UL ยกระดับความสามารถช่วยผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ารุกตลาดเม็กซิโกได้เร็วขึ้น

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
กระทรวงเศรษฐกิจเม็กซิโกอนุมัติข้อตกลงยอมรับร่วมกันฉบับแรกกับ UL เพื่อเปิดทางให้ทดสอบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์นอกประเทศเม็กซิโกได้

UL บริษัทด้านวิทยาศาสตร์ความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า กรมการค้าด้านมาตรฐาน (DGN) ในสังกัดกระทรวงเศรษฐกิจเม็กซิโก ได้อนุมัติสิทธิ์แก่ UL ในการทดสอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้พลังงานทั่วโลกสำหรับผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นำเข้าในประเทศนั้นๆ ซึ่งรวมถึงการทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เสียง, วิดีโอ และเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบอุปกรณ์และไฟสำรอง (UPS) ตลอดจนการทดสอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานของเครื่องซักผ้า, ตู้เย็นในครัวเรือนและพาณิชย์ รวมถึงตู้แช่แข็ง, มอเตอร์, ระบบไฟ และตัวจ่ายไฟภายนอก และระบบไฟสำรองที่จำเป็นในผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์

UL ช่วยลดเวลาและต้นทุนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เข้าสู่ตลาดเม็กซิโก ด้วยขีดความสามารถในการทดสอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความปลอดภัยที่ศูนย์ UL หรือแล็บนอกเม็กซิโกที่ได้รับการอนุมัติจาก UL ตามมาตรฐานทางการของเม็กซิโก ซึ่งได้แก่ Norma Oficial Mexicana and Oficial Mexico Standard (NOM) และ Mexican Standard (NMX)

ข้อกำหนดด้านการทดสอบความปลอดภัย ซึ่งเป็นการทดสอบระดับนานาชาติครั้งแรก ระบุให้บริษัทที่ตรวจสอบและให้การรับรองใช้กับผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เฉพาะที่ระบุในหมวด NOM และ NMX โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ประกอบด้วย:

- NOM-001-SCFI-2018 - เครื่องใช้ไฟฟ้า

- NMX-I-163-NYCE-2016 - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ - ระบบไฟสำรอง (UPS)

- NMX-I-60065-NYCE-2015 - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ - ผลิตภัณฑ์เสียง, วิดีโอ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายคลึงกัน

- NMX-I-60950-1-NYCE-2015 - อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

ข้อมูลจากธนาคารโลกระบุว่า เม็กซิโกซึ่งมีประชากรมากกว่า 130 ล้านคน และมีระดับรายได้และกำลังซื้อเพิ่มขึ้น เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ของโลก และใหญ่เป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคลาตินอเมริกา

“อัตราการเติบโตที่สูงขึ้นของเม็กซิโกทำให้ดีมานด์ในสินค้าอุปโภคบริโภคขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีความจำเป็นในการตรวจสอบความปลอดภัยตามกฎเกณฑ์มาตรฐานเพิ่มเติม” รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป UL ในลาตินอเมริกา กล่าว “ด้วยข้อกำหนดจาก DGN ทำให้ปัจจุบัน UL สามารถปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายห้องปฏิบัติการและศูนย์ทดสอบระดับโลกที่ดีที่สุดของเรา เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของเม็กซิโก และสามารถเข้าสู่ตลาดเม็กซิโกได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น”

นอกจากการทดสอบความปลอดภัยแล้ว DGN ยังกำหนดให้ UL สามารถทดสอบประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งรวมถึงเกณฑ์มาตรฐานสำหรับ Energy Star หรือสมาคมมาตรฐานแคนาดา ที่ศูนย์ทดสอบ UL หรือศูนย์นอกประเทศเม็กซิโก โดยมาตรฐาน Applicable NOM ประกอบด้วย:

- NOM-005-ENER-2016 - เครื่องซักผ้าในครัวเรือน

- NOM-014-ENER-2004 - มอเตอร์ทำความเย็น

- NOM-005-ENER-2016 - ตู้เย็นและตู้แช่แข็งในครัวเรือน

- NOM-017-ENER/SCFI-2014 - อุปกรณ์ตู้เย็นพาณิชย์

- NOM-017-ENER/SCFI-2014 - ตัวจ่ายไฟภายนอก

- NOM-030-ENER-2016 - ไฟ LED

- NOM-032-ENER-2013 - ระบบไฟสำรองที่จำเป็นในอุปกรณ์และเครื่องใช้

“เราทราบว่าการนำร่องภูมิทัศน์ด้านกฎเกณฑ์ของตลาดโลกเป็นงานที่ซับซ้อนและท้าทาย และโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ด้วยข้อกำหนดนี้ ลูกค้าจะสามารถทดสอบผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ของพวกเขาใกล้กับโรงงานผลิตของพวกเขา อีกทั้งช่วยลดความล่าช้าในกระบวนการผลิตอันเนื่องมาจากโรคระบาด” Helena Wolf ผู้อำนวยการอาวุโสแผนก International Certification ของ UL กล่าว “เราพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการในการเข้าสู่ตลาดทั่วโลก ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญและศูนย์ทดสอบของเราทั่วโลก เพื่อรับประกันว่าการเข้าสู่ตลาดเม็กซิโกจะเป็นไปอย่างราบรื่น”

เกี่ยวกับ UL

UL ช่วยสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าเดิมด้วยการนำวิทยาศาสตร์มาใช้แก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย ความมั่นคง และความยั่งยืน เราสร้างความเชื่อมั่นด้วยการนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่มาใช้อย่างปลอดภัย บุคลากรทุกคนของเราล้วนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างโลกที่ปลอดภัยกว่าเดิม ขณะที่ภารกิจทั้งหมดของเรา ตั้งแต่การวิจัยอิสระและการพัฒนามาตรฐาน การทดสอบและรับรอง ไปจนถึงการนำเสนอโซลูชันดิจิทัลและการวิเคราะห์ ล้วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก เราได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแล และสาธารณชน ให้ช่วยทำการตัดสินใจอย่างชาญฉลาด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ UL.com และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมไม่แสวงหาผลกำไรได้ที่ UL.org

สื่อติดต่อ:

Steven Brewster

UL

อีเมล: [email protected]

โทร: 1+847.664.8425

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/325015/ul_enterprise_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?