OPPO จัดการประกวดออกแบบที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย เพื่อเฟ้นหาปรมาจารย์ด้านการออกแบบรายต่อไป

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๙
OPPO จัดการประกวดออกแบบที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย เพื่อเฟ้นหาปรมาจารย์ด้านการออกแบบรายต่อไป

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนแถวหน้าของโลกที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประกาศเปิดตัวกิจกรรมการประกวดออกแบบในระดับโลกพร้อมมอบเงินรางวัลสุดยิ่งใหญ่มูลค่า 7,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ และรางวัลประเภทเดี่ยวสูงสุด 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ การประกวด Seek for the Next Master -- OPPO Global Design Award ที่มีรูปแบบไม่เหมือนใคร เป็นการประกวดการออกแบบที่รอคอยมากที่สุดในเอเชีย กิจกรรมที่จัดขึ้นโดย OPPO นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งแบรนด์และนักออกแบบ

กิจกรรม Seek for the Next Master by OPPO เชิญชวนนักออกแบบจากทั่วโลกให้มาร่วมสร้างสรรค์การออกแบบธีม วอลเปเปอร์ ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว วิดีโอริงโทน และเคสสำหรับโทรศัพท์มือถือ การประกวดในระดับนานาชาตินี้ต้องการสนับสนุนให้นักออกแบบเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคอมมิวนิตีระดับโลกของ OPPO และแสดงทักษะด้านศิลปะของพวกเขาในเวทีระดับโลก OPPO ตั้งเป้าใช้กิจกรรมนี้พาผู้คนที่มีความสร้างสรรค์แถวหน้าของโลกให้มารวมตัวกันเพื่อพูดคุยถึงเรื่องสุนทรียศาสตร์บนมือถือ OPPO จะใช้การประกวดนี้นำเสนอความบันเทิงในรูปของทัศนศิลป์ให้กับลูกค้า ด้วยการเพิ่มขยายคุณค่าด้านศิลปะและวัฒนธรรมไปพร้อมกับการสร้างความสำคัญในเชิงพาณิชย์

การประกวดจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2563 นักออกแบบสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://developers.oppomobile.com/competition/index.html

การประกวดจะแบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้

  1. ธีม
  2. วอลเปเปอร์ (ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว)
  3. วิดีโอริงโทน
  4. เคสโทรศัพท์มือถือ

นักออกแบบสามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ทุกประเภท ทั้งนี้ ผลงานแต่ละชิ้นจะได้รับการพิจารณาเพื่อชิงรางวัลในหนึ่งประเภทเท่านั้น

หากนักออกแบบส่งผลงานเข้ามาหลายชิ้นและสามารถคว้างรางวัลชนะเลิศได้ในทุกประเภทของการประกวด จะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 7500 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากรางวัลประเภท Global Design Award มูลค่า 4000 ดออลาร์สหรัฐฯ

ประเภท Creative Motion Design Award มูลค่า 1000 ดออลาร์สหรัฐฯ ประเภท Best Wallpaper Series Design Award มูลค่า 1000 ดออลาร์สหรัฐฯ

ประเภท Original Phone Accessories Design Award มูลค่า 500 ดออลาร์สหรัฐฯ และประเภท Most Popular Design Award มูลค่า 1000 ดออลาร์สหรัฐฯ

สามารถส่งผลงานการออกแบบทุกประเภท ยกเว้นประเภทเคสโทรศัพท์มือถือ เข้าร่วมประกวดได้ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผลงานสำหรับการประกวด Original Phone Accessories Design Award (เคสโทรศัพท์มือถือ) จะต้องส่งไม่เกินวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563

การโหวตทางเว็บไซต์จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ผู้ชนะรางวัล Popularity Award จะพิจารณาจากชิ้นงานที่ได้รับการโหวต ส่วนรางวัลอื่น ๆ จะมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้คัดเลือก

OPPO ต้องการกระตุ้นให้นักออกแบบเข้าถึงผู้ใช้โทรศัพท์ OPPO 100 ล้านคนที่มีอยู่ทั่วโลก พร้อมแสดงทัศนวิสัยที่มีความแตกต่างของพวกเขาให้กับผู้ใช้หลายล้านคนได้เห็น การประกวดออกแบบระดับโลกครั้งนี้ต้องการส่งเสริมและเฉลิมฉลองให้กับนักออกแบบที่มีผลงานน่าสนใจและนักคิดจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ OPPO:
OPPO เป็นผู้ผลิตและคิดค้นอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำของโลก ด้วยเป้าหมายที่ต้องการมอบประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจและครบรอบด้านให้กับผู้ใช้ บริษัทจึงมุ่งมั่นในเรื่องนวัตกรรมทั้งด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี

นับตั้งแต่การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายในชื่อ Smiley Face เมื่อปี 2551 OPPO ยังคงค้นหาการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์แบบของสุนทรียศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างไม่หยุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้