เปิดตัววิธีการวัดรุ่นใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์การวัดแบบดิจิตอลเรือธงของนีลเส็น

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๐
วิธีการวัดแบบใหม่นี้จะทำให้แบรนด์สามารถสร้างรายได้ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง

และให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว ได้อีกยาวไกลในอนาคต

นีลเส็น (NYSE: NLSN) ประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างมากในวิธีการวัดข้อมูลดิจิตอล ซึ่งเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการวัดที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล พร้อมมาตรวัดที่นักการตลาดและเจ้าของสื่อสามารถนำมาเปรียบเทียบข้ามแพลตฟอร์มได้ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงการวัดนี้ นีลเส็นได้นำเสนอข้อเสนอใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีความยืดหยุ่นต่อการปรับตัวและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านของเทคโนโลยีและความเป็นส่วนตัว

โลกดิจิตอลอยู่ในสถานะที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอด้วยวิวัฒนาการของข้อจำกัดด้านความยินยอมของผู้บริโภคและการลดการพึ่งพาคุกกี้ ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ บริษัทดิจิตอลต่างๆได้ปรับใช้การป้องกันความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ ซึ่งต้องใช้การออกแบบขั้นตอนการทำงานใหม่ และแนวทางที่แตกต่างออกไปในการประสานงานกับพันธมิตรด้านข้อมูล ด้วยวิธีการในการวัดแบบใหม่ของนีลเส็นที่ประกาศในวันนี้ เจ้าของสื่อจะสามารถสร้างรายได้จากสื่อของตนได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายสูงสุด และสามารถเปรียบเทียบข้อมูลข้ามสื่อต่างๆได้ นอกจากนี้ ผู้ซื้อสื่อจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของการออกแคมเปญข้ามแพลตฟอร์ม และรับประกันการลงสื่อได้อย่างมั่นใจ โดยอ้างอิงจากข้อมูลการวัดเรตติ้งที่น่าเชื่อถือของนีลเส็น ซึ่งเป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมใช้ในการซื้อขาย ณ ปัจจุบัน

“ในปีที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนนีลเส็นให้เป็นบริษัทแพลตฟอร์ม ด้วยการยึดเอาความเป็นส่วนตัวเป็นหัวใจสำคัญ เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นซึ่งเปิดโอกาสให้เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ การเปลี่ยนแปลงของข้อมูล และกฏระเบียบต่างๆได้อย่างรวดเร็ว” Karthik Rao, Chief Operating Officer ของนีลเส็น กล่าว “เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าของเราสร้างรายได้จากสินทรัพย์ของพวกเขาในวันนี้และในอนาคต เราคาดหวังว่าการลงทุนเหล่านี้จะสร้างคุณค่าที่สำคัญอย่างมากสำหรับโลกดิจิตอลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้”

การเป็นเจ้าของโครงสร้างเทคโนโลยี เครือข่ายหลังบ้าน และการควบคุมแหล่งข้อมูลแบบเต็มพิกัดของนีลเส็น จะช่วยให้บริษัทสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็วในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฟีเจอร์ต่างๆ และข้อมูลเชิงลึก ที่สามารถรักษาคุณภาพและความต่อเนื่องของบริการด้านการวัดและความสำเร็จในอนาคตของธุรกิจดิจิตอลได้ นอกจากนี้ การที่นีลเส็นรวมคลังข้อมูลของโทรทัศน์และดิจิตอลไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทำให้นีลเส็นสามารถทำการวัดวิดีโอพรีเมี่ยมแบบองค์รวมได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งกำลังจะกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของสินค้าและอุตสาหกรรม

“การเปลี่ยนแปลงวิธีการวัดข้อมูลดิจิตอลของนีลเส็นนั้นมีความสำคัญต่อการส่งมอบการวัดแบบข้ามสื่อ (cross media measurement) ให้กับอุตสาหกรรม ที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่าที่สุด” Mainak Mazumdar, Chief Data and Research Officer ที่นีลเส็น กล่าว “เรากำลังสร้างรากฐานที่จะช่วยให้เราสามารถปลูกฝังความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบความสามารถในการเปรียบเทียบ และเปิดทางสู่โลกในอนาคตที่ไม่มีการใช้คุกกี้อีกต่อไป”

วิธีการวัดดิจิตอลแบบใหม่นี้จะทำให้แน่ใจได้ว่านีลเส็นสามารถส่งมอบความสามารถในการเปรียบเทียบและความโปร่งใสแก่บุคคลที่สาม (third-parties) และ open web รวมถึงขยายการครอบคลุม และเพิ่มความละเอียดในการรายงานข้อมูลของอุปกรณ์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์เชื่อมต่อ ทั้งยังส่งเสริมความยืดหยุ่นในการวัดโดยลดการพึ่งพาบุคคลที่สามและเครื่องยืนยันตัวตนบนดิจิตอลที่ไม่น่าเชื่อถือ บริการการวัดข้อมูลดิจิตอลของนีลเส็นซึ่งประกอบด้วย Digital Content Ratings, Total Content Ratings, Digital in TV Ratings, Digital Ad Ratings และ Total Ad Ratings จะได้รับการส่งเสริมด้วย:

- เซ็ทกลุ่มตัวอย่างผู้ชมสื่อ (media panel) ที่ได้มาตรฐานสูงสุดของนีลเส็น, เทคโนโลยีการรวบรวมข้อมูลสำมะโนประชากร, วิธีการหักล้างอคติที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนีลเส็น และโมเดลในการทำการสอบเทียบเครื่องมือวัด (calibration) และทรัพย์สินที่หลากหลายของบุคคลที่สามซึ่งเป็นพันธมิตรกับนีลเส็น

- เครือข่ายของกลุ่ม Walled Garden และผู้ให้บริการข้อมูลแบบแพลตฟอร์มที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ชมที่หลากหลายเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลด้านปริมาตร (volumetrics) และข้อมูลทางประชากรศาสตร์ (demographics)

- ระบบนิเวศขนาดใหญ่ของเจ้าของสื่อทั่วทั้งเว็บสาธารณะ (open web) พร้อมข้อมูลที่ผ่านการ scale มาแล้ว เสริมด้วยสถิติประชากรที่ผ่านการตรวจสอบของนีลเส็นและ

- วิธีการใหม่ในการลดความซ้ำซ้อนในการวัดของผู้ชมที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก

วิธีการวัดแบบใหม่จะถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆ เพื่อให้แน่ใจในความต่อเนื่องของการวัดที่ส่งมอบให้กับลูกค้า โดยจะเริ่มปล่อยตัวแรกออกมาในช่วงต้นของปี 2021

เกี่ยวกับนีลเส็น

นีลเส็น โฮลดิ้งส์ (NYSE: NLSN) เป็นบริษัทด้านการวัดและการวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลกที่ให้มุมมองของผู้บริโภคและตลาดทั่วโลกที่สมบูรณ์และเชื่อถือได้ นีลเส็นแบ่งธุรกิจออกเป็นสองประเภท ได้แก่ นีลเส็นโกลบอลมีเดีย (Nielsen Global Media) ผู้ชี้ขาดความจริงสำหรับตลาดสื่อ นำเสนอตัวชี้วัดที่เป็นกลางและเชื่อถือได้ให้กับอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณา เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันของอุตสาหกรรมซึ่งจำเป็นสำหรับตลาดในการทำงาน และนีลเส็นโกลบอลคอนเน็ค (Nielsen Global Connect) ที่ส่งมอบข้อมูลเชิงลึกที่เที่ยงตรงและสามารถนำไปดำเนินการต่อได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและผู้ค้าปลีก รวมทั้งส่งมอบข้อมูลภาพรวมของตลาดที่มีความซับซ้อนและมีการเปลี่ยนแปลงที่บริษัทต่างๆจำเป็นต้องรู้เพื่อผลักดันนวัตกรรมและเติบโต วิธีการทำงานของเราจะเชื่อมโยงข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนีลเส็นกับแหล่งข้อมูลอื่นๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าใจว่า ขณะนี้กำลังเกิดอะไรขึ้น อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต และจะรับมือกับข้อมูลและความรู้ที่เราได้รับมาให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดอย่างไร นีลเส็นเป็นบริษัทในดัชนี S&P 500, มีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศที่ครอบคลุมกว่าร้อยละ 90 ของประชากรโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.nielsen.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ