อัปเดตข้อมูลธุรกิจบน Google Search และ Maps ปรับให้ธุรกิจอยู่รอดและรองรับลูกค้าในสถานการณ์ COVID-19

พฤหัส ๑๔ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๖:๑๐
Google มุ่งมั่นในการช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ให้มีตัวตนบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังสร้างผลกระทบต่อเนื่อง Google จึงได้รวบรวมข้อแนะนำ เครื่องมือฟรี และฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับธุรกิจ SME ได้นำไปปรับใช้ด้วยการแชร์ข้อมูลล่าสุดที่เป็นประโยชน์ แม่นยำ และครบถ้วน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเลือกเยี่ยมชมธุรกิจของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น ได้แก่
อัปเดตข้อมูลธุรกิจบน Google Search และ Maps ปรับให้ธุรกิจอยู่รอดและรองรับลูกค้าในสถานการณ์ COVID-19

Google My Business เครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจในแต่ละพื้นที่ดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบน Google Search และ Google Maps รวมทั้งใช้ประโยชน์ในการจัดเก็บและอัปเดตข้อมูลของธุรกิจ โดยมีการใช้งานดังนี้

  • ด้วยการลงทะเบียนใช้งานง่ายๆด้วย 2 วิธี ทั้งบน Google หรือ SCB โดยขั้นตอนการสมัครง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อปักหมุดให้ธุรกิจของคุณแสดงให้ลูกค้าเห็นบน Google Search และ Maps เมื่อมีการค้นหาธุรกิจของคุณ หรือคำค้นหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณจำหน่ายหรือให้บริการ
  • การอัปเดตเวลาการให้บริการให้เป็นปัจจุบัน และยังสามารถทำเครื่องหมายปิดชั่วคราว
  • การอัปเดตการให้บริการเพิ่มเติม เช่น บริการสั่งกลับบ้าน (Takeout) และบริการจัดส่ง (Delivery) เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้ทราบว่าร้านอาหารใดบ้างที่มีบริการสั่งอาหารกลับบ้านและบริการส่งอาหารถึงบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นการรองรับความต้องการตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามในสถานการณ์ช่วง COVID-19
  • การอัปเดตหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งนอกจากหมายเลขโทรศัพท์หลักของธุรกิจแล้ว ยังเพิ่มได้อีกไม่เกิน 2 หมายเลข เพื่อให้ธุรกิจของคุณไม่ขาดการติดต่อ
  • การสร้างโพสต์อัปเดตเกี่ยวกับ COVID-19 เพื่อแชร์ข้อมูลอัปเดตที่เป็นปัจจุบันและละเอียดขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของธุรกิจ เช่น หลักปฏิบัติด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย การปิดทำการหรือเวลาทำการที่ลดลง รายละเอียดรูปภาพเมนูอาหารและเครื่องดื่ม และข้อเสนอพิเศษ
  • การตอบกลับรีวิวจากลูกค้า และส่งข้อความถึงลูกค้า

ด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์จาก Google เหล่านี้ จะสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนบนโลกออนไลน์และเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ เป็นการช่วยให้ลูกค้าค้นพบและติดต่อธุรกิจคุณได้โดยตรงง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยสามารถสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Google My Business และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google My Business ได้ทั้ง Android และ iOS

นอกจากนี้ Google ยังมีบทเรียนออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจสำหรับฝึกอบรมออนไลน์ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจและทำการตลาดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Primer มากกว่า 40 บทเรียนฟรี ถูกออกแบบมาให้ศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ที่จัดไว้เป็นหมวดหมู่ตั้งแต่การบริหารจัดการบุคคลการภายในองค์กร การทำการตลาดด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ของ Google โดยเริ่มจากการตลาดขั้นพื้นฐานจนไปถึงการตลาดขั้นสูง เพื่อปรับลุคธุรกิจดึงดูดลูกค้า หาคำตอบเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ไปจนถึงการทำการตลาดที่สามารถครองใจลูกค้าสูงสุด โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS

รวมไปถึง Skillshop ที่เสริมสร้างทักษะและความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดิจิทัลจาก Google เช่น Google Marketing Platform, Google Ad Manager และ Google Analytics ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ที่มา: อินสไปร์ คอมมิวนิเคชั่นส์

อัปเดตข้อมูลธุรกิจบน Google Search และ Maps ปรับให้ธุรกิจอยู่รอดและรองรับลูกค้าในสถานการณ์ COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4