Atos จัดการแข่งขัน “IT Challenge 2021” มุ่งใช้เทคโนโลยีดิจิทัลลดการปล่อยคาร์บอน

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๐
Atos จัดการแข่งขัน IT Challenge 2021 มุ่งใช้เทคโนโลยีดิจิทัลลดการปล่อยคาร์บอน

Atos ผู้นำระดับโลกด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ประกาศจัดการแข่งขัน IT Challenge ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นการแข่งขันพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับนักศึกษาทั่วโลก โดยครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "Digital Decarbonization" นักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วโลกสามารถนำเสนอไอเดียในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ลดการปล่อยคาร์บอน โดยผู้เข้ารอบสุดท้าย 3 ทีมมีโอกาสเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นคอนเซปต์ที่ใช้งานได้จริง และชิงเงินรางวัล 10,000 ยูโรสำหรับผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ

การแข่งขันในปีนี้มุ่งพัฒนาโซลูชันดิจิทัลที่จะสนับสนุนการลดการปล่อยคาร์บอนในหลากหลายแง่มุม รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจและสังคมโดยรวมในการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันมือถือ บริการ หรือแบบจำลอง เพื่อสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม พาณิชย์ และบุคคล ในการลดการปล่อยคาร์บอน

ผู้ที่สนใจสามารถส่งไอเดียเข้าประกวดได้จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 โดย 15 ไอเดียที่ดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกและประกาศในวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะเข้าสู่การแข่งขันรอบสอง นั่นคือการพัฒนาแอป หลังจากนั้นคณะกรรมการจะประกาศผู้เข้ารอบสุดท้าย 3 ทีมในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 และประกาศทีมผู้ชนะเลิศภายในเดือนกรกฎาคม 2564 ที่กรุงปารีส

หัวข้อการแข่งขันในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Atos ในการลดการปล่อยคาร์บอน โดย Atos เป็นผู้นำในการลดการปล่อยคาร์บอนในอุตสาหกรรม และกำหนดให้การลดการปล่อยคาร์บอนเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโต โดยในเดือนมิถุนายน 2563 Atos ได้ประกาศเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2578 หรือเร็วกว่า 15 ปี เมื่อเทียบกับเป้าหมายของความตกลงปารีสว่าด้วยการแปลงสภาพภูมิอากาศ ในการจำกัดอุณหภูมิของโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับก่อนยุคอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่ริเริ่มการแข่งขัน IT Challenge ในปี 2555 นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างได้รับการสนับสนุนให้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีความเชื่อมโยงกับกระแสหลักในการปฏิวัติดิจิทัล เช่น การขนส่งอัจฉริยะ, รถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, สื่ออินเทอร์แอคทีฟ, ชีวิตที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (connected life), สิทธิที่จะถูกลืม (right to be forgotten), บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ โดยเหล่านักศึกษาต่างได้รับคำแนะนำจากสมาชิกของ Atos Scientific Community ผู้ให้การสนับสนุนทั้งในเชิงเทคนิคและเชิงปฏิบัติ รวมถึงให้คำปรึกษาและให้กำลังใจด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน IT challenge ได้ที่ https://www.atositchallenge.net/

เกี่ยวกับ Atos

Atos คือผู้นำระดับโลกด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยมีพนักงานราว 110,000 คน ใน 73 ประเทศ และมีรายได้ต่อปีราว 1.2 หมื่นล้านยูโร บริษัทเป็นที่หนึ่งในยุโรปด้านระบบคลาวด์ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และการประมวลผลสมรรถนะสูง นอกจากนั้นยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชันคลาวด์ไฮบริด บิ๊กดาต้า แอปพลิเคชันธุรกิจ และสถานที่ทำงานดิจิทัลครบวงจร บริษัทเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศสากลของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โดยให้บริการภายใต้แบรนด์ Atos, Atos|Syntel และ Unify ทั้งนี้ Atos เป็นบริษัทมหาชนในประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป (Societas Europaea) และเป็นบริษัทในดัชนีตลาดหุ้นปารีส CAC40

Atos มุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยออกแบบอนาคตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทมีความเชี่ยวชาญและบริการที่ช่วยสนับสนุนการพัฒนาองค์ความรู้ การศึกษา และการวิจัยแนวทางความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัทช่วยให้ลูกค้า พนักงาน และสมาชิกในชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก ใช้ชีวิต ทำงาน และพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความมั่นคงปลอดภัย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1314270/IT_Challenge_2020.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4