อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ยัน โพรแพ็ค เอเชีย 2020 จัดแน่ ตุลาคมนี้ ด้านบริษัทผู้ร่วมงานชั้นนำของโลกเตรียมขนนวัตกรรมเทคโนโลยีโชว์แน่น

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๕
ยักษ์ใหญ่งานแสดงสินค้านานาชาติระดับโลก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ลั่น ยัน โพรแพ็ค เอเชีย 2020 จัดแน่ 20-23 ตุลาคม 2563 นี้ เผยผู้ร่วมจัดแสดงงานชั้นนำระดับโลกกว่า 300 บริษัท เตรียมขนนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตและบรรจุภัณฑ์โชว์แน่น พร้อมเผยเทรนด์ปีนี้เน้นดิจิทัล ความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มั่นใจปีนี้ผู้เข้าร่วมงานคึกคัก หลังเดินสายโรดโชว์เช็คความพร้อมผู้ผลิต ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมต่างยืนยันร่วมงานฯ เหตุธุรกิจหยุดพัฒนาไม่ได้
อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ยัน โพรแพ็ค เอเชีย 2020 จัดแน่ ตุลาคมนี้ ด้านบริษัทผู้ร่วมงานชั้นนำของโลกเตรียมขนนวัตกรรมเทคโนโลยีโชว์แน่น

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ-ภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวถึงความมั่นใจในการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 ว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นมา กว่า 6 เดือนจะยังคงเป็นที่วิตกของคนทั่วโลก แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับภาคการผลิตและอุตสาหกรรมคาดว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวได้และทยอยกลับมาดำเนินการได้เป็นปกติมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ที่รายงานว่าดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือนมิ.ย. ขยายตัว 4.18% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนและขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 อัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 55.21% จากเดิมที่ 52.34% นับเป็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่ดี นอกจากนั้นก็ยังมีบางอุตสาหกรรมได้รับผลบวกจากสถานการณ์โควิด-19 อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชภัณฑ์

นอกจากนั้นผลการสำรวจของบริษัทวิจัยด้านการตลาดจากหลายสำนักยังให้ข้อมูลใกล้เคียงกันว่าเทรนด์การดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรมจะมุ่งไปสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) เร็วขึ้น โดยส่วนหนึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้ามาเร่งกระบวนการ ซึ่งภาคอุตสาหกรรมจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างเร่งด่วนในการลงทุนเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งพาแรงงานคนเป็นหลัก ส่วนความต้องการของผู้บริโภคนั้นจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยและการซื้อจะผ่านช่องทางออนไลน์ (E-Commerce) รวมทั้งยังคำนึงถึงการดำเนินธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกส่วนของกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ให้เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งงานโพรแพ็ค เอเชีย นั้น ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าด้านการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์ที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย แม้ปีนี้ผู้ประกอบการจากต่างประเทศส่วนใหญ่จะยังไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้ ทางอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ซึ่งมีประสบการณ์และเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติอันดับหนึ่งของโลก จึงได้มีการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) มาใช้เสริมการจัดงาน ล่าสุดได้มีการนำ บีเพลส (BEPlace) แพลตฟอร์มการจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์มาเสริมการจัดงานฯ โดย บีเพลส จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมงานและมีโอกาสพบปะผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดแสดงงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 ได้ พร้อมทั้งสามารถเจรจาธุรกิจและการประชุมออนไลน์เสมือนเดินทางเข้าร่วมงานจริงได้เช่นกัน

ด้านมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 นั้น ผู้จัดฯ ได้มีการดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัย โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐานของ อินฟอร์มา ออลซีเคียว (Informa AllSecure) และ ตาม ศบค. เป็นสำคัญ อาทิ การจัดวางพื้นที่พร้อมระยะห่างสำหรับทางเดิน การควบคุมความหนาแน่น การลดการสัมผัสในการรับเอกสารโดยนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ ทั้งการใช้บัตรเข้างานอิเล็กทรอนิกส์ (E-badge) การเพิ่มช่องทางการร่วมจัดกิจกรรมและสัมมนาผ่านระบบออนไลน์

จากการปรับตัวสู่งานแสดงสินค้าแบบไฮบริดและชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) รวมถึงการเดินสายโรดโชว์พบปะกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม ได้รับการยืนยันว่ากลุ่มผู้ประกอบการยังมีความต้องการที่จะเข้าร่วมชมงานฯ เช่นเดียวกับภาวะปกติ แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่หมดไป แต่การดำเนินธุรกิจก็ไม่สามารถหยุดได้เช่นกัน ทำให้ต้องปรับตัวและพัฒนาให้รับกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดและพร้อมรับกับการฟื้นตัวที่จะเกิดขึ้น โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการจับตาจากทั่วโลกว่าเป็นประเทศที่น่าสนใจต่อการลงทุน จากมาตรการทางด้านสาธารณสุขและความพร้อมในการเป็นฐานการผลิตสินค้าให้แก่โลก

สำหรับกำหนดการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 ตุลาคม 2563 เวลา 9.00 – 18.00 น. ณ. ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงาน ProPak Asia 2020 ได้ที่ www.propakasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4