลเซีย

อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ประกาศความพร้อมการให้บริการ AWS Outposts ในประเทศไทยและมาเลเซีย โดย AWS Outposts มอบการประมวลผลที่ตั้งค่าได้ บริหารจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ และสตอเรจแร็คที่สร้างบนฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบโดย AWS ซึ่งช่วยให้ลูกค้าประมวลผล จัดเก็บข้อมูลและระบบฐานข้อมูล รวมถึงบริการอื่นๆ บนระบบ on-premises ได้ ในขณะที่เชื่อมต่อกับการบริการหลากหลายของ AWS บนคลาวด์ได้ โดย AWS Outposts นำเอาบริการ ตลอดจนระบบโครงสร้างพื้นฐาน และโมเดลการดำเนินการของ AWS มาสู่ดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงพื้นที่สำหรับโค-โลเคชั่น ตลอดจนการบริการบน on-premise ต่าง ๆ ทุกแห่งในแบบเวอร์ชวล ด้วย AWS Outposts ลูกค้าสามารถใช้ AWS APIs control plane เครื่องมือต่างๆ และฮาร์ดแวร์ on-premise ในรูปแบบเดียวกับที่อยู่บน AWS cloud เพื่อประสบการณ์ไฮบริดที่ต่อเนื่องได้อย่างแท้จริง

ลูกค้าในประเทศไทย และมาเลเซียที่มีเวิร์กโหลดที่ต้องการความหน่วงต่ำในการเข้าถึงระบบ on-premise ไปจนถึงการประมวลข้อมูล หรือดาต้า สตอเรจในพื้นที่ จะได้รับผลประโยชน์จาก AWS Outposts ทั้งหมดนี้ยังรวมถึงแอปพลิเคชั่นที่อาจต้องการการตอบสนองในแบบที่ใกล้เคียงเรียลไทม์ (near real-time response) ไปจนถึงการสื่อสารกับระบบ on-premises อื่นๆ หรือควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ที่อยู่ไซต์งาน เช่น อุปกรณ์ในโรงงาน ระบบบริหารจัดการด้านสุขภาพ และระบบจุดการจำหน่าย (point of sale) สำหรับร้านค้าปลีก

คอเนอร์ แมคนามารา กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอาเซียน AWS กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้นำบริการนี้มาสู่ประเทศทั้งสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวไปในประเทศอินโดนีเซียและสิงคโปร์เมื่อต้นปีนี้ ด้วย AWS Outposts ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมคลาวด์ที่ก้าวไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ช่วยให้ประมวลผลพร้อมจัดเก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนบน on-premise ได้อย่างปลอดภัย เนื่องจาก AWS Outposts ถูกบริหารจัดการโดย AWS อย่างเต็มรูปแบบ ลูกค้าของเราจึงสามารถมุ่งความสนใจไปที่การดูแลผู้ใช้งาน หรือลูกค้าของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ช่วยสร้างความแตกต่างทางธุรกิจ แล้วปล่อยให้เราดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานให้”

AWS Outposts ช่วยให้ลูกค้าของเราทั้งในประเทศไทยและมาเลเซีย สามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายคู่ค้าของ AWS (APN-AWS Partner Network) เพื่อนำประสบการณ์ในเชิงลึกมาช่วยให้องค์กรธุรกิจย้ายแอปพลิเคชันมาไว้บน AWS ได้ทุกแง่มุมของโครงการย้ายระบบที่มีความซับซ้อน ทั้งหมดนี้รวมถึงการสร้างกระบวนการคิดวิเคราะห์ทั้งหมดในเบื้องต้น พร้อมการประเมิน การวางแผนการย้าย และการดำเนินการต่างๆ รวมถึงบริการให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี และกลยุทธ์ด้านคลาวด์เพื่อช่วยและรันเวิร์กโหลดบน AWS Outposts

ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (True IDC) คือพันธมิตรของ AWS ที่ให้คำปรึกษาที่ล้ำหน้า ในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2015 กล่าว “เราเชื่อมั่นว่า AWS Outposts จะนำโอกาสที่ยิ่งใหญ่พร้อมประโยชน์มากมายมาสู่ลูกค้าในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการโซลูชันไฮบริดที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ให้ความหน่วงต่ำ สำหรับข้อมูลขนาดใหญ่, IOT คอนเทนต์ และโครงการด้านสื่อ ทำให้ลูกค้าคนไทยสามารถรันแอปฯ ที่ใช้ประมวลผลข้อมูลได้แบบเรียลไทม์บน AWS Outposts ควบคู่ไปกับสภาวะระบบงานแบบ on-premise ช่วยให้บริษัทเหล่านี้สามารถใช้บริการของ AWS ได้อย่างราบรื่น เช่น Amazon Elastic Cloud Compute (EC2) และ Amazon Simple Storage Service (S3) สำหรับงานเวิร์กโหลด เรายินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับคู่ค้าที่มีนวัตกรรมและมีความคิดที่ก้าวหน้า เช่น AWS เพื่อนำโซลูชันไฮบริดคลาวด์ มามอบให้กับลูกค้า” ธนรรถ สังข์เกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ กล่าว

เดลิเทค พันธมิตรในเครือข่าย APN ที่ให้คำปรึกษาล้ำหน้าด้านคลาวด์ในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มแรก มองเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการนำ AWS Outposts มาช่วยลูกค้า “เราทำงานร่วมกับ AWS เพียงรายเดียวมาตั้งแต่ปี 2014 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ AWS Outposts ในประเทศไทย เพราะจะช่วยสร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับลูกค้าเราที่ต้องการระบบโครงสร้างไฮบริดคลาวด์เพื่อรองรับแอปพลิชันที่มีความหน่วงต่ำ” ดร. วิชญ์ เนียรนาทตระกูล กรรมการผู้จัดการ เดลิเทค “เราทำงานกับลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม เช่น การธนาคาร การประกัน และการผลิต ซึ่งสินทรัพย์และแอปพลิเคชันในระบบ on-premise ส่วนใหญ่ต้องมีความหน่วงต่ำมาก และด้วย AWS Outposts ทำให้ปัจจุบันเราสามารถนำเสนอโซลูชันไฮบริดได้อย่างแท้จริงโดยช่วยให้องค์กรเหล่านี้ ใช้ทรัพยากรในระบบ on-premise ควบคู่ไปกับสายผลิตภัณฑ์ด้านบริการคลาวด์ที่ครอบคลุมมากที่สุด ที่พร้อมให้บริการในทั่วโลกได้อย่างราบรื่น”

ด้วย AWS Outposts ลูกค้าสามารถเลือกจากบริการที่หลากหลายทั้งการประมวลผล สตอเรจ อินสแตนซ์ที่เหมาะกับงานกราฟฟิก (Amazon EC2) โดยที่จะใช้ทางเลือก local storage ก็ได้ หรือไม่ใช้ก็ได้ รวมถึง ทางเลือก Amazon Elastic Block Store (Amazon EBS) ซึ่งลูกค้าสามารถรันบนบริการ AWS ที่กว้างขวางภายในประเทศได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Amazon Elastic Container Service (Amazon ECS), Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS), Amazon Relational Database Service (Amazon RDS) และ Amazon Elastic MapReduce (Amazon EMR) อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อกับบริการในภูมิภาคได้โดยตรง เช่น Amazon S3 buckets หรือ Amazon DynamoDB ผ่านการเชื่อมต่อแบบไพรเวท

เกี่ยวกับ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

เป็นเวลากว่า 14 ปีแล้ว ที่ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิส ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์และมีการใช้งานแพร่หลายมากที่สุดในโลก เนื่องจาก AWS มอบกว่า 175 บริการที่ให้คุณลักษณะการทำงานที่สมบูรณ์ที่สุด สำหรับการประมวลผล สตอเรจ ฐานข้อมูล การเชื่อมต่อเครือข่าย การวิเคราะห์ แมชชีน เลิร์นนิ่ง และปัญญาประดิษฐ์ (AI) อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) โมบาย การรักษาความปลอดภัย ระบบไฮบริด เทคโนโลยี VR (virtual) และ AR (augmented reality) มีเดีย และการพัฒนาแอปพลิเคชัน โดยมีการนำมาใช้งาน และบริหารจัดการ จาก 76 Availability Zones (AZs) ใน 24 ภูมิภาค (geographic regions) พร้อมประกาศแผนสำหรับเปิด Availability Zones (AZs) ใหม่มากกว่า 9 แห่ง และ AWS Regions เพิ่มขึ้น 3 แห่งใน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และสเปน ทั้งนี้ บริการของ AWS ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกในการนำไปใช้งานอย่างจริงจังนับหลายล้านรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นบรรดาองค์กรสตาร์ทอัพ องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และหน่วยงานรัฐบาลชั้นนำ เพื่อเพิ่มขุมพลังให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐาน ให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น และช่วยลดค่าใช้จ่าย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ aws.amazon.com

เกี่ยวกับอะเมซอน

อะเมซอนดำเนินงานด้วยหลักการสี่ประการ: การเข้าถึงความต้องการของลูกค้ามากกว่าความมุ่งมั่นในการแข่งขัน การมีความปรารถนาอย่างลึกซึ้งต่อการคิดค้นสรางสรรค์สิ่งใหม่ การยึดมั่นต่อสู่ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน และการคิดระยะยาว ความคิดเห็นของลูกค้า ตลอดจน 1 คลิก (1-Click) ในการซื้อสินค้า การให้คำแนะนำในรูปแบบเฉพาะบุคคล (personalized) ไปจนถึง Prime, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire แท็บเล็ต, Fire TV, Amazon Echo และ Alexa คือส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์และบริการที่บุกเบิกขึ้นโดย Amazon สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม amazon.com/about และติดตาม @AmazonNews

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก