หัวเว่ยเปิดตัว OceanStor Pacific Series รุ่นใหม่ล่าสุด เสริมสมรรถนะขึ้นอีกระดับด้วยระบบเก็บข้อมูลความจุสูง

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
หัวเว่ยเปิดตัวระบบเก็บข้อมูลความจุสูง OceanStor Pacific Series รุ่นใหม่ เสนอรุ่นที่สุดแห่งประสิทธิภาพและความคุ้มค่า พร้อมมอบบริการที่เสถียรสำหรับการจัดเก็บข้อมูล AI การประมวลผลคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC) วิดีโอ และการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงรูปแบบอื่นๆ ทลายทุกขีดจำกัดทั้งในด้านสถาปัตยกรรม การให้บริการและสมรรถนะ ชูประโยชน์จากการเชื่อมต่อเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเครือข่ายอื่นแบบหลายโปรโตคอล (multi-protocol interworking) อัลกอริทึม elastic EC รุ่นใหม่ และชุดฮาร์ดแวร์เฉพาะ โดยผลิตภัณฑ์ซีรีส์ใหม่นี้จะช่วยวางมาตรฐานใหม่ให้กับการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงแห่งอนาคต ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการจัดการข้อมูล เติมเต็มศักยภาพด้านการใช้ข้อมูลธุรกิจองค์กรในยุคสมัยแห่งความอัจฉริยะ
หัวเว่ยเปิดตัว OceanStor Pacific Series รุ่นใหม่ล่าสุด เสริมสมรรถนะขึ้นอีกระดับด้วยระบบเก็บข้อมูลความจุสูง

การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ทำให้การผลิตเชิงดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับโมเดลธุรกิจสมัยใหม่ โดยการผลิตเชิงดิจิทัลนี้ได้เปลี่ยนแปลงข้อมูลให้เป็นโอกาสทางธุรกิจ ก่อนจะแปรรูปไปเป็นการบริการ และก่อเกิดเป็นผลกำไรในท้ายที่สุด ด้วยปัจจัยการผลิตแบบใหม่นี้เอง ธุรกิจองค์กรจึงต้องเฟ้นหาวิธีที่เหมาะสมคุ้มค่าในการรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่มีการจัดเก็บเป็นหมวดหมู่ของบริการหลัก หรือข้อมูลความจุสูงที่ไม่มีการจัดเก็บเป็นหมวดหมู่จาก 5G, IoT, และการถ่ายทอดภาพความละเอียดสูง (Ultra-High Definition – UHD) ธุรกิจองค์กรต่างๆ ได้ใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลเหล่านี้ เพื่อแปลงเป็นองค์ความรู้และการบริการต่างๆ ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลิตขึ้นอีกขั้น

นายปีเตอร์ โจว ประธานฝ่าย Data Storage และ Intelligent Vision ของหัวเว่ย กล่าวว่า “ข้อมูลจะมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ของธุรกิจองค์กร ปัจจุบัน พบว่าทั่วโลกมีการจัดเก็บข้อมูลเพียง 2% ในขณะที่มีข้อมูลเพียง 10% เท่านั้นที่ถูกนำมาต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่มเติม บรรดาธุรกิจองค์กรต่างพบกับหลากหลายปัญหา ไม่ว่าจะเป็นความจุที่ไม่เพียงพอ การเก็บข้อมูลแบบแยกกันเป็นไซโล (Data Silos) และการจัดการข้อมูลความจุสูงที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างยิ่ง ระบบ OceanStor Pacific Series ของหัวเว่ยถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ ทั้งยังวางมาตรฐานใหม่ให้กับการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงอย่างทรงประสิทธิภาพประหยัด และมีอายุการใช้งานยาวนาน จึงนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการจัดเก็บข้อมูลที่น่าเชื่อถือและวางใจได้”

นายซาง ไห่เฟิง ประธานฝ่ายระบบจัดเก็บศูนย์ข้อมูลของหัวเว่ย อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสามทิศทางกลยุทธ์หลักของหัวเว่ย สำหรับการจัดเก็บข้อมูลความจุสูง ดังนี้

เทคโนโลยีชั้นนำ: หัวเว่ยได้สร้างชุดฮาร์ดแวร์เฉพาะและใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเครือข่ายชนิดอื่นแบบหลายโปรโตคอล อัลกอริทึมการลดข้อมูลอย่างทรงประสิทธิภาพ และความเสถียรแบบหลายระดับ ในการตอบโจทย์ความต้องการใช้งานในแต่ละสถานการณ์นวัตกรรมเชิงธุรกิจ: หัวเว่ยได้ใช้ประโยชน์จากระบบป้องกันข้อมูลซ้ำซ้อนชั้นนำของอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีลดข้อมูล ซึ่งทำให้เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมที่โปรโมทโมเดลธุรกิจในด้านความจุทั้งหมดที่สามารถรองรับได้ โมเดลดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจว่าจะได้รับบริการรูปแบบไหนตั้งแต่ต้น จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ ต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total cost of ownership) และเกณฑ์การใช้งานของการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงได้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม: หัวเว่ยถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการเฉพาะด้านจากอุตสาหกรรม โดยยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในหมู่ธุรกิจองค์กรและปลดปล่อยขุมพลังที่แท้จริงแห่งข้อมูล

หัวเว่ยได้เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลเจนเนอเรชันแรกไปเมื่อปี พ.ศ. 2552 และได้ลงทุนในการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลความจุสูงมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของประเทศจีน ถึง 4 ปีติดต่อกัน OceanStor Pacific Series มุ่งเป็นทางเลือกของการจัดเก็บข้อมูลความจุสูงที่เชื่อถือได้ ผ่านความชำนาญทั้งในด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีความพร้อมทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ การประหยัดค่าใช้จ่าย และความเสถียร

ระบบจัดเก็บข้อมูล OceanStor ของหัวเว่ย ได้ถูกนำไปใช้ในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ในหมู่ลูกค้ากว่า 12,000 รายจากหลากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นโทรคมนาคม การเงิน ภาครัฐ พลังงาน สาธารณสุข การผลิต และคมนาคม ระบบจัดเก็บข้อมูล OceanStor ของหัวเว่ย จึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการจัดเก็บและจัดการข้อมูลซึ่งเกิดจากบริการต่างๆ ของตน

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย (Huawei) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันแบบครบวงจรใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที สมาร์ทดีไวซ์และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำระบบดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้านและทุกองค์กรเพื่อเชื่อมต่อกับโลกแห่งความล้ำสมัยด้านสติปัญญา

ผลิตภัณฑ์โซลูชันและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยมีศักยภาพด้านการแข่งขันทั้งยังมีความปลอดภัย จากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในระบบเครือข่าย ทำให้หัวเว่ยสามารถสร้างสรรค์คุณค่าในระยะยาวให้แก่ลูกค้า เสริมประสิทธิภาพให้กับผู้คน ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่บ้านมีความสะดวกสบาย รวมทั้งสร้างแรงบันดาลให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบ หัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยเราได้ทุ่มงบประมาณให้กับการวิจัยและพัฒนา เพื่อค้นหาเทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า หัวเว่ยมีจำนวนพนักงานมากกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 170 ประเทศทั่วโลก โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1987 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย www.huawei.com หรือติดตามเราได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

http://www.linkedin.com/company/Huaweihttp://www.twitter.com/Huaweihttp://www.facebook.com/Huaweihttp://www.youtube.com/Huawei

หัวเว่ยเปิดตัว OceanStor Pacific Series รุ่นใหม่ล่าสุด เสริมสมรรถนะขึ้นอีกระดับด้วยระบบเก็บข้อมูลความจุสูง หัวเว่ยเปิดตัว OceanStor Pacific Series รุ่นใหม่ล่าสุด เสริมสมรรถนะขึ้นอีกระดับด้วยระบบเก็บข้อมูลความจุสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้