ย้อนความทรงจำกับทุกปรากฏการณ์สุดปังที่แจ้งเกิดบน TikTok

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๙
ย้อนความทรงจำกับทุกปรากฏการณ์สุดปังที่แจ้งเกิดบน TikTok

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนจำนวนมาก ดังจะเห็นได้จากไวรัลกระแสแรง เทรนด์ฮิต เพลงดัง และ ครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่แจ้งเกิด ที่เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจ จนเกิดเป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ง่ายพร้อมส่งต่อไปยังผู้คนอีกมากมายทั่วโลก ล่าสุด TikTok เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งการเริ่มต้นปรากฏการณ์ต่างๆ ด้วยการส่งแคมเปญ #ItStartOnTikTok ซึ่งเป็นการรวบรวมปรากฎการณ์สำคัญต่างๆ ที้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

ต้องยอมรับว่าความโดดเด่นของ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทุกคน นับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกในทุกกลุ่มอายุได้เพลิดเพลินกับทุกๆ การสร้างสรรค์และการรับชมคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok เพราะด้วยฟีเจอร์การใช้การถ่ายและตัดต่อวิดีโอที่สะดวก ง่ายดาย ครบครันในที่เดียว ทำให้ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆ และแบ่งปันให้กับผู้คนทั่วไปได้รับรู้ วันนี้ TikTok ได้รวบรวมปรากฏการณ์สุดปังที่เกิดขึ้นซึ่งถือได้ว่าเป็น milestone แห่งความสำเร็จสำคัญของ TikTok ที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนทั่วโลก ผ่าน #ItStartOnTikTok เพื่อให้แฟนๆ ได้ย้อนดูว่ามีอะไรที่เริ่มต้น ณ ที่แห่งนี้บ้าง

ไวรัลสุดปังดังสนั่นเมือง จุดกำเนิดกระแสแรงเริ่มที่ TikTok

  • #igoge กระโดดให้โลกจำ กับการกระโดดตามจังหวะเพลงที่มีผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจและเข้าร่วมจนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ใครไม่ทำ คือ พลาด เพราะเป็นอะไรที่ท้าทายมาก จนทำให้ยอดวิวมากทะลุสูงถึง 107.8 ล้าน อย่างคลิปวิดีโอ ทำงี้ทุกวัน รับรองผอม! ของครีเอเตอร์ @zommarie ที่มาพร้อมเพื่อนซี้อย่าง @isbanky ซึ่งเรียกยอดวิวได้สูงถึง 4.3 ล้าน
  • #wipeitdown เช็ดปุ๊บเปลี่ยนปั๊บ โชว์ลุคสุดปังที่เปลี่ยนไปของคุณให้ผู้คนได้ตะลึง มีทั้งแนวหล่อ สวย ดูดี กับฉีกสุดๆ ก็เน้นตลก เฮฮา ซึ่งสามารถสร้างยอดวิวได้สูงถึง 10.2 พันล้าน เลยทีเดียว อย่างคลิปวิดีโอ ก็คือถ่ายเสร็จกระจกก็จะสะอาดมากๆๆๆ จากครีเอเตอร์ @greenkungz ที่มียอดวิวสูงถึง 5.3 ล้าน
  • #ซุปเปอร์วาเลนไทน์ เรียกได้ว่าเป็นกระแส Talk of the Town กันเลยทีเดียวในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID - 19 เป็นอีกหนึ่งกระแสที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี จนทำให้มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาสร้างสรรค์วิดีโอจนยอดวิวสูงถึง 125.7 ล้าน อย่างคลิปวิดีโอ วิธีแนะนำตัว เมื่อเจอผู้ชายที่ชอบ ของครีเอเตอร์ @hypychie ซึ่งมียอดวิวรวมสูงถึง 3.4 ล้าน

เพลงฮิตจุดกำเนิดกระแสเต้น Cover เริ่มที่ TikTok

  • วิบวับ ศิลปิน Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond เพลงแร็พที่หลายคนร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นพร้อมท่าทางประกอบเพลง จนกระทั่งได้ยินเพลงนี้ที่ไหนท่าเต้นที่คุ้นเคยต้องมา ซึ่งเพลงดังกล่าวเปิดตัวมาพร้อมกับ #wipwupchallenge ชาเลนจ์ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดวิวรวมสูงถึง 204.2 ล้าน และมีผู้ใช้นำไปประกอบคอนเทนต์วิดีโอมากมากถึง 1.3 ล้านครั้ง
  • พักก่อน ศิลปิน Milli กับเพลงแร็พจากสาวอายุน้อยที่ได้สร้างปรากฏการณ์พักก่อนจนติดหูผู้คน และสามารถนำไปประกอบคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบมากถึง 1.1 ล้านครั้ง
  • Banana (feat. Shaggy) ศิลปิน Conkarah เพลงสุดฮิตที่เชื่อว่าเมื่อใครๆ หลายคนได้ยินแล้วสามารถทำท่าทางประกอบเพลงได้ทันที ด้วยท่าเต้นพร้อมการสะบัดแว่นตาที่สร้างไวรัลให้ผู้คนเกิดการทำตามทั่วโลก จนเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกได้ว่ามีผู้ใช้เพลงดังกล่าวประกอบคอนเทนต์วิดีโอมากถึง 29.7 ล้านครั้ง เลยทีเดียว
  • Laxed - Siren Beat ศิลปิน Jawsh 685 เพลงจังหวะน่ารัก ฟังสบาย พร้อมด้วยท่าเต้นที่ใครก็สามารถทำตามได้ง่าย จนเกิดเป็นปรากฎการณ์ความน่ารักที่เกิดขึ้นทั่วโลก จนมีผู้ใช้เพลงสร้างสรรค์คอนเทนต์มากถึง 55.4 ล้านครั้ง

ครีเอเตอร์สุดฮ็อตแจ้งเกิดคอนเทนต์สุดปังเริ่มที่ TikTok

  • กิ๊ก @kiki0404 สาวสวยผู้สร้างคอนเทนต์ที่สอดแทรกไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากความน่ารักที่มาพร้อมมุขตลกกับเรื่องราวในชีวิตประจำวัน จนทำให้มียอด Follower สูงถึง 7.1 ล้าน เป็นครีเอเตอร์ดาวเด่นที่แจ้งเกิดบนแพลตฟอร์ม TikTok
  • ชาลี @Chalee11 ครีเอเตอร์สายตลกที่มียอด Follower สูงถึง 3.4 ล้าน ผู้มาพร้อมกับความสามารถหลากหลาย ด้วยความเป็นตัวของตัวเองและการเล่าเรื่องผ่านการแสดงที่ทำให้ทุกคนต้องติดตาม ซึ่งดูแล้วก็อดขำและอมยิ้มตามไม่ได้ ที่สำคัญมีแฟนคลับจำนวนมากที่ต่างเฝ้ารอติดตามชมวิดีโอของเขาอยู่เสมอ
  • ฝ้าย @faiifaii003 ครีเอเตอร์สายบิวตี้กับยอด Follower ที่สูงถึง 2 ล้าน กับความโดดเด่นเฉพาะตัวของเธอในการใช้เท้าแต่งหน้าซึ่งเป็นความสามารถที่แฟนคลับต่างให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี
  • เรียวตะ @ryotamoisture หนุ่มญี่ปุ่นที่พูดไทยชัดจนเป็นขวัญใจสาวไทยกับคอนเทนต์ที่ถูกอกถูกใจคนไทยด้วยการเล่าเรื่องไทยๆ แบบน่ารักๆ ฉบับคนญี่ปุ่น จนทำให้มียอด Follower สูงถึง 1.1 ล้าน เป็นครีเอเตอร์อีกหนึ่งคนที่ดึงเอาความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาเล่าเรื่องที่เป็นปให้กับผู้คน
  • ไจ๋ ซีร่า @ig_siravariety ตัวแทนครีเอเตอร์สาย LGBT ที่มียอด Follower สูงถึง 563.6 แสน ผู้ซึ่งมาพร้อมความโดดเด่นในการเล่าเรื่องพร้อมลุคสาว LGBT สุดมั่น จนหลายๆ คอนเทนต์ของเธอได้กลายเป็นต้นฉบับแห่งการลิปซิงค์ที่เกิดเป็นไวรัลกระแสแรง

TikTok ได้กลายเป็นจุดกำเนิดของสิ่งใหม่ๆ ทั้งการกระทำที่ผู้คนจำนวนมากร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นโดยไม่ได้นัดหมาย เพลงที่ติดอยู่ในหูผู้คนจนต้องร้องตามและช่วงเวลาสำคัญๆ ที่ได้ใช้ร่วมกันกับครอบครัว เพื่อน และคนรอบตัว อีกทั้งการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ล้วนเริ่มต้นที่ TikTok สามารถติดตามทุกความเริ่ด เป๊ะ ปัง ของทุกชาเลนจ์ เพลงดัง และกระแสฮิตพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับปรากฏการณ์แห่งการเริ่มต้นได้ที่ #ItStartOnTikTok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?