ฟอร์ติเน็ตยืนอันดับเป็นผู้ขายโซลูชั่น SD-WAN ที่เติบโตเร็วที่สุดอีกครั้ง

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๓

ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ครบวงแบบอัตโนมัติและครบวงจรประกาศในวันนี้ ถึงตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดใหม่ พร้อมส่งไฟร์วอลล์ FortiGate 80F ใหม่ล่าสุดเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมของเอสดีแวนที่ปลอดภัยอย่างแท้จริงให้ต่อเนื่อง

ในรายงาน “Omdia Market Share: Data Center Network Equipment Q1 2020” ล่าสุดของ Omdia ระบุว่ารายได้จากอุปกรณ์เอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตเติบโตขึ้น 247% เมื่อเทียบเป็นปีต่อปี (Year-over-year growth) ส่งให้ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเอสดีแวนที่มีอัตราการเจริญเติบโตเร็วที่สุดอีกครั้ง

นอกจากนี้ ในรายงานส่วนแบ่งการตลาดจัดทำโดยการ์ทเนอร์พบว่า ระหว่าง 1Q19-1Q20 นั้น ฟอร์ติเน็ตมีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นสูงสุดในส่วนแบ่งการตลาดของอุปกรณ์เอสดีแวนทั่วโลก ทั้งนี้ ในรายงานเดียวกันได้แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบัน ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์เอสดีแวนที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกใน 1Q20 นี้เช่นกัน จึงนับได้ว่าฟอร์ติเน็ตเป็น 1 ใน 3 รายของผู้จำหน่ายอุปกรณ์เอสดีแวนที่มีส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงสุดโดยพิจารณาจากรายได้ใน 1Q20 นี้ ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ฟอร์ติเน็ตประสบความสำเร็จในการส่งมอบโซลูชั่นเอสดีแวนได้ในทุกที่ ตั้งแต่ที่บ้านไปยังสาขาตลอดไปจนถึงระบบคลาวด์

การใช้งานจริงของโซลูชั่นเอสดีแวนสามารถมีในหลายรูปแบบ รวมถึง:

  • องค์กรใน Fortune 1000 ที่มีการเชื่อมโยงสาขาอันซับซ้อน: โซลูชั่นซีเคียวเอสดีแวนของฟอร์ติเน็ตรองรับการใช้งานที่เน้นแอปพลิเคชันเป็นศูนย์กลางและการจัดการแบบเอ็นทูเอ็นได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยแก้ไขปัญหาการเชื่อมโยงสาขาที่ซับซ้อน ช่วยให้องค์กรกลับมีโซลูชันแบบบูรณาการครบ มีความคล่องตัว ยืดหยุ่น ปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยแก้ไขปัญหาการเชื่อมโยงเครือข่าย เช่น ความแออัด ความล่าช้าและการสูญเสียแพ็คเก็ต ลดความซับซ้อนในการปฏิบัติงาน ลดเวลาและต้นทุนในการเริ่มต้นใช้งาน คุณเควิน มอริสัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ITC ของ Rollins ได้กล่าวว่า “โซลูชั่นซีเคียวเอสดีแวนเข้ามาแก้ไขปัญหาเครือข่ายขององค์กรเราที่มีการเชื่อมโยงเครือข่ายเดิมที่ซับซ้อนใน 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ ในเรื่องการเชื่อมต่อ ความปลอดภัยและการบริหารเครือข่าย กล่าวคือ สามารถจัดเร้าติ่งขั้นสูงได้ดี ทีมไอทีสามารถบริหารงานได้จากหน้าจอเดียวกัน ช่วยให้แอปพลิเคชั่นทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นเร็วและมีความปลอดภัยโดยรวมได้ในเวลาเดียวกัน ตอบสนองความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้เราสามารถสนับสนุนการทำงานของพนักงานจากระยะไกลได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจได้ว่าการเชื่อมต่อทั่วโลกเป็นไปอย่างราบรื่นอย่างต่อเนื่อง และเรายังสามารถทดสอบ ติดตั้งและปรับใช้โซลูชันของฟอร์ติเน็ตจากระยะไกลจากสำนักงานสาขาของเราได้อีกด้วย”
  • องค์กรที่เน้นการใช้ Cloud-centric WAN บนคลาวด์: โซลูชั่นซีเคียวเอสดีแวนช่วยให้องค์กรที่เน้นการใช้งานบนคลาวด์เข้าถึงระบบคลาวด์ได้เร็วขึ้น สามารถสร้างอุโมงค์เชื่อมต่อขนานอยู่ในเครือข่ายมัลติคลาวด์ได้ราบรื่นแบบ Cloud-to-cloud คุณสมบัติด้านปลอดภัยขั้นสูงในโซลูชั่นทำงานได้เป็นแบบอัตโนมัติ ให้การมองเห็นลงไปถึงแอปพลิเคชันในคลาวด์ คุณเดิร์ค แวน เกลเดอเรน ประธานกลุ่มความปลอดภัยข้อมูลที่ De Heus Animal Nutrition กล่าวว่า “ซีเคียวเอสดีแวนช่วยให้เราเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมโยงจากสาขาไปยังผู้ใช้งานปลายทางผ่านมัลติคลาวด์ได้มากขึ้น จึงช่วยให้เราปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น”
  • องค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ส์ขนาดใหญ่: ซีเคียวเอสดีแวนรองรับการใช้งาน WAN edge, WiFi, LTE และมีฟังก์ชันความปลอดภัยในตัวในการเชื่อมผู้ใช้ปลายทางกับแอปพลิเคชันที่สำคัญอย่างปลอดภัยผ่านวงจรอินเทอร์เน็ตโดยตรง องค์กรสามารถมีการเข้าถึงแอปพลิเคชันน่าเชื่อถือและมีระบบควบคุมทราฟฟิคอัจฉริยะจึงทำให้องค์กรสามารถบังคับใช้นโยบายที่ต้องปฏิบัติตามอย่างสอดคล้องกันในกรณีที่เกิดเฟลโอเวอร์ นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ลดการสัมผัสกับอุปกรณ์จริง (Zero-touch) จึงทำให้องค์กรสามารถจัดเตรียมอุปกรณ์และกำหนดนโยบายทางธุรกิจทั่วทั้งสำนักงานที่มีสาขาแบบกระจายได้ง่ายมากขึ้น ช่วยลดเวลาทำงานของพนักงานที่มีอยู่จำกัด คุณมิเกล รอล กอนซาเลซ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารการปฏิบัติการด้านไอทีของ Grupo Universal ได้กว่าวว่า "เมื่อเราเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารมาใช้โซลูชันของฟอร์ติเน็ต ถือเป็นความสำเร็จของเราในการบริหารเครือข่ายแบบรวมศูนย์ที่เอื้อให้เราสามารถบริหารสาขาแต่ละแห่งได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นแพลทฟอร์มซีเคียวริตี้แฟบริคแบบบูรณาการนี้ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการตรวจจับ การโจมตีทางไซเบอร์จากภายนอกและภายในโครงสร้างพื้นฐานของเราได้อย่างสะดวก เราสามารถจัดการเรื่องแพตช์ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมและบริหารการทำงานของไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกตได้จากหน้าจอเดียว นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้แบนด์วิทด์ได้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 70,000 เหรียญสหรัฐอเมริกาต่อปี"

เปิดตัว FortiGate 80F ใหม่
ฟอร์ติเน็ตยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ไฟร์วอลล์เน็กซ์เจนเนอเรชั่นรุ่น FortiGate 80F ใหม่เพื่อใช้งานในซีเคียวเอสดีแวนในอนาคต ทั้งนี้ FortiGate 80F เป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ขนาดกระทัดรัด ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในด้าน Next-generation Firewall และ Secure SD-WAN สำหรับธุรกิจขนาดกลางและสำนักงานสาขาโดยเฉพาะ มาพร้อมกับชิป ASIC SOC4 ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านซีเคียวเอสดีแวนให้ถึงขีดสุด มีโมดูลการใช้งาน Wi-Fi และ PoE ในตัว และมี Bypass Interface เพื่อป้องกันทราฟฟิกหยุดชะงักเมื่ออุปกรณ์มีปัญหาอีกด้วย

จากตาราง Security Compute Rating อันเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่เปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่างอุปกรณ์ไฟร์วอลล์เน็กซ์เจนเนอเรชั่นที่ใช้ ASIC ที่ฟอร์ติเน็ตพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ กับผู้ค้าอุปกรณ์ Next-generation Firewall และ SD-WAN รายอื่นในช่วงราคาเดียวกันที่ใช้ CPU ทั่วไป จะเห็นได้ชัดเจนว่าอุปกรณ์ของฟอร์ติเน็ตมีประสิทธิภาพข้อได้เปรียบที่เหนือกว่า อาทิ FortiGate 80F มีค่า Firewall Throughput สูงสุดที่ 10 Gbps และ Threat Protection Throughput 900 Mbps ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมและแบรนด์อื่นๆ ฟอร์ติเน็ตจึงเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นซีเคียวเอสดีแวนที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง (True Secure SD-WAN)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา