แอฟริกาใต้ใช้แพลตฟอร์ม Health Passport Europe ช่วยคัดกรองผู้มาร่วมกิจกรรมงานดนตรีสากล

พฤหัส ๒๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐

แพลตฟอร์ม Health Passport Europe จากไอร์แลนด์ ร่วมมือกับ Big Concerts และ The Entertainment Group ทำให้อุตสาหกรรมอีเวนต์ในแอฟริกาใต้ดำเนินต่อได้อีกครั้งอย่างปลอดภัย จากการพัฒนาล่าสุดในการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 อย่างรวดเร็ว และเพิ่มความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีมือถือ Health Passport Europe

การที่งานไลฟ์อีเวนต์ RECHARGE 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 21 ธันวาคม ณ Grand Cafe & Beach ในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ โดยมีการแสดงสดและดีเจจำนวนมาก สามารถผ่านพ้นไปได้อย่างปลอดภัยนั้นนับเป็นอีกก้าวย่างสำคัญที่จะนำไปสู่การกลับมาจัดงานไลฟ์อีเวนต์ใหม่เป็นวงกว้างได้อีกครั้งในปี 2564

แพลตฟอร์มซึ่งรองรับการตรวจหาเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการเข้าไปติดตั้งที่งานอีเวนต์ในอิตาลีและโปรตุเกส โดยระบบดังกล่าวจะถูกนำมาใช้เพื่อช่วยให้ภาคการท่องเที่ยวสามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งได้อย่างปลอดภัย

Health Passport Europe ทำงานอย่างไร

ก่อนถึงงาน RECHARGE 2020 ผู้เข้าร่วมงานทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Health Passport Europe บนมือถือโดยมีค่าใช้จ่าย เมื่อถึงวันงาน ทุกคนจะได้รับการตรวจโควิด-19 ก่อนเข้างานโดยใช้การทดสอบแอนติเจนแบบเร็วรุ่นล่าสุดที่ได้รับอนุมัติสำหรับใช้ในแอฟริกาใต้

เจ้าหน้าที่ นักแสดง และผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะได้รับการตรวจหาเชื้อก่อนวันงาน ซึ่งมีหลายคนที่ถูกพบว่ามีผลตรวจเป็นบวกในการตรวจล่วงหน้านี้ โดยผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวกทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าในบริเวณที่จัดงานแต่จะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แทน

ผลการตรวจจะอัปเดตบนแอป Health Passport Europe ของแต่ละคนอย่างปลอดภัยและเป็นส่วนตัวภายใน 20 นาทีหลังตรวจเสร็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถสแกนตั๋วและแอป Health Passport Europe ของแต่ละคนได้อย่างรวดเร็วขณะเข้างาน โดยจะอนุญาตให้ผู้ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบเท่านั้นสามารถเข้างานได้ เพื่อให้มั่นใจว่าความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้ออยู่ในระดับต่ำสุด ในขณะที่ทั่วพื้นที่การจัดการทั้งหมดก็เป็นไปหลักเกณฑ์สุขภาพของโควิด-19 ด้วย

ส่วนผู้ที่เข้ารับการตรวจล่วงหน้าซึ่งมีอาการของโควิด-19 จะไม่สามารถเข้างานได้ แต่จะได้รับคำแนะนำให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์สุขภาพแห่งชาติแทน

Justin Van Wyk ซีอีโอของ Big Concerts กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมอีเวนต์ที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาด การใช้แพลตฟอร์ม Health Passport Europe ซึ่งจะช่วยให้งานอีเวนต์สามารถดำเนินไปได้โดยมีการบรรเทาความเสี่ยงในระดับสูงสุดนี้ นับเป็นสัญญาณความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับการจัดงานไลฟ์อีเวนต์ทั่วโลก ระบบดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถดำเนินการตรวจหาโควิด-19 ก่อนและหลังงานจบเพื่อเพิ่มความมั่นใจขั้นสูงสุด ปกป้องผู้เข้าร่วมงาน นักแสดง และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับอีเวนต์ได้"

Robert Quirke ผู้ก่อตั้ง Health Passport Europe กล่าวว่า "ทีมของเรารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้ทำงานในโปรเจกต์นี้กับเคปทาวน์ และมีส่วนร่วมในการเปิดอุตสาหกรรมความบันเทิงและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอย่างปลอดภัยอีกครั้ง เทคโนโลยีความปลอดภัยของเราได้รับการออกแบบมาให้ทำงานได้กับการทดสอบและการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างเป็นทางการทั้งหมด มีประชาชนอีกหลายพันคนที่ใช้ระบบมือถืออยู่แล้วและกำลังช่วยให้อุตสาหกรรมฟื้นตัว"

แพลตฟอร์ม Health Passport Europe ได้ถูกนำไปใช้โดยองค์กรทางการแพทย์และเภสัชกรรมชั้นนำมากมายที่ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวได้ผ่านการทดสอบและพัฒนาทั้งหมดมาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการขยายการตรวจให้ครอบคลุมทั่วทุกอุตสาหกรรม เช่น การดูแลสุขภาพ โลจิสติกส์ ที่พักอาศัย การศึกษา และบ้านพักคนชรา รวมถึงการทดสอบที่สนามบินดับลินด้วย

กระบวนการนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนกว่า 100,000 คนภายใน 10 ชั่วโมงได้อย่างปลอดภัย โดยผลการตรวจ ใบอนุญาตการเดินทาง หรือเอกสารการฉีดวัคซีน จะอัปโหลดขึ้นไปยังแอปของแต่ละคนในทันที

ระบบHealth Passport Europe ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบที่ปลอดภัยในการเก็บและแสดงสถานะการตรวจหรือฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างเป็นทางการสำหรับประชาชน โดยเป็นแพลตฟอร์มสากลสำหรับทุกอุตสาหกรรมและสาธารณชน

รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1390968/Health_Passport_Europe_1.jpg
รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1390969/Health_Passport_Europe_2.jpg
รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1390970/Health_Passport_Europe_3.jpg
รูปภาพ -https://mma.prnewswire.com/media/1390971/Health_Passport_Europe_4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4