เอไอเอส ผุดไอเดียทิ้งแลก อีโค่พอยท์ ชวนคนไทยสัมผัสมิติใหม่เพื่อการทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธีผ่านแอป ECOLIFE

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๖
เอไอเอส ผสานพลัง บริษัท คิดคิด จำกัด โดย ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และนุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา สร้างสรรค์แนวคิดและนวัตกรรมเพื่อการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) อย่างถูกวิธีและยั่งยืน ผ่านแอปพลิเคชันรักษ์โลก ECOLIFE กระตุ้นการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมผ่านความสนุกให้ทุกการทิ้งเปลี่ยนจากขยะเป็นคะแนนสะสม ECO POINT แลกรับของพรีเมี่ยมสุดพิเศษ อาทิ กระบอกน้ำ ถุงผ้ารักษ์โลก และลำโพงน้องอุ่นใจ
เอไอเอส ผุดไอเดียทิ้งแลก อีโค่พอยท์ ชวนคนไทยสัมผัสมิติใหม่เพื่อการทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธีผ่านแอป ECOLIFE

ปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์นับได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของคนทั่วทั้งโลก ด้วยปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุกปี สวนทางกับปริมาณขยะที่ได้รับการจำกัดอย่างถูกวิธี ขยะที่หลงเหลือเหล่านั้นอาจสร้างสารพิษกลับมาทำลายสุขภาพ และก่อให้เกิดผลเสียแก่สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยเฉพาะในประเทศไทยกรมควบคุมมลพิษระบุว่าในปี 2561 มีปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์รวมทั้งประเทศสูงกว่าสี่แสนตัน ซึ่งในปริมาณนี้ได้รับการจัดการอย่างถูกวิธีเพียงแปดหมื่นตันเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เอไอเอสจึงได้ผนึกกำลังกับบริษัท คิดคิด นำแอปพลิเคชัน ECOLIFE มาสร้างการตระหนักรู้ ผสานไปกับความสนุกสนานในรูปแบบของเกม โดยทุกๆ การทิ้ง E-Waste 1 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต แบตเตอรี่มือถือ พาวเวอร์แบงค์ สายชาร์จ หรือ หูฟัง จะได้คะแนน ECO POINT เพื่อนำมาแลกของพรีเมี่ยมสุดคิ้วท์สำหรับคนสายกรีนผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับเกมและการแลกของรางวัลแล้ว ยังสะท้อนถึงแนวคิดเบื้องหลังที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการคัดแยกและนำขยะ E-Waste ไปทิ้งในจุดที่เหมาะสมเพื่อนำไปสู่การกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

ปัจจุบันเอไอเอสได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อสังคม ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชน สามารถนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้งได้ที่จุดรับ E-Waste ทั่วประเทศ อาทิ AIS Shop AIS Telewiz ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ศูนย์การค้าเครือเซ็นทรัล มหาวิทยาลัย อาคารชุดและคอนโดต่างๆ รวมกว่า 1,800 จุด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ewastethailand.com

เอไอเอส ผุดไอเดียทิ้งแลก อีโค่พอยท์ ชวนคนไทยสัมผัสมิติใหม่เพื่อการทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธีผ่านแอป ECOLIFE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ