KBank จับมือ Shopee จัดสัมมนา Shopee University : Financial Edition ติดปีกธุรกิจออนไลน์

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๒
KBank จับมือ Shopee จัดสัมมนา Shopee University : Financial Edition ติดปีกธุรกิจออนไลน์

ธนาคารกสิกรไทย จับมือพันธมิตรธุรกิจ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดงานสัมมนาแบบ Exclusive ภายใต้ความร่วมมือโครงการ Shopee University: Financial Edition ติดปีกความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ สามารถเปิดช่องทางการขายใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณอลิสา บัวแก้ว ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคุณนวียา วงศ์กิดาการ ผู้อำนวยการฝ่าย Innovation Business Solution ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน

จากแนวโน้มการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัลในประเทศไทยในยุค New Normal ส่งผลให้พฤติกรรมการซื้อขายสินค้าของลูกค้าในตลาดออนไลน์เปลี่ยนไป ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวเพื่อสร้างความแข็งแกร่งโดยการใช้องค์ความรู้และเครื่องมือออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยผลักดันและเพิ่มโอกาสธุรกิจโตได้อย่างก้าวกระโดด

ในงานสัมมนาเป็นการเจาะลึกเทคนิคการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยได้กูรูตัวจริงจากช้อปปี้ยกทีมมาแนะนำเทคนิคสร้างความเข้าใจให้ผู้ขายสามารถนำเอาฟีเจอร์ใหม่ๆ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการขายมากขึ้น เช่น เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าให้มีประสิทธิภาพ การใช้โค้ดส่วนลดเพื่อช่วยปิดการขายให้ง่ายขึ้น การโปรโมทร้านค้าทำให้ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามให้ร้านค้าและได้เงินทันทีเมื่อมีลูกค้าเข้าร้าน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ตรงจากคุณปรานิธิ์ วงศ์เครือศร เจ้าของธุรกิจ 8 Anglesshop ร้านขายกระเป๋าแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จจากการขายของออนไลน์ผ่านช้อปปี้โดยเป็นร้านค้าที่มียอดผู้ติดตามบนช้อปปี้มากกว่าแสนราย เริ่มต้นธุรกิจจากความชอบ และพลิกชีวิตมาขายของบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยใช้กลยุทธ์การนำเครื่องมือและฟีเจอร์ฟรีต่างๆ เช่น การเก็บข้อมูลลูกค้า ประวัติการซื้อ ทำให้รู้ความต้องการของลูกค้าที่ซื้อสินค้าในแต่ละช่องทาง ช่วยในการวางกลยุทธ์การขายและยังช่วยลดต้นทุนการทำตลาด และการสต็อกสินค้าได้มากขึ้น

ปิดท้ายงานสัมมนา ด้วยหัวข้อ "Upskill Digital ขายออนไลน์อย่างโปร" โดยกูรูออนไลน์ตัวจริง คุณตวงพร สุเนต์ตา จากบริษัท พลัสเวนเจอร์ จำกัด และ ที่ปรึกษาบริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด (iTopplus) มาชี้เทรนด์การตลาดออนไลน์และเทคนิคการใช้เครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สุดฮิต อาทิ Google, Facebook, LINE MyShop, YouTube แบบใช้ได้จริง รวมถึงทำอย่างไรให้ขายดี ขายได้ เข้าใจลูกค้าเชื่อมโยงระบบขายออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพได้ทุกช่องทาง และเทคนิคการใช้งบประมาณการตลาดออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่า และตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด โดยได้แนะนำว่า Shopping Ads ที่มาแรงในช่วง 2 ปีนี้ ที่สามารถทำได้บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ควรเป็นภาพโฆษณาที่สามารถใส่ราคาได้เลย ข้อดีคือเวลา Search ขึ้นมาจะสามารถเห็นภาพและราคาทันที ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

นอกจากงานสัมมนาให้ความรู้แล้ว ธนาคารยังสนับสนุนด้านเงินทุน สำหรับผู้ประกอบการที่เปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ และเดินบัญชีผ่านธนาคารกสิกรไทย มีโอกาสขอสินเขื่อระยะยาวได้สูงสุด 600,000 บาท โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามความสามารถของธุรกิจ รวมทั้งยังมีกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจติดปีกออนไลน์เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ที่สนใจ สามารถรับชมเนื้อหาย้อนหลังฟรีได้ที่ https://kbank.co/2HJdYGt และที่ https://shopee.co.th/m/fin-edition

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ