ฟูจิตสึผลักดันแนวทาง Data-driven Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัล

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๐
ฟูจิตสึใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานสำหรับการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถปลดล็อคและใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ข้อมูลถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่รองรับธุรกิจดิจิทัล โดยจำเป็นที่จะต้องมีการสำรวจ ประมวลผล ปกป้อง และสร้างรายได้จากข้อมูล แนวทางใหม่ Data-driven Transformation ของฟูจิตสึช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากข้อมูล โดยอาศัยการจัดการและปกป้องสินทรัพย์ข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานไอทีขนาดใหญ่ ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนขอบไปจนถึงส่วนแกนหลักของเครือข่าย รวมถึงระบบคลาวด์

ฟูจิตสึมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยการผลักดันโครงการ Digital Transformation โดยนำเสนอกระบวนการที่เป็นขั้นเป็นตอนสำหรับการให้คำปรึกษาและการติดตั้งระบบโดยอาศัยข้อมูล โดยเริ่มต้นจากการกำหนดค่ามาตรฐานสำหรับการปรับปรุงข้อมูลภายในองค์กร จากนั้นก็กำหนดสถาปัตยกรรมเป้าหมาย และสร้างสภาพแวดล้อมด้านข้อมูลเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างมูลค่าทางธุรกิจโดยครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร

นอกจากนี้ ฟูจิตสึยังนำเสนออัพเดตที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและบริการต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากพาร์ทเนอร์ ฟูจิตสึมีความเชี่ยวชาญที่ลึกซึ้งในการบูรณาการเทคโนโลยีจากพาร์ทเนอร์หลายราย เช่น Microsoft, AWS, NetApp, VMware, Nutanix, Qumulo, Commvault, Veritas, SAP และอื่นๆ อีกมากมาย โดยนำเสนอโซลูชั่นและบริการอย่างครบวงจร มีความหลากหลายและครอบคลุมมากกว่าบริษัทไอทีรายอื่นๆ

นอกจากนั้น พาร์ทเนอร์ด้านช่องทางจัดจำหน่าย Fujitsu SELECT ยังมีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดในส่วนของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และด้วยเหตุนี้ฟูจิตสึจึงรับสมัครพาร์ทเนอร์ด้านบริการเพิ่มเติม และบริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ SELECT พัฒนาโมเดลธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนระบบนิเวศน์ของผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ เพื่อช่วยในการพัฒนาและนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับการปรับปรุงการดำเนินงานให้กับลูกค้า ด้วยเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ฟูจิตสึตั้งเป้าที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ข้อมูลคือหัวใจสำคัญสำหรับทุกขั้นตอนการดำเนินงานของลูกค้า

คริสเตียน ลิวท์เนอร์ หัวหน้าฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคยุโรปของฟูจิตสึ กล่าวว่า “ข้อมูลคือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่ลูกค้าทำโครงการ Digital Transformation ที่ประสบความสำเร็จอาศัยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในลักษณะที่แปลกใหม่ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลมีลักษณะซับซ้อนมากเกินไป ทำให้องค์กรส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างเต็มที แนวทาง Data-driven Transformation ยกระดับขีดความสามารถของฟูจิตสึในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถควบคุมและใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ข้อมูลได้อย่างเต็มศักยภาพซึ่งนั่นคือ

ขั้นตอนพื้นฐานที่จะนำไปสู่การปรับปรุงธุรกิจในอนาคต”

ด้วยการใช้แนวทาง Human-Centric Experience Design (HXD) ของฟูจิตสึ ที่ปรึกษาของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ดีที่สุด โดยสอดคล้องกับสินทรัพย์ข้อมูลและความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละราย กระบวนการนี้ครอบคลุมไปถึงการค้นหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัวมากที่สุด โดยอาศัยการผสาน รวมเทคโนโลยีและบริการที่หลากหลายของฟูจิตสึและพาร์ทเนอร์

ฟูจิตสึจะประสานงานร่วมกับลูกค้าเพื่อกำหนดแบบร่างที่เหมาะสมสำหรับการสร้างสถาปัตยกรรมข้อมูลแบบกระจัดกระจายที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย แทนที่จะใช้แนวทางแบบครอบจักรวาลลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผนวกรวมทรัพยากรที่มีอยู่เข้ากับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการใหม่ โดยอาศัยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างฟูจิตสึและพาร์ทเนอร์หลายราย

ลิวท์เนอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “Digital Transformation จะช่วยให้องค์กรควบคุมและใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลูกค้าของเราต้องการโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างครบวงจรไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมให้กับผลิตภัณฑ์ แนวทาง Data-driven Transformation ของฟูจิตสึนับเป็นแนวทางใหม่ที่มุ่งเน้นที่ข้อมูลเป็นหลัก และผสานรวมเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ก้าวล้ำของเราเข้ากับโซลูชั่นชั้นนำจากพาร์ทเนอร์ทั้งเก่าและใหม่ โดยครอบคลุมทั้งส่วนแกนหลักของเครือข่ายส่วนขอบและในระบบคลาวด์ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว ฟูจิตสึมีความพร้อมอย่างมากในการจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างแท้จริง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องยึดติดกับเทคโนโลยีแบบปิด ที่มีราคาแพงซึ่งอาจไม่สามารถรองรับความต้องการในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4