"PRECISE" เพิ่มกำลังการผลิต ติดตั้งโรบอทเสริมแกร่ง ก้าวสู่ Factory 4.0

จันทร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕

บริษัท พรีไซซ อีเลคโทร-แมคคานิเคิล เวอร์คส์ จำกัด หรือ (Precise Electro-Mechanical Works Co., Ltd.; PMW) ภายใต้สายธุรกิจ Power Distribution & Energy Management ในเครือบริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRECISE ผู้นำด้านการพัฒนาไฟฟ้าและพลังงานอย่างครบวงจร ภายใต้ธรรมภิบาลและความเป็นมืออาชีพ จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่มีอัตราการแข่งขันทางธุรกิจค่อนข้างสูงและมีความต้องการมากขึ้น บริษัทฯจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทุก ๆ ด้าน โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนากระบวนการผลิตที่นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาเป็นตัวขับเคลื่อนการผลิตสินค้า เป็นการตอกย้ำภาพของการเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติในการเป็น Factory 4.0 อีกด้วย

PRECISE เพิ่มกำลังการผลิต ติดตั้งโรบอทเสริมแกร่ง ก้าวสู่ Factory 4.0

นายเกตินาท สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีไซซ อีเลคโทร-แมคคานิเคิล เวอร์คส์ จำกัด (PMW) เปิดเผยว่า "พรีไซซ เป็นบริษัท ที่ไม่หยุดพัฒนาและมุ่งสร้างสรรค์ให้สถานประกอบการของบริษัทหรือโรงงานการผลิตทั้งหมด หันมาใช้เทคโนโลยีทันสมัยที่เหมาะสม ในการวางแผนและบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ผ่านนโยบาย Factory 4.0 หรือ Smart Factory คือการนำระบบปัญญาประดิษฐ์อัตโนมัติ (AI) และหุ่นยนต์เข้ามามีส่วนร่วมในส่วนต่าง ๆ ของโรงงาน ไม่เฉพาะแค่ในส่วนของการผลิตเท่านั้น แต่เป็นการใช้ระบบอัจฉริยะเพื่อควบคุมการทำงานในหลายระบบ อีกทั้งยังมีการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการทำงานของพนักงาน ที่จะควบคุมระบบอัจฉริยะ Factory 4.0 ให้ทำงานได้อย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด"

"พรีไซซ มีการส่งเสริมแนวคิด Factory 4.0 มาตลอดหลายสิบปี จากวิสัยทัศน์ที่มองเห็นถึงแนวทางและประโยชน์ของส่วนรวมในการเข้าสู่ความเป็น SMART หรือ ความเป็นอัจฉริยะในทุก ๆ ด้าน ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาสร้างประโยชน์เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงมีการคิดวางแผนลงทุนปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในส่วนของสายงานผลิตชิ้นส่วน งานโลหะ เช่น ตู้ไฟฟ้า ตัวถังหม้อแปลงไฟฟ้า ตัวถังอุปกรณ์ไฟฟ้า และเคสของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เป็นโลหะ โดยการนำระบบการวางแผนผลิตแบบอัตโนมัติมาใช้ และยังมองหาโอกาสปรับปรุงเครื่องจักรเก่า โดยการติดตั้ง sensor, Jig & Fixture และหุ่นยนต์หยิบจับเคลื่อนย้าย Handling ให้กลายเป็นระบบผลิตอัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดในสายการผลิตนี้ สามารถเรียกดูข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ (Manufacturing Execution System) เมื่อมีการปรับปรุงโดยการนำทั้งระบบ AI และหุ่นยนต์อัตโนมัติมาใช้แล้ว ผลลัพธ์ของการปรับเปลี่ยนนี้ยังสร้างคุณประโยนช์ต่อบริษัทฯมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการบริหารต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้นทั้งในแง่ของค่าแรงงานและค่าวัตถุดิบ ช่วยลดอาการบาดเจ็บของพนักงานในสายการผลิตที่อาจมีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุและความบาดเจ็บจากการทำงานที่เป็นเครื่องจักร ระบบ Factory 4.0 นี้เป็นสวนหนึ่งของการก้าวไปสู่ความสำเร็จเท่านั้น พรีไซซยังมีแผนการลงทุนปรับปรุงและพัฒนาต่อไปอีกโดยไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นการพัฒนาไปสู่ Smart Factory โรงงาน 4.0 อย่างสมบูรณ์แบบ" นายเกตินาท กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4