ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แต่งตั้ง สเตฟาน นูสส์ เป็นประธานกลุ่มคลัสเตอร์คนใหม่ ดูแลประเทศไทย

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๓
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แต่งตั้ง สเตฟาน นูสส์ เป็นประธานกลุ่มคลัสเตอร์คนใหม่ ดูแลประเทศไทย

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน ประกาศแต่งตั้งนายสเตฟาน นูสส์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มคลัสเตอร์ คนใหม่ ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลประเทศไทย ลาว และเมียนมา โดยสเตฟาน พร้อมนำพาประสบการณ์กว่า 17 ปีในสายพลังงาน วิศวกรรมและเทคโนโลยี มาช่วยนำพากลุ่มคลัสเตอร์ ที่ประกอบไปด้วยพนักงานกว่า 1,600 คน ไปสู่การดำเนินงานที่เป็นเลิศ ด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการ การวางกลยุทธ์ การขายและการตลาด

สเตฟาน เป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในการดำเนินธุรกิจระดับนานาชาติที่มุ่งเน้นเรื่องนวัตกรรมและการคิดในเชิงกลยุทธ์ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น โดยร่วมงานกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นเวลา 13 ปี ในบทบาทผู้นำที่หลากหลาย ทั้งบริหารจัดการ วางกลยุทธ์ ดูแลฝ่ายขายและการตลาดให้กับประเทศฝรั่งเศส ตะวันออกกลาง และเอเชีย

เขาเริ่มต้นสายอาชีพด้านพลังงาน วิศวกรรม และเทคโนโลยี ในปี พ.ศ. 2546 ด้วยการทำงานให้กับกลุ่มบริษัท Alten Group และ Airwell Group นับเป็นการสั่งสมประสบการณ์ครั้งสำคัญก่อนที่จะเข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่ บริษัท Gunsan Electric บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสวิตช์และอุปกรณ์ไฟฟ้าของประเทศตุรกี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในเครือของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค

โดยในปี พ.ศ. 2561 สเตฟาน ดำรงตำแหน่งรองประธาน ฝ่ายการตลาดและการพัฒนาธุรกิจ ดูแลธุรกิจของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริคในโซนเอเชียตะวันออกและญี่ปุ่น ก่อนขึ้นแท่นรับตำแหน่ง ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ดูแลประเทศไทย ลาว และเมียนมา

สเตฟาน จบการศึกษาปริญญาโทสาขาวิศวกรรมศาสตร์ จาก INSA Engineering School และปริญญาโทสาขา MSc Marketing จาก HEC School of Management ประเทศฝรั่งเศส

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
เป้าหมายหลัก ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค คือการช่วยให้ทุกคนใช้พลังงานและทรัพยากรได้เกิดประโยชน์สูงสุด เชื่อมโยง ความก้าวหน้าและความยั่งยืนเพื่อประโยชน์ของทุกคน เราเรียกสิ่งนี้ว่า Life Is On

ภารกิจของเรา คือ การเป็นพันธมิตรด้านดิจิทัล เพื่อสร้างประสิทธิภาพและความยั่งยืน

เราขับเคลื่อนการปฏิรูปสู่ดิจิทัลด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีชั้นนำของโลกด้านพลังงานและกระบวนการจัดการ เชื่อมต่อจากปลายทางไปยังคลาวด์ เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ ระบบควบคุม รวมถึงซอฟต์แวร์และการบริการครอบคลุมตลอดวงจรการทำงานทั้งหมด เพื่อสร้างศักยภาพสูงสุดในการบริหารจัดการองค์กร สำหรับที่อยู่อาศัย อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรม

เราคือบริษัทระดับโลกที่มีการดำเนินงานในระดับท้องถิ่นมากที่สุด เราสนับสนุนมาตรฐานระบบเปิดและสนับสนุนกลยุทธ์การสร้างระบบนิเวศของคู่ค้าซึ่งมีความมุ่งมั่นในการทำตามวัตถุประสงค์อย่างมีเป้าหมายร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024