AACSB ตอกย้ำบทบาทเชิงบวกต่อสังคม สู่การเชื่อมโยงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
พันธมิตรการศึกษาด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลกแสวงหาแนวทางสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

AACSB International (AACSB) ประกาศสานต่อพันธกิจและเป้าหมายของการศึกษาด้านธุรกิจในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม เพื่อสะท้อนบทบาทของโรงเรียนธุรกิจที่ต้องการเชื่อมโยงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า โดยมี AACSB เป็นแกนนำในการชูประเด็นเกี่ยวกับบทบาทของโรงเรียนธุรกิจในฐานะที่เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ขึ้นในสังคม อันเป็นสาระสำคัญใน มาตรฐานการรับรองทางธุรกิจปี 2020 ซึ่งเปิดตัวด้วยเอกสารฉบับสรุปย่อที่มีชื่อว่า Connected for Better: Exploring the Positive Societal Impact of Business Schools

Caryn L. Beck-Dudley ประธานและซีอีโอของ AACSB กล่าวว่า “การแสดงถึงบทบาทเชิงบวกต่อสังคมเป็นคุณลักษณะที่บ่งชี้ถึงการเป็นโรงเรียนธุรกิจที่มีคุณภาพ โดยมีโรงเรียนที่ผ่านการรับรองจาก AACSB เป็นผู้นำทาง” พร้อมเสริมว่า “ในฐานะที่เราเป็นสื่อกลางและผู้นำในวงการการศึกษาด้านธุรกิจ AACSB รู้สึกยินดีที่ได้ส่งเสริมความพยายามอันแรงกล้าของโรงเรียนธุรกิจที่เป็นสมาชิกของ AACSB ที่มีต่อชุมชนซึ่งพวกเขาได้จัดการเรียนการสอนอยู่ ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก เมื่อร่วมมือกัน ความสัมพันธ์ดังกล่าวจะพัฒนาไปสู่การเป็นพันธมิตรที่คล่องตัวและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในหมู่ผู้เรียน ไม่ว่าจะในระดับมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่ในภาคธุรกิจและภาครัฐ อันจะนำไปสู่ประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ต่อสังคม”

ทั้งนี้ AACSB ได้ระบุขอบเขต 5 ด้านที่โรงเรียนธุรกิจสามารถนำไปเป็นแนวทางในการกำหนดบทบาทเชิงบวกต่อสังคม ซึ่งนำมาจากหัวข้อสำคัญในเอกสาร Collective Vision for Business Education ของ AACSB ดังนี้

- เชื่อมโยงธุรกิจ ชุมชน และภาครัฐเพื่อสร้างประโยชน์

- แก้ไขปัญหาผ่านการแบ่งปันความรู้และการค้นคว้าวิจัย

- บ่มเพาะผู้นำที่ขับเคลื่อนด้วยจุดมุ่งหมาย และมีวิสัยทัศน์ที่พร้อมเผชิญความท้าทายที่ยากลำบาก

- จัดตั้งศูนย์กลางการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อส่งเสริมความเจริญและยกระดับเศรษฐกิจ

- สร้างแรงบันดาลใจในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ด้วยพลังที่จะเปลี่ยนแปลงโลก

เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโรงเรียนธุรกิจ พันธมิตร และผู้เกี่ยวข้อง เอกสารฉบับสรุปย่อของ AACSB ได้ระบุถึงขอบเขตเพื่อให้โรงเรียนธุรกิจสามารถกำหนด ทำความเข้าใจ และดำเนินตามบทบาทให้เกิดผลสำเร็จ ผ่านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ประสบการณ์จากการเรียนรู้ ภาวะผู้นำที่เน้นการคิดวิเคราะห์และการวิจัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและจัดลำดับสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ เอกสารดังกล่าวยังระบุถึงความท้าทายต่างๆ ที่โรงเรียนธุรกิจมักพบในการกำหนดและวัดผลบทบาทที่มีต่อสังคม และยังมีแบบทดสอบสำหรับการเป็นผู้เปิดการสนทนาในประเด็นนี้ด้วย

ในอีก 12 เดือนข้างหน้าและอนาคตหลังจากนั้น AACSB จะยังคงสานต่อการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วโลก ด้วยการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและโครงการต่างๆ รวมถึงการดึงศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงและผสานสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อตอกย้ำความพยายามของการศึกษาด้านธุรกิจที่ต้องการสร้างการเชื่อมโยงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า หากต้องการดูเอกสารฉบับสรุปย่อและข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ aacsb.edu/societal-impact

เกี่ยวกับ AACSB International

AACSB International (AACSB) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 1916 เพื่อเชื่อมโยงผู้สอน ผู้เรียน และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน โดยมีเป้าหมายในการสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ AACSB ดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศและดินแดน เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ การเร่งพัฒนานวัตกรรม และการรุกขยายบทบาทของการศึกษาด้านธุรกิจ กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ aacsb.edu เพื่อเรียนรู้ว่า AACSB พลิกโฉมการศึกษาด้านธุรกิจเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นได้อย่างไร

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/492010/AACSB_International_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้