Hikvision เปิดตัวกล้องวงจรปิด ColorVu 2.0 พร้อมออปชันความละเอียด 4K และปรับระยะโฟกัสได้

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๐
Hikvision เปิดตัวกล้องวงจรปิด ColorVu 2.0 พร้อมออปชันความละเอียด 4K และปรับระยะโฟกัสได้

Hikvision ผู้นำด้านโซลูชัน IoT ซึ่งมีจุดแข็งด้านกล้องวงจรปิด ประกาศเปิดตัวกล้องวงจรปิด ColorVu รุ่นใหม่ สามารถจับภาพสีความคมชัดสูงตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มตัวเลือกกล้องความละเอียด 4K และปรับระยะโฟกัสได้

สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น การบันทึกวิดีโอเป็นภาพสีมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะสามารถระบุรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในเวลากลางคืน กล้องอินฟราเรดทั่วไปบันทึกได้แค่ภาพขาวดำในเวลากลางคืน ทำให้ภาพคน ยานพาหนะ หรือวัตถุสำคัญอื่น ๆ ไม่ชัดเจนและกลืนไปกับพื้นหลัง จึงยากที่จะแยกแยะองค์ประกอบสำคัญ แต่เทคโนโลยี ColorVu ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยการบันทึกวิดีโอเป็นภาพสีแม้ในสภาพแสงน้อยมาก

"นับตั้งแต่ปี 2561 ตอนที่เราเปิดตัวกล้องวงจรปิด ColorVu รุ่นแรกออกสู่ตลาด ColorVu ก็กลายเป็นหนึ่งในสินค้าขายดีที่สุดของเรา กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้แม้แสงน้อยเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัย และเรายินดีที่ได้เห็นว่ากล้อง ColorVu 2.0 สามารถมอบภาพที่คมชัดยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าของเรา" แฟรงก์ จาง ประธาน International Product and Solution Center ของ Hikvision กล่าว

เพิ่มตัวเลือกของ ColorVu ด้วยกล้องความละเอียด 4K และปรับระยะโฟกัสได้

กล้องวงจรปิด ColorVu 2.0 นำเสนอตัวเลือกหลากหลาย ครอบคลุมทั้งกล้องแบบ Turbo HD (ซีรีส์ DF8T/ซีรีส์ DF3T/ซีรีส์ DF0T) และ Network เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า โดยมีตั้งแต่กล้องประสิทธิภาพสูงไปจนถึงกล้องราคาประหยัด รวมถึงโซลูชันอัจฉริยะ

ล่าสุด Hikvision ได้เพิ่มกล้อง ColorVu ความละเอียด 4K ซึ่งสามารถบันทึกภาพสีความละเอียดระดับ UHD ทั้งกลางวันและกลางคืน คุณภาพและรายละเอียดของภาพที่สูงขึ้นทำให้กล้อง 4K สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นทั้งในสนามกีฬา สนามบิน ท่าเรือ และลานจอดรถ ซึ่งจำเป็นต้องมีการบันทึกภาพที่คมชัดและมีความละเอียดสูง

นอกจากนี้ Hikvision ยังเพิ่มกล้องแบบปรับระยะโฟกัสได้ (ซีรีส์ DF8T-Z) เพื่อบันทึกภาพสีตลอด 24 ชั่วโมงในทุกความยาวโฟกัส โดยเลนส์ปรับระยะโฟกัสด้วยมอเตอร์ 2.8-12 มม. ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมดูภาพสีในเวลากลางคืนได้

เพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกภาพสีด้วยเทคโนโลยีการผลิต AA

กล้องวงจรปิด ColorVu 2.0 ยังคงใช้เลนส์ที่มีรูรับแสงกว้าง F1.0 ที่ให้แสงผ่านเข้ามาได้มากกว่าเลนส์ของกล้องทั่วไป (รูรับแสงกว้าง F2.0) ถึง 4 เท่า การผลิตกล้องความละเอียดสูงที่มีรูรับแสงกว้าง F1.0 ต้องใช้เทคนิคสูงมาก โดยต้องอาศัยกระบวนการผลิตที่เข้มงวดและแม่นยำสูง ซึ่ง Hikvision ได้ใช้เทคโนโลยี Active Alignment (AA) ขั้นสูงในการผลิตกล้อง ColorVu เพื่อให้มีความแม่นยำโดยคลาดเคลื่อนไม่เกิน 4 พิกเซล หรือเล็กกว่า 1/30 ของเส้นผ่านศูนย์กลางเส้นผม

เซ็นเซอร์หลายตัวช่วยให้ ColorVu 2.0 บันทึกภาพกลางคืนได้สว่างกว่ากล้องทั่วไป ขณะที่อัลกอริทึม 3D Dynamic Noise Reduction (DNR) ช่วยให้กล้องสามารถบันทึกรายละเอียดที่อยู่ไกลได้อย่างคมชัด นอกจากนี้ ColorVu 2.0 ยังมาพร้อมไฟเสริมโทนอุ่น ช่วยให้บันทึกภาพสีได้แม้ไม่มีแสงเลย

ค้นหาเป้าหมายอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี AcuSense

ผู้ใช้กล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ต้องการให้ระบบแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบคนและยานพาหนะเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน กล้อง ColorVu รุ่นใหม่สามารถใช้ร่วมกับเทคโนโลยี AcuSense สุดล้ำของ Hikvision เพื่อเน้นเฉพาะเป้าหมายที่ผู้ใช้สนใจเท่านั้น โดยอัลกอริทึมดีปเลิร์นนิงทำให้กล้อง ColorVu สามารถแยกคนและยานพาหนะออกจากวัตถุเคลื่อนไหวอื่น ๆ เช่น ฝน ใบไม้ และสัตว์ และระบบจะแจ้งเตือนเมื่อเกิดการบุกรุกตามที่ตั้งค่าไว้เท่านั้น โดยคลิปวิดีโอจะแบ่งเป็นหมวดคนและยานพาหนะ ขณะเดียวกัน การแบ่งแยกหมวดวัตถุยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาอย่างมาก

ข้อมูลเพิ่มเติม

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด Hikvision ColorVu ได้ที่ https://www.hikvision.com/en/core-technologies/low-light-imaging/colorvu/

เกี่ยวกับ Hikvision

Hikvision คือผู้นำด้านโซลูชัน IoT ซึ่งมีจุดแข็งด้านกล้องวงจรปิด บริษัทมีทีมวิจัยและพัฒนาที่มีทักษะสูงและมีความรู้กว้างขวาง บริษัทผลิตโซลูชันและผลิตภัณฑ์ครบวงจรเพื่อรองรับตลาดแนวตั้งที่หลากหลาย โดยนอกเหนือจากอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยแล้ว Hikvision ยังขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม และระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืนในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ของ Hikvision มอบคุณสมบัติการวิเคราะห์ธุรกิจอันทรงพลังให้แก่ผู้ใช้งาน ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและประสบความสำเร็จทางการค้ามากขึ้น Hikvision ยึดมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์ จึงสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มากมายที่บริษัทได้นำเสนอ ซึ่งรวมถึงศูนย์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของบริษัท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hikvision.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1313576/Hikvision_ColorVu.jpg
คำบรรยายภาพ - กล้องวงจรปิด Hikvision ColorVu 2.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4