MediaTek พัฒนาแพลตฟอร์ม 5G ด้วยชิปเซ็ต 5G T750 ใหม่ สำหรับเราเตอร์ fixed wireless access และอุปกรณ์ CPE ฮอตสปอตสำหรับมือถือ

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๙
ชิปเซ็ต T750 5G ที่มีการผสมผสานสูง และใช้พลังงานต่ำมอบประสบการณ์บรอดแบนด์ 5G สำหรับความถี่ 5G NR sub-6GHz
MediaTek พัฒนาแพลตฟอร์ม 5G ด้วยชิปเซ็ต 5G T750 ใหม่ สำหรับเราเตอร์ fixed wireless access และอุปกรณ์ CPE ฮอตสปอตสำหรับมือถือ

วันนี้ MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต 5G T750 เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ไร้สาย 5G CPE รุ่นต่อไปเช่นเราเตอร์ fixed wireless access (FWA) และฮอตสปอตมือถือเพื่อนำการเชื่อมต่อ 5G ที่รวดเร็วไปยังบ้าน ธุรกิจและทุกคนที่อยู่ในระหว่างการเดินทาง

การออกแบบชิปขนาดกะทัดรัด 7 นาโนเมตรในตัว นั้นมาพร้อมกับวิทยุ 5G ในตัวและซีพียู Arm quad-core มีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมฟังก์ชั่นและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้บริโภคในรูปแบบที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะนี้ T750 กำลังถูกทดลองใช้กับกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มที่จะซื้อ

“การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่เข้าถึงได้นั้นมีความสำคัญมากขึ้น ด้วยการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและการเพิ่มขึ้นของผู้คนที่ทำงานจากที่บ้าน เรียนคลาสออนไลน์ และใช้บริการต่างๆเช่น tele-health และวิดีโอคอล” JC Hsu Corporate Vice President และ General Manager ของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าว “เรากำลังขยายความเป็นผู้นำ 5G ของเราให้ไปไกลกว่ากลุ่มสมาร์ทโฟนด้วยชิปเซ็ต T750 ซึ่งเปิดตลาดใหม่สำหรับผู้ให้บริการบรอดแบนด์และผู้ผลิตอุปกรณ์ และช่วยเหลือผู้บริโภคไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ให้ได้สัมผัสกับข้อดีทั้งหมดของการเชื่อมต่อ 5G”

เราเตอร์ 5G ที่รองรับความถี่ sub-6GHz นำเสนอทางเลือกบรอดแบนด์ราคาประหยัดสำหรับพื้นที่ที่มีการบริการ DSL เคเบิลหรือไฟเบอร์ที่ จำกัด การเข้าถึงการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเป็นพิเศษนี้จะพลิกเกมสำหรับพื้นที่ชานเมือง ชนบท และพื้นที่ที่มีการพัฒนาน้อย ซึ่งมีปัญหากับการเข้าถึงบริการและสัญญาณไร้สายในปัจจุบัน

บริษัทนักวิเคราะห์ IDC คาดว่าตลาดเราเตอร์และเกตเวย์ 5G และ LTE ทั่วโลกจะเติบโตจากประมาณ 979 ล้านดอลลาร์ในปี 2562 มาเป็นเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2567 นอกจากนี้ Counterpoint Research ยังคาดการณ์ว่าการเข้าถึงแบบ fixed wireless access ของ 5G จะเพิ่มขึ้นจากผู้ใช้ 10.3 ล้านคนในปี 2563 เป็นมากกว่า 450 ล้านคนภายในปี 2573 .

ชิปเซ็ต MediaTek T750 รองรับความถี่ 5G sub-6GHz และการรวมผู้ให้บริการสองส่วน (2CC CA) เพื่อขยายพื้นที่ครอบคลุมทำให้เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ fixed wireless access ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เช่น เราเตอร์ในบ้าน รวมถึงฮอตสปอตมือถือ นอกจากนี้การออกแบบ T750 ซึ่งรวมถึงโมเด็ม 5G NR FR1 โปรเซสเซอร์ Arm Cortex-A55 แบบ quad-core และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นทั้งหมดบนชิปตัวเดียวยังมอบประสิทธิภาพและข้อได้เปรียบด้านระยะเวลาในการออกสู่ตลาดที่ช่วยเร่งเวลาในการพัฒนา ODM/OEM

“ผู้ปฏิบัติงานสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของ 5G แบนด์วิดท์ที่สูง และเวลาหน่วงต่ำเพื่อนำเสนอบริการ 5G FWA ที่รองรับประสบการณ์แบบไฟเบอร์สำหรับผู้บริโภคแลภาคะธุรกิจ เนื่องจากการใช้การสตรีมวิดีโอแบบสดและแอปพลิเคชันที่เน้นความหน่วง เช่น การเล่นเกมแอปพลิเคชันออนไลน์ที่ใช้ AR/VR ที่กำลังเพิ่มขึ้น บริการ 5G FWA จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจมาก” Khin Sandi Lynn นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจาก ABI Research กล่าว “ชิปเซ็ต 5G ของ MediaTek สำหรับเราเตอร์ FWA จะตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างแน่นอนพร้อมทั้งเร่งการแข่งขันในระบบนิเวศ FWA CPE นอกจากนี้ การรองรับความถี่ sub-6GHz เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ให้บริการหลายรายที่วางแผนจะให้บริการครอบคลุมในระยะเวลาอันสั้น”

สำหรับผู้บริโภค T750 นำเสนออุปกรณ์ 5G ขนาดกะทัดรัดที่สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการติดตั้งที่ใช้เวลาสำหรับบรอดแบนด์โทรศัพท์พื้นฐาน สำหรับผู้ให้บริการนั้น T750 จะมอบความเร็ว 5G ให้กับบริการโทรศัพท์พื้นฐานของคู่แข่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการวางสายเคเบิลหรือไฟเบอร์ ชิปเซ็ต T750 มาพร้อมกับไดรเวอร์ซอฟต์แวร์สำหรับโซลูชันการเชื่อมต่อของ MediaTek เช่นชิปเซ็ต Wi-Fi 6 แบบแบนด์คู่ 4x4 และ 2x2 + 2x2 สำหรับการกระจายอินเทอร์เน็ต 5G ที่รวดเร็วไปยังอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

คุณสมบัติเพิ่มเติมของ T750 ได้แก่:

การรองรับเครือข่าย 5G แบบ standalone และแบบ non-standalone (SA/NSA) sub-6GHz 5Gการรวมผู้ให้บริการ 5G FR1 สองส่วนทั้งในโหมด FDD และ TDDการรองรับการรวมผู้ให้บริการ LTE สูงสุด 5CCGPU ในตัวและไดรเวอร์การแสดงผลเพื่อรองรับการแสดงผล HD สูงสุด 720pสี่อินเตอร์เฟซ PCIe สำหรับ Wi-Fi ภายนอกและบลูทูอินเทอร์เฟซ SGMII 2.5Gbps สองตัวเพื่อให้สามารถกำหนดค่า LAN ได้หลากหลายอินเทอร์เฟซ PCM สำหรับโทรศัพท์พื้นฐานภายนอก

T750 เข้าร่วมกับชิป 5G ตระกูล MediaTek ที่ขับเคลื่อนสมาร์ทโฟน บ้านอัจฉริยะ และพีซี โดยใช้ประโยชน์จากวงจรรวมและทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่ของ MediaTek เพื่อช่วยให้ OEM สามารถเร่งเวลาออกสู่ตลาดได้ MediaTek เพิ่งเปิดตัวโซลูชันการเชื่อมต่อการ์ดข้อมูล T700 5G สำหรับพีซีและแอพพลิเคชั่นในตัวอื่นๆ MediaTek นำเสนอชิป 5G Dimensity ทุกระดับสำหรับสมาร์ทโฟน ซีรีส์ Dimensity เป็นชิปเซ็ตที่ทรงพลังและประหยัดพลังงาน นำเสนอการเชื่อมต่อมัลติมีเดีย AI และนวัตกรรมการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมและระดับกลาง นอกจากนี้ MediaTek ยังเป็นซัพพลายเออร์ Wi-Fi อันดับหนึ่งสำหรับบรอดแบนด์ เราเตอร์ขายปลีก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและการเล่นเกม และชิปเซ็ต Wi-Fi 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4