AppGallery ทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อเสริมแกร่งระบบนิเวศและยกระดับชีวิตคนจำนวนมาก

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
- AppGallery ช่วยให้แบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ยอดนิยมในท้องถิ่น เช่น TomTom, Bolt, Emirates, Sberbank และ Kumu ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ

- โครงการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการความร่วมมือระบบนิเวศระดับโลกแห่งใหม่ 3 แห่ง และศูนย์บริการนักพัฒนาระดับโลกแห่งใหม่อีก 5 แห่ง

หัวเว่ยแบ่งปันข้อมูลอัปเดตที่สำคัญเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่น AppGallery ที่งาน Huawei Developer Conference 2020 (Together) โดยคุณหวาง เหยียนหมิน ประธานฝ่ายพันธมิตรระดับโลกและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยได้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของ AppGallery ตลอดสามไตรมาสแรกของปี 2020 พร้อมพูดถึงการสนับสนุนที่หัวเว่ยมอบให้กับพันธมิตรทั่วโลกอย่างครอบคลุม และแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักพัฒนา

คุณหวางกล่าวว่า "แม้จะมีความท้าทายเพิ่มขึ้น แต่ AppGallery และระบบนิเวศของบริการ Huawei Mobile Services (HMS) ยังคงเดินหน้าแสดงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรทั่วโลกของเรา และด้วยแรงสนับสนุนและการยอมรับที่แข็งแกร่งนี้ เราจะลงทุนในระบบนิเวศดังกล่าวต่อไป ในฐานะที่เป็นผู้สร้างหนึ่งในแพลตฟอร์มดาวน์โหลดแอปที่ติดหนึ่งในสามอันดับแรกของโลก เรามั่นใจว่าในขณะที่เราทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรมากขึ้น เราจะสามารถช่วยให้พวกเขาได้เติบโตและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่เป็นที่นิยมในท้องถิ่นที่ต้องการขยายไปสู่ตลาดระดับโลกแห่งอื่นๆ"

AppGallery และระบบนิเวศ HMS ยังเฟื่องฟูในปี 2020

AppGallery ยังคงทุ่มความพยายามเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้แอปรายเดือน (MAU) 490 ล้านคนในกว่า 170 ประเทศ/ภูมิภาค โดยมียอดดาวน์โหลดแอปที่สูงถึง 261 พันล้านครั้งในครึ่งแรกของปี 2020 เป็นเครื่องตอกย้ำความนิยมที่เพิ่มขึ้นของตลาดแอปนี้ในหมู่ผู้ใช้งาน

ปัจจุบัน นักพัฒนากว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลกได้เข้าร่วมระบบนิเวศ HMS ของหัวเว่ย นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นอีกกว่า 96,000 รายการถูกรวมเข้าไว้ระบบใน HMS Core ทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครมากยิ่งขึ้น

ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ด้วยการส่งมอบแอปพลิเคชั่นหลากหลายสำหรับแต่ละท้องถิ่น

AppGallery ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ในภูมิภาคต่าง ๆ และให้บริการแอปที่เกี่ยวข้องและมีคุณภาพซึ่ง “กลยุทธ์ระดับโลก + ระดับท้องถิ่น” ของ AppGallery เป็นแนวทางการลงรายการแอปแบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่แอปยอดนิยมในท้องถิ่น

แอปและบริการที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมักเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคทั่วโลกต้องการ และเนื่องด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรที่มีอิทธิพลระดับโลก ระบบนิเวศของหัวเว่ยยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีพันธมิตรอย่าง Bolt, Deezer, Foodpanda, TomTom Go Navigation, LINE, Qwant และ Telegram มาเข้าร่วมใน AppGallery เพื่อมอบความสะดวกสบายที่เหนือกว่าแก่ผู้ใช้งาน

นักพัฒนาในท้องถิ่นต่างก็ตระหนักถึงประโยชน์ที่หลากหลายของการเข้าร่วมกับ AppGallery กันอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมองว่าผู้บริโภคเองก็มักชื่นชอบแอปและบริการในท้องถิ่นของพวกเขาเช่นเดียวกัน โดยในตะวันออกกลางและแอฟริกาทั้งแอปส่งข้อความท้องถิ่นยอดนิยมอย่าง Imo และ noon shopping แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังต่างมีให้ดาวน์โหลดบน AppGallery ขณะที่ในยุโรปแอป BBVA ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ Allegro แอปช็อปปิงออนไลน์ยอดนิยมก็ได้เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์ม AppGallery นอกจากนี้ ในลาตินอเมริกา AppGalleryยังเปิดให้ดาวน์โหลด Bancolombia ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา รวมถึง Linio ที่เป็นตลาดอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ส่วนในเอเชียแปซิฟิกแอปจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมยอดนิยมอย่าง Agoda และ Lazada ซึ่งเป็นหนึ่งในอีคอมเมิร์ซชั้นนำก็อยู่ใน AppGallery เช่นเดียวกัน

นักพัฒนาคือหัวใจสำคัญของนวัตกรรมหัวเว่ย

ปัจจุบัน มีพันธมิตรหลายรายที่กำลังเข้าร่วมใน AppGallery เพื่อใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยของหัวเว่ยและ HMS core มาช่วยให้ภาคธุรกิจดั้งเดิมสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบ HMS Core ที่เปิดเต็มรูปแบบของหัวเว่ยจะช่วยเร่งนวัตกรรมแอปและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ นอกจากนี้ ความสามารถและบริการเหล่านี้ ยังทำให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่แตกต่างจากหลากหลายแอป ทั้งยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับนักพัฒนาด้วยเช่นกัน

Sberbank ธนาคารรายใหญ่ที่สุดในรัสเซียซึ่งมีลูกค้าในประเทศใช้งานอยู่กว่า 67 ล้านคน ได้ร่วมมือกับ AppGallery เพื่อเปิดตัวการชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะใกล้ (Near Field Communication: NFC) ของตนเอง ภายใต้การสนับสนุนของ HMS โดยมีผู้ใช้กว่า 21 ล้านคนเข้ามาดาวน์โหลดและติดตั้งแอปถึง 3.2 ล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน

นอกจากนี้ Grabjobs ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดหางานชั้นนำในเอเชียยังมารวมเข้ากับ Caas Kit ของหัวเว่ย ซึ่งช่วยให้สามารถดำเนินการสรรหาบุคลากรและสัมภาษณ์ภายในแอปได้ ส่วนการชำระเงินด้วยการจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติผ่าน PayBy ที่สนับสนุนโดย Security kit ก็ช่วยให้การชำระเงินมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน Sweet Selfie ยังได้เพิ่มโหมดกลางคืนสุดพิเศษและระบบป้องกันการสั่นไหวในฟีเจอร์ของแอปหลังจากที่รวมเข้ากับ Camera kit ของหัวเว่ยด้วย

การสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบของ AppGallery ช่วยให้พันธมิตรประสบความสำเร็จทางธุรกิจ

AppGallery มอบการสนับสนุนสำหรับการดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบให้กับนักพัฒนาทั่วโลก พร้อมช่วยพวกเขาในการปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ เช่น การดำเนินงานข้ามภูมิภาค และการก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งพันธมิตรหลายรายจากภูมิภาคต่างๆ ได้รับประโยชน์จาก AppGallery จนถึงปัจจุบัน

Tom Tom หนึ่งในแบรนด์ระบบนำทางชั้นนำของโลก มีทั้งแอปนำทางยอดนิยมอย่าง TomTom Go Navigation และ TomTom AmiGO อยู่ใน AppGallery โดยการเข้าไปร่วมมือด้านการตลาดกับหัวเว่ย ทำให้แอปต่าง ๆ อย่าง TomTom AmiGO มีอัตราการดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นถึง 22 เท่า ส่วน Bolt ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นเรียกรถโดยสารมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 136 เท่าในยุโรปและแอฟริกา นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 จนถึงสัปดาห์ที่ 13 ขณะเดียวกัน Kumu แอปถ่ายทอดสดทางทีวีจากฟิลิปปินส์ที่มาร่วมมือกับ AppGallery เพื่อเปิดตัวแคมเปญวันแม่ก็มีผู้ใช้ระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้น 220% และทำรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 40 เท่าในช่วง 15 วันแรก

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังมอบการสนับสนุนอย่างครอบคลุมเพื่อช่วยนักพัฒนาในการสำรวจโอกาสทางธุรกิจในประเทศจีนและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ผ่านบริการมอบคำปรึกษาในประเด็นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบริการให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์และการบูรณาการให้เหมาะกับท้องถิ่น และบริการด้านการตลาดและการจัดแคมเปญ โดยโฆษกจากสายการบินเอมิเรตส์ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหม่กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับหัวเว่ยเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เครื่องมือต่างๆ ที่อยู่ใน AppGallery ช่วยให้เราได้มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของเรา เราจะเปิดเผยความร่วมมือขั้นต่อไปออกมาในเร็ว ๆ นี้ และจะมุ่งเน้นไปที่การมอบประโยชน์ให้กับผู้โดยสารในทุกขั้นตอนของการเดินทางตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงจุดหมายปลายทางของพวกเขา"

หัวเว่ยช่วยพันธมิตรมาแล้วกว่า 700 รายในการเข้าสู่ตลาดจีนนับตั้งแต่ปีที่แล้ว

หัวเว่ยให้คำมั่นกระชับความร่วมมือกับนักพัฒนาและพันธมิตรอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

นับจากนี้ หัวเว่ยจะเดินหน้าขยายบริการสำหรับนักพัฒนา โดยบริษัทกำลังก่อสร้างห้องปฏิบัติการความร่วมมือระบบนิเวศระดับโลก 3 แห่งในรัสเซีย โปแลนด์ และเยอรมนี เพื่อมอบการสนับสนุนแก่นักพัฒนาทั่วโลกและให้บริการด้านการเปิดใช้งาน การทดสอบ และการออกใบรับรอง นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งศูนย์บริการนักพัฒนาระดับโลกอีก 5 แห่งในโรมาเนีย มาเลเซีย อียิปต์ เม็กซิโก และรัสเซีย โดยจะมอบการบริการและแพลตฟอร์มแก่ท้องถิ่นเพื่อให้นักพัฒนาสามารถเติบโตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

หัวเว่ยต้อนรับนักพัฒนาระดับโลกเสมอมาและจะต้อนรับนักพัฒนาเหล่านั้นให้เข้าร่วมระบบนิเวศ HMS ต่อไป เราเชื่อว่า การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดจะทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์ใช้แอปที่ดีและฉลาดมากขึ้นให้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้ ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อดาวดวงเล็กๆ มารวมตัวกันก็จะกลายเป็นกลุ่มดาวที่สว่างไสวมากยิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์นักพัฒนาของหัวเว่ย https://developer.huawei.com/consumer/en/ หรือฟอรั่มสำหรับนักพัฒนา

https://forums.developer.huawei.com/forumPortal/en/home

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1252010/Huawei.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์