หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ “5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ”

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
เมื่อเร็วๆ นี้ หัวเว่ย จัดงาน Asia Pacific Financial Industry Storage Summit 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้นำด้านธุรกิจและเทคโนโลยีจากหลายประเทศในภูมิภาค
หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ 5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ

เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ 5G กับการปฎิรูปโลกของระบบการเก็บข้อมูลที่จะกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินในยุคนิวนอร์มัล

งานสัมนาออนไลน์ในหัวข้อ “ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูลขับเคลื่อนสู่การเงินการธนาคารอัจฉริยะ” ครั้งนี้ มีผู้นำจากสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง The Asian Banker, DBS Bank, และ China Construction Bank Asia มาร่วมเสวนาเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดในวงการการเงินการธนาคาร รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอด และโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมอันเกิดจากการใช้เทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร

โควิด-19 กระตุ้นให้เกิดการใช้แอปพลิเคชันด้านข้อมูลเชิงลึกและเร่งให้เกิดการปรับใช้เทคโนโลยี 5G เร็วขึ้น

“ในวิกฤติจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เรายังคงมองเห็นโอกาสสำหรับการธนาคาร และถือเป็นโอกาสที่ดีในการกำหนดกลยุทธ์ของการธนาคารออนไลน์ และการพัฒนาธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตในอนาคต” นายจอห์นนี่ จง ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าแผนกเทคโนโลยีการเงิน บริษัท China Construction Bank Asia (CCBA) กล่าว พร้อมทั้งให้ข้อสังเกตว่า ปัจจุบัน มีการทำงานทางไกลอย่างแพร่หลาย ซึ่งนำไปสู่การปรับเปลี่ยนแผนรับมือวิกฤติขององค์กรการเงินทั่วโลก

นายเอมมานูเอล แดเนียล ประธานและผู้ก่อตั้งของ The Asian Banker เชื่อว่าอนาคตของการธนาคารจะถูกปรับเปลี่ยนโดยเทคโนโลยีด้านข้อมูล 5G และด้วยความสามารถในการส่งผ่านข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยความหน่วงต่ำจากเทคโนโลยี 5G ไม่เพียงแต่จะส่งผลให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนได้โดยอัตโนมัติ แต่จะเกิดการปฏิวัติวงการขนส่งให้กลายเป็นระบบอัตโนมัติที่เชื่อมต่อยานพาหนะต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้ยานพาหนะขนส่งสามารถสื่อสารกันได้ รวมไปถึงสื่อสารกับสภาพแวดล้อมภายนอกได้ด้วย

ในปัจจุบัน สถาบันการเงินหลายแห่งได้ลงทุนในโครงข่ายข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เสถียร และคุ้มค่ามากขึ้น เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า รวมไปถึงปรับเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการธนาคาร โดยประธาน The Asian Banker กล่าวว่า “เพื่อรักษาสถานะของธนาคาร จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่เราต้องยอมรับการผนวกรวมกับเทคโนโลยีอย่าง 5G ที่จะทำให้ประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของเราดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้แพลตฟอร์มบนคลาวด์แบบเรียลไทม์ด้วย”

นายซิม เอส ลิม หัวหน้าแผนกการธนาคารผู้บริโภคและบริหารทรัพย์สินของ DBS Bank กล่าวว่าธนาคารได้ปรับเปลี่ยนนำเทคโนโลยีที่ใช้ข้อมูลและอีโคซิสเต็มของพาร์ทเนอร์สร้างโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ พร้อมให้ผลลัพธ์อย่างยั่งยืน

เสริมศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลขนาดมหาศาลด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมปฎิรูปวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมด้วยการประมวลผลข้อมูล

นายแดเนียล โจว ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวย้ำว่า 5G มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมเทคโนโลยีฟินเทคมากขึ้น การรับ 5G มาใช้ในวงกว้างจะส่งผลให้เกิดมิติที่หลากหลายจากข้อมูลจำนวนมหาศาล จึงจำเป็นต้องอาศัยการประเมินเครดิตธุรกิจองค์กรและการวิเคราะห์ตรวจสอบการทุจริตที่มีความละเอียดและแม่นยำกว่าเคย

“ความเสถียรและประสิทธิภาพในการดำเนินงานจำเป็นต่อการช่วยให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถรับมือกับความท้าทายด้านการประมวลผลข้อมูลได้ โดยหัวเว่ยได้พัฒนาโซลูชันครบวงจรที่เน้นการประมวลผลข้อมูลต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และยังสามารถควบคุมประสิทธิภาพการทำงานให้อยู่ในระดับสูงเพื่อรองรับการทำธุรกรรมจำนวนมากได้อีกด้วย” นายโจว กล่าวเสริม

การวิจัยด้านการจัดเก็บข้อมูลของหัวเว่ย เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2545 ปัจจุบัน ได้ขยายเครือข่ายการวิจัย โดยมีศูนย์วิจัยกว่า 12 แห่งในอเมริกาเหนือ รัสเซีย ยุโรป อินเดีย และจีน ซึ่งคาดว่าตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูลเจนเนอเรชันถัดไปจะมีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิมที่ 56,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 พุ่งสูงขึ้นเป็น 102,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2567 โดยคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยรวมที่ 12.5% เติบโตควบคู่ไปกับบริการด้านคลาวด์ที่แพร่หลายยิ่งขึ้น

“ในการจัดเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิม คลังข้อมูลจะถูกเก็บแยกกันเป็นเอกเทศ โดยระบบจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการขาดความยืดหยุ่นในการกระจายทรัพยากรและข้อจำกัดด้านความสามารถในการขยายขอบเขตประสิทธิภาพการทำงาน และถึงแม้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลใหม่อย่างคลังข้อมูลแบบกระจายตัวจะเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายเหล่านี้ แต่เทคโนโลยีดังกล่าวก็พบกับความท้าทายของตัวเองเช่นกัน ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการใช้ข้อมูลอย่างมหาศาล ดังนั้นผู้ที่ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลก็จะได้เปรียบยิ่งขึ้น ควบคู่กับการมีอนาคตทางการเงินที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย” นายโจว กล่าวสรุป

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/HuaweiTechTH

http://www.youtube.com/Huawei

หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ 5G ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล ขับเคลื่อนสู่โลกแห่งธุรกรรมอัจฉริยะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้