TikTok เปิดตัว #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) ส่งเสริมพฤติกรรมออนไลน์ที่ปลอดภัย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในประเทศไทย

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๖
TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นกับพันธกิจสำคัญในการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน วันนี้ TikTok ได้เปิดตัว #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) ชาเลนจ์ล่าสุดที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ผู้คนได้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นก่อนการสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยแคมเปญ #thinkb4youdo จะช่วยรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันใช้แพลตฟอร์มในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างปลอดภัย เพื่อสร้างชุมชนที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้คนทั่วโลก
TikTok เปิดตัว #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) ส่งเสริมพฤติกรรมออนไลน์ที่ปลอดภัย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในประเทศไทย

ในฐานะแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ TikTok ได้เดินหน้าพัฒนานโยบายและเครื่องมือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกรู้สึกมั่นใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกสบายในชุมชนของเรา และเพื่อการสร้างความตระหนักรู้ถึงอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น จากการโพสต์คอนเทนต์ที่มีความรุนแรงเพียงเพื่อความสนุกหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ TikTok จึงขอแนะนำให้ทุกคนได้เข้าร่วมในแคมเปญ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ถ่ายวิดีโอและใช้สติกเกอร์ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) พร้อมกับเต้นตามท่าที่กำหนดโพสต์วิดีโอของคุณพร้อมใส่ #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) และตั้งค่าเป็นสาธารณะแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆ และเชิญชวนให้เพื่อนของคุณเข้าร่วม

“TikTok มุ่งมั่นในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีและเป็นบวกที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงออกในความเป็นตัวเองได้อย่างปลอดภัย” คุณลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ กล่าว “ในขณะที่ผู้ใช้หลายคนได้ใช้ แพลตฟอร์มเพื่อสร้างความสนุกนาน ความบันเทิง และการมีส่วนร่วมกับชุมชน แต่ผู้ใช้บางคนอาจมีการโพสต์คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาส่งเสริมการใช้พฤติกรรมความรุนแรงที่เป็นอันตราย เช่น การแสดงโลดโผน หรือชาเลนจ์ที่เป็นอันตราย ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รณรงค์ให้ผู้ใช้ได้หยุดคิดและทบทวนถึงผลที่อาจเกิดขึ้นจากการโพสต์คอนเทนต์ที่มีความรุนแรงดังกล่าว รวมถึงร่วมกันปฏิบัติตามนโยบายและใช้เครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อยุติปัญหาเหล่านี้” ปัจจุบันมีครีเอเตอร์จำนวนมากในประเทศไทยได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมในแคมเปญ #thinkb4youdo ด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นต่างๆ อาทิ - คุณอากิ (TikTok ID: @aki_yamaguchi) กับคลิปวิดีโอ เพื่อสังคมโซเชียลที่น่าอยู่ โดยการนำเสนอคอนเทนต์ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบนโลกโซเชียลว่าให้คิดก่อนถ่ายและต้องมีสติ - เภสัชฟลุคกี้ (TikTok ID : @flukiie) กับคลิปวิดีโอ อยากชวนให้ทุกคนคิดก่อนถ่าย ..อย่าเป็นแบบน้องเหมียวเหมียวนะ ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์โฆษณาเกินจริงที่เกิดขึ้น ในปัจจุบันที่สุ่มเสี่ยงและเป็นอันตรายต่อผู้พบเห็นที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ได้ศึกษาสรรพคุณของสินค้าอย่างรอบคอบ - นักพากน์ตั๋วเฮีย (TikTok ID : @firstvoice) กับคลิปวิดีโอที่เล่าเรื่องถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรกระทำ เช่น ถ่ายคลิปบริเวณถนน หรือ LIVE ขณะขับรถ ซึ่งอาจก่อนให้เกิดอันตรายและพฤติกรรมลอกเลียนแบบได้ ทั้งนี้ TikTok ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการส่งเสริมสภาพแวดล้อมบนแพลตฟอร์มที่ดีและปลอดภัยผ่านการใช้ มาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ มาตรฐานความปลอดภัย และและแนวทางปฏิบัติของชุมชม ของ TikTok ได้ที่นี่ TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศและภูมิภาค ครอบคลุม 75 ภาษาและสามารถดาวน์โหลด TikTok ผ่าน iOS หรือ Google Play

TikTok เปิดตัว #thinkb4youdo (คิดก่อนถ่าย) ส่งเสริมพฤติกรรมออนไลน์ที่ปลอดภัย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!