สนามบินเซินเจิ้นใช้ระบบ UPS ของหัวเว่ย วางรากฐานเตรียมก้าวเป็น "สนามบินแห่งอนาคต"

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๙

สนามบินเซินเจิ้นซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของจีนและเป็นศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศระดับโลก ได้เลือกหัวเว่ยเพื่อทำงานร่วมกันในโครงการสำคัญตามแผนงาน Future Airport Phase II ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบ Uninterruptible Power Supply (UPS) การพัฒนาดังกล่าวเป็นรากฐานด้านพลังงานที่มั่นคงในการสร้างสนามบินแห่งอนาคตอันชาญฉลาด รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ขึ้นใหม่

แรงขับเคลื่อนนี้ไม่ได้ส่งสัญญาณชะลอตัวลงเลยแม้แต่น้อย อันที่จริงสนามบินเซินเจิ้นเป็นสนามบินแห่งเดียวในจีนที่เข้าร่วมโครงการนำร่อง "สนามบินในอนาคต" ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ดังนั้นจึงมีการพัฒนาและการปรับสร้างที่มุ่งเน้นอนาคตจำนวนมากเพื่อบรรลุเป้าหมายของโครงการ

ระบบ UPS รุ่นเก่าของสนามบินมีการใช้งานมานาน จึงส่งผลให้อัตราความผิดพลาดเพิ่มขึ้น รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ได้แก่ ชิ้นส่วนอะไหล่ขาดแคลนเนื่องจากอุปกรณ์เดิมเลิกผลิตไปแล้ว และงานบำรุงรักษาต้องพึ่งพาผู้ผลิตเดิมเป็นอย่างมาก ซึ่งแสดงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยสรุปแล้ว ความท้าทายเหล่านี้ได้ลดทอนความพยายามของสนามบินเซินเจิ้นในการสร้างสนามบินแห่งอนาคตที่ชาญฉลาด

สนามบินเซินเจิ้นได้กำหนดมาตรฐานระดับสูงสำหรับการเปลี่ยนระบบ UPS และมีความคิดว่า อุปกรณ์ใหม่ใด ๆ ควรเป็นนวัตกรรมที่นำการพัฒนาเพื่ออนาคตของอุตสาหกรรม โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับสนามบินในอนาคต นอกจากนี้ สนามบินเซินเจิ้นยังต้องการซัพพลายเออร์ที่มีประสบการณ์ครอบคลุมในการรับประกันการนำระบบใหม่เข้าไปทดแทนระบบเก่า เพื่อให้ดำเนินงานได้ตามแผน

ระบบ UPS แบบแยกส่วนของหัวเว่ยได้รับการทดสอบในอุตสาหกรรมเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการออกแบบโมดูลาร์และการทำงานซ้อนหลายจุดที่ช่วยขจัดความล้มเหลวจุดต่าง ๆ และทำให้มั่นใจได้ว่าบริการหลัก ๆ จะทำงานได้อย่างราบรื่น ฟังก์ชันการเตือนเชิงรุกแบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของส่วนประกอบต่าง ๆ เช่น ตัวเก็บประจุและพัดลม จะเปลี่ยนการดำเนินการและการบำรุงรักษา (O&M) จากการป้องกันเชิงรับเป็นการป้องกันเชิงรุก นอกจากนี้ โมดูลทั้งหมดยังสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วและสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 5 นาทีเมื่อเกิดข้อผิดพลาด ทำให้ขั้นตอน O&M ง่ายขึ้น และประโยชน์ดังกล่าวทำให้สนามบินเซินเจิ้นเชื่อว่าโซลูชัน UPS ของหัวเว่ยตรงตามข้อกำหนดสำหรับการรับรองสนามบินในอนาคต และเลือกใช้ UPS5000 Series ของหัวเว่ยในการพัฒนาครั้งนี้

ทีมงานสนามบินเซินเจิ้นและหัวเว่ยได้ดำเนินการคัตโอเวอร์ออนไลน์ระบบ UPS ครั้งที่ 2 โดยไร้ข้อผิดพลาดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. เพียง 13 วันหลังจากการคัตโอเวอร์ครั้งแรกสำเร็จและเร็วกว่าแผนเดิม 5 วัน ซึ่งหมายความว่ามีการผลักดันการคัตโอเวอร์และใช้งาน UPS อีก 24 ชุด โดยรวมแล้ว UPS ขนาดกลางและขนาดใหญ่ 30 ระบบจะถูกนำไปใช้งานในห้องจ่ายไฟ 10 ห้อง ที่ตั้งอยู่ในอาคารผู้โดยสารและในศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ (ITC)

หวง เปียว ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์การจัดการดิจิทัลของสนามบินเซินเจิ้น กล่าวว่า "การคัตโอเวอร์ที่ประสบความสำเร็จของโครงการหมายความว่า ความสำเร็จของเราไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ระดับการบำรุงรักษาของระบบ UPS ในสนามบินได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับด้วยการสนับสนุนของหัวเว่ย นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ได้ว่าหากกระบวนการเปลี่ยนโฮสต์ UPS แบบเก่ามีประสิทธิภาพสูงและมีการกำหนดโซลูชันอย่างถูกต้อง การคัตโอเวอร์ UPS ออนไลน์ก็เป็นไปได้และควบคุมได้ ทั้งนี้ สมาชิกในทีมของสนามบินทุกคนมั่นใจเกี่ยวกับการคัตโอเวอร์และการรับประกันในขั้นตอน O&M ในอนาคต ซึ่งผมหวังว่า หัวเว่ยจะเดินหน้าใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้สนามบินเซินเจิ้นสร้างศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศในอนาคต และก้าวไปสู่เป้าหมาย "สนามบินในอนาคต" ต่อไป และบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ ในการให้บริการกลุ่มสนามบินนี้ด้วยความเป็นเลิศด้านการจัดการและนวัตกรรมระดับโลกโดยเร็วที่สุด"

การยอมรับและความไว้วางใจของลูกค้าเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังนวัตกรรมและความพยายามอย่างต่อเนื่องของหัวเว่ยในการก้าวต่อไป โดยระบบ UPS ของหัวเว่ยกำลังพยายามที่จะพัฒนาไปสู่ความถี่สูง ความเป็นโมดูลาร์ และความชาญฉลาด

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง

หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการ โดยมาพร้อมความสามารถในการแข่งขันและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ

นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ