MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม Edge AI i350 ที่ออกแบบมาสำหรับแอปพลิเคชันการประมวลผลเสียงและการมองเห็น

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๓

i350 ที่ใช้พลังงานต่ำนำการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้และคุณสมบัติมัลติมีเดียขั้นสูงมาสู่อุปกรณ์ AI ที่ล้ำสมัย

วันนี้ MediaTek เปิดตัว i350 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Edge AI ที่มีการเชื่อมต่อบูรณาการสูงพร้อมด้วย APU (AI processor) และตัวประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (DSP) โดยเฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์ AIoT ที่ต้องการการมองเห็นและการประมวลผล edge ของเสียง i350 นำการประมวลผล Edge AI อันทรงพลังมาสู่แอพพลิเคชั่นที่มีความสามารถ เช่น การจดจำใบหน้า วัตถุ ท่าทาง และการเคลื่อนไหว การจดจำป้ายทะเบียน (LPR) การสั่งงานด้วยเสียง และการจำเสียง การแยกเสียง และการวัดเทคโนโลยีชีวภาพและไบโอเมตริกซ์

?ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแอพพลิเคชั่น AIoT ด้านการมองเห็นและเสียง แบรนด์ต่างๆจึงมองหาโซลูชันแบบบูรณาการอย่างเช่น i350 ที่เร่งเวลาในการพัฒนาและรองรับมัลติมีเดียและตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย? Henry Yeh, AGM ของ AIoT BU กล่าว ?แพลตฟอร์ม i350 มอบการประมวลผล Edge AI ที่ทรงพลัง พร้อมการใช้พลังงานต่ำมากสำหรับการใช้งานในบ้านอัจฉริยะ แอพพลิเคชั่นเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมรุ่นต่อไป?

แพลตฟอร์ม i350 Edge AI ถูกสร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการ 14nm ที่ประหยัดพลังงานและรวม APU และ DSP เฉพาะเพื่อส่งมอบการประมวลผล Edge AI ที่น่าสนใจและประหยัดพลังงาน ด้วยการรองรับการแสดงผลความละเอียดสูง พร้อมอินเทอร์เฟซแบบสัมผัส และแอพพลิเคชั่นริชทำให้ i350 เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ smart access เครื่องหยอดเหรียญ ตู้ kiosk และระบบจุดขาย (POS) ในการตั้งค่าการค้าปลีกและเชิงพาณิชย์พร้อมกับ hub อื่น ๆ ในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมและการแพทย์

i350 ของ MediaTek รวม CPU Arm Cortex-53 แบบ quad-core ความเร็ว 2GHz และ GPU Arm Mali-G52 ประสิทธิภาพสูง i350 รองรับกล้องความละเอียดสูงถึง 13MP และยังรองรับการเข้ารหัสวิดีโอที่รวดเร็วโดยใช้ HEVC ที่ Full HD @ 60fps สำหรับแอพพลิเคชันรุ่นต่อไปที่ต้องการความสามารถในการจับภาพและวิดีโอที่ละเอียดและเชื่อถือได้ นอกจากนี้การสนับสนุนของแพลตฟอร์มสำหรับ API ทั่วไปผ่าน OpenGL ES, OpenCL และ Vulkan ทำให้บริษัทต่างๆสามารถพัฒนาแอพพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนโดย i350 ได้ง่ายขึ้น

i350 รองรับ Wi-Fi 5, Bluetooth 5, GNSS และวิทยุ FM สำหรับตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลาย แพลตฟอร์มนี้ยังมีตัวเลือกหน่วยความจำและแฟลชที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ original equipment manufacturers (OEMs) ลดต้นทุนวัสดุ (BOM) และเป็นไปตามข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ชิปเซ็ต i350 ช่วยให้พันธมิตรระบบนิเวศ AIoT สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถของ AI ของแพลตฟอร์มนี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะได้ที่: https://www.mediatek.com/products/AIoT/i350-mt8365

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4