MediaTek เปิดตัว MT3729 800G MACsec PHYs พลังงานต่ำเป็นพิเศษคตัวแรก ออกแบบมาสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์และโครงสร้างพื้นฐาน 5G

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๖
โซลูชั่น PHY ใหม่ ผสานรวมการเข้ารหัสขั้นสูงและคุณสมบัติการบันทึกเวลา
MediaTek เปิดตัว MT3729 800G MACsec PHYs พลังงานต่ำเป็นพิเศษคตัวแรก ออกแบบมาสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์และโครงสร้างพื้นฐาน 5G

ประเทศไทย 3 สิงหาคม 2020 – วันนี้ MediaTek ประกาศการวางจำหน่าย MT3729 ผลิตภัณฑ์ตระกูล 800G (400G พอร์ตคู่) MACsec retimer PHYs ออกแบบมาสำหรับการส่งข้อมูลความเร็วสูง พลังงานต่ำพิเศษให้กับดาต้า เซ็นเตอร์และแอปพลิเคชันโครงสร้างพื้นฐาน 5G เพิ่มเติมจากข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดของแอปพลิเคชันเหล่านี้ ตระกูล MT3729 ใช้เทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรม ของ MediaTek 56G PAM4 SerDes ซึ่งเป็นส่วนมาตรฐานเฉพาะสำหรับแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลน (ASSP) ทำให้อุปกรณ์เครือข่ายและผู้ให้บริการ Tier-1 สามารถถ่ายโอนข้อมูลที่ปลอดภัยเชื่อถือได้และความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายโมเด็ม

นักวิเคราะห์กลุ่มธุรกิจนี้กล่าวว่า คาดว่าจะเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งของความต้องการดาต้า เซ็นเตอร์สำหรับ 400G และเครือข่ายที่สูงกว่านั้นงภายในสิ้นปี 2563 และจะกินส่วนแบ่งถึง 25% ของ shipment ทั้งหมดในวงการนี้ภายในปี 2567 ตระกูลผลิตภัณฑ์ MT3729 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ line cards หรือ switch fabrics เพื่อสร้างเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายแบบหลายเทราบิต สวิตช์และเราเตอร์ที่มีการเชื่อมโยงข้อมูลความเร็วสูงที่ปลอดภัยและมีคุณสมบัติการประทับเวลา Class-C Precision Time Protocol (PTP)

“MediaTek ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายสำหรับอนาคต ด้วยแบนด์วิดธ์สูง พลังงานต่ำพิเศษและความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ด้วยการขยายจากเทคโนโลยี SerDes 56G PAM4 เราขอเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นแรกของกลุ่ม MT3729 800G MACsec PHYs” Jerry Yu Corporate Senior Vice President แห่ง MediaTek กล่าว “ผลิตภัณฑ์ตระกูล MT3729 ของเราใช้การเข้ารหัส MACsec ที่ก้าวหน้าขั้นสูงสุดของอุตสาหกรรมสำหรับการสื่อสารที่ปลอดภัย เพิ่มเติมจากการประทับเวลา PTP ที่มีความแม่นยำสูง เพื่อความแม่นยำในการจับเวลาซึ่งจำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน 5G backhaul ไร้สาย”

ผลิตภัณฑ์ตระกูล MT3729 มอบโหมดการทำงานที่แตกต่างกันสี่แบบ:

-โหมด Retimer: เทคโนโลยีที่มาพร้อมกับการบังคับใช้สัญญาณ ขยายระยะการเชื่อมต่อ SerDes และส่งไปที่ edge เพื่อการประทับเวลาที่แม่นยำยิ่งขึ้น

-โหมด Gearbox เดินหน้า/ถอยหลัง: รองรับการแปลบิตเรตระหว่างลิงก์ 56G และ 28G ทำให้สวิตช์รุ่นใหม่เชื่อมต่อกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่น

-โหมด MUX/DeMUX: Hitless MUX และการสลับการ broadcast ตรงตามข้อกำหนดการสำรองเครือข่าย

-โหมด MACsec: รองรับ MACsec IEEE 802.1AE ช่วยให้มีการสื่อสารที่ปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส AES-128 และ AES-256 จาก 1G ถึง 400G ต่อพอร์ต

ผลิตภัณฑ์ตระกูล MT3729 รองรับการเชื่อมโยงสองทิศทางมากถึง 16 ลิงก์ที่ 56G PAM4 สูงสุด 28G NRZ SerDes และ 1G SGMII และเนื่องจากเครือข่าย 5G จะต้องใช้การเชื่อมต่อด้วยเวลาที่เข้มงวดมากขึ้น ตระกูล MT3729 จึงรองรับ IEEE 1588v2 และ SyncE สูงถึง Class-C เพื่อความแม่นยำและความยืดหยุ่นที่มากขึ้นด้วยรูปแบบการประทับเวลา

ผลิตภัณฑ์ตระกูล MT3729 ของ MediaTek มีวางจำหน่ายแล้วโดยกำลังพัฒนาสินค้าสำหรับลูกค้ารายแรกแล้วเรียบร้อย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4