Megvii เดินหน้าติดตั้งโซลูชันควบคุมการเข้าออกอัจฉริยะ Koala ให้ลูกค้าในต่างประเทศ

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๘

Megvii Technology Limited ประกาศว่า บริษัทเร่งดำเนินการติดตั้งโซลูชันควบคุมการเข้าออกอัจฉริยะ Koala ซึ่งใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย บราซิล และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อช่วยลูกค้าเหล่านี้ยกระดับความปลอดภัยและเสริมสร้างความมั่นคงในสถานประกอบการพาณิชย์และสำนักงาน นับเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญในความพยายามของบริษัทเพื่อช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกเปลี่ยนสู่ดิจิทัลได้เร็วขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

โซลูชัน Koala ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการใช้งานระบบยืนยันตัวตนและควบคุมการเข้าออกสถานที่ส่วนบุคคลและสถานที่ที่จำกัดการเข้าถึง เช่น อาคารสำนักงาน สถานศึกษา และชุมชนที่พักอาศัย โซลูชันดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยอัลกอริทึมที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Megvii ซึ่งช่วยให้บุคลากรที่ได้รับอนุญาตเข้าออกสถานที่ สามารถยืนยันตัวตนและลงทะเบียนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชันต่างๆ เช่น การติดตามการเข้าร่วม การลงทะเบียนและการบริหารจัดการผู้มาเยือน เป็นต้น

สถานที่ในต่างประเทศที่ติดตั้งโซลูชัน Koala เป็นรายล่าสุด มีดังนี้

- Hug Gym เชียงใหม่ ประเทศไทย: Megvii ดำเนินการติดตั้งโซลูชันควบคุมการเข้าออกอัจฉริยะที่มีความครอบคลุมตามความต้องการของลูกค้า โดยช่วยให้ผู้จัดการยิมตรวจสอบและสอดส่องดูแลพื้นที่ต้อนรับได้สะดวก รวมถึงใช้ระบบการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าสำหรับพนักงานและสมาชิกยิม โซลูชันนี้ยังประกอบด้วยการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อพบว่ามีบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตพยายามเข้ามาในสถานที่

- SEB High School บราซิล: Megvii ดำเนินการติดตั้งโซลูชัน Koala เพื่อเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ของโรงเรียน โดยนำระบบการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าและการระบุตัวตนมาใช้กับนักเรียน ครูอาจารย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ และพนักงานอื่นๆ ในโรงเรียน นอกจากนี้ระบบยังสามารถตรวจจับและแจ้งเตือนการเข้ามายังสถานที่ของบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตด้วย

- ผู้สร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี): โซลูชัน Koala ได้รับการติดตั้งเพื่อช่วยให้การตรวจสอบยืนยันพนักงานกว่า 20,000 คนและการลงทะเบียนบุคคลภายนอกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พนักงานจึงไม่จำเป็นต้องใช้คีย์การ์ดหรือการยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือ ซึ่งใช้เวลามากกว่าการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมการทำงานภาคสนามที่ท้าทาย

เกี่ยวกับ Megvii

Megvii เป็นบริษัท AI ระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ด้วยความสามารถหลักในด้านการเรียนรู้เชิงลึก (deep learning) โดยบริษัทใช้แพลตฟอร์มการเพิ่มผลิตภาพด้วย AI ที่มีชื่อว่า Brain++ เพื่อมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีสามด้านหลัก คือ Personal IoT, City IoT และ Supply Chain IoT พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันแบบ Full-stack ที่ผสมผสานทั้งอัลกอริทึม ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ IoT ซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?