วัตสัน ยกระดับการสื่อสารสู่รูปแบบ INTERACTIVE LIVE EVENT

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๗
ปัจจุบันสื่อออนไลน์ได้รับความนิยมสูง ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลที่พัฒนาและส่งเสริมการสื่อสารการตลาดให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียซึ่งกลายมาเป็นสื่อหลักที่ทุกแบรนด์หยิบยกมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดเชิงกิจกรรมในยุคดิจิตอล ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ในยุค New normal เช่นเดียวกับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งและเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ด้วยการจัดงาน “WATSONS 24th ANNIVERSARY” เฉลิมฉลองครบรอบ 24 ปี สุดยิ่งใหญ่ เปิดมิติใหม่ในการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งแรกในไทย พร้อมยกระดับประสบการณ์ ส่งมอบความสุขที่แปลกใหม่ด้วย INTERACTIVE LIVE EVENT ผสมผสานเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) เข้ากับการแสดงโชว์ต่างๆ โดยมีข้อสรุปที่น่าสนใจ ดังนี้
วัตสัน ยกระดับการสื่อสารสู่รูปแบบ INTERACTIVE LIVE EVENT

Talk of the town จากโลกออนไลน์สู่โลกออฟไลน์ ด้วย Facebook Live

ต้องยอมรับว่าการทำ Social Network มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าเป็นไปได้ด้วยดี และล่าสุด วัตสันได้ผสานเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) เข้ากับ Facebook Live เทคนิคที่ว่านี้นอกจากจะสร้างความสนุก ความตื่นเต้น และความน่าสนใจให้เนื้อหา การพ่วงโปรโมชั่น หรือบอกกล่าวถึงโอกาสพิเศษต่างๆ ที่ทางแบรนด์อยากนำเสนอ จึงเป็นการจุดความสนใจให้ลูกค้าติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง

ผสาน Human Touch กับ Digital Technology ส่งความรู้สึกห่วงใยแม้ห่างไกล… แต่ใจไม่ห่างกัน

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อโลกธุรกิจและชีวิตผู้คนมากขึ้น ความห่างเหินระหว่างกันจึงเห็นได้ทั่วไป แบรนด์กับลูกค้าก็เช่นเดียวกัน แต่วัตสันสามารถสร้างความผูกพันกับลูกค้า ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ญาญ่า” ที่เซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วยเทคโนโลยี(AR) ยกระดับความสนุกพร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New normal ถึงแม้จะต้องมี Social distancing แต่ความสนุกก็อยู่ใกล้เพียงแค่ Click

รับรู้ความรู้สึกได้แบบ Real time ผ่าน Social media engagement

ผู้บริโภคในปัจจุบันใช้ช่องทางการสื่อสารบน FB เป็นหลัก การทำ FB live เป็นการใช้สื่อที่เรียกได้ว่าสามารถส่งต่อและตอบสนองความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายได้อย่าง Real time และยังเป็นการสร้าง Live Content ที่สามารถชมย้อนหลังได้ ซึงสำหรับวัตสัน ประเทศไทย การยกระดับรูปแบบการทำ INTERACTIVE LIVE EVENT ให้เกิดปรากฎการณ์รูปแบบใหม่ๆ โดยผนึกฐานแฟนคลับที่ชื่นชอบในตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์มาพูดคุยผ่านการ Live สร้างความรู้สึกฟิน และรู้สึกมีส่วนร่วมให้ผู้ชม จึงทำให้เกิดปรากฎการณ์สนั่นโลกออนไลน์ด้วย Reach มากกว่า 275k ใน 1 ชม. และติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 3 อันดับแรกในวันที่จัดกิจกรรมอีกด้วย

นวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการฉลองครบรอบ 24 ปีครั้งนี้ แน่นอนว่าไม่มีอะไรเหมือนเดิมหรือเหมือนปีที่ผ่านมา ในปีนี้เรายกระดับประสบการณ์การเฉลิมฉลองเพื่อส่งมอบความสุขที่แปลกใหม่ด้วย INTERACTIVE LIVE EVENT ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New normal ซึ่งแม้ว่าจะต้องมี Social distancing แต่เราก็ยังใกล้กันได้เสมอ และสำหรับการฉลองครบรอบ 24 ปี เรามีความพิเศษมอบให้ อาทิ กองทัพสินค้าที่หลากหลายรายการ โดยราคาเริ่มต้นที่ 24 บาท แถมยังได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นทองคำแท่งมูลค่า 24 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนวัตสันจนเรามีวันนี้ เราสัญญาว่าจะยังคงเดินหน้าสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนานและสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบใหม่ๆ มาให้ลูกค้าของเราได้สนุกและมีความสุขกับการช้อปปิ้งที่วัตสันค่ะ”

ติดตาม FB Live Content ย้อนหลังได้ที่ https://bit.ly/30t33Y7 และสามารถติดตามกิจกรรมสนุก ๆ และโปรโมชั่นพิเศษ จากวัตสัน 24th ANNIVERSARY ได้ที่สื่อ ณ จุดขาย Official Line WatsonsTH เว็บไซต์ www.watsons.co.th และแอปพลิเคชัน WatsonsTH ทั้ง PlayStore และ AppStore

วัตสัน ยกระดับการสื่อสารสู่รูปแบบ INTERACTIVE LIVE EVENT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ