มุ่งประเด็น เทคโนโลยีจะช่วยธุรกิจท่องเที่ยวพ้นวิกฤติและเติบโตต่อไปได้อย่างไร

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๐๙:๔๙
ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ นวัตกรรมคือเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจท่องเที่ยวสามารถพลิกฟื้นวิกฤติให้เป็นโอกาส PATA Thailand Chapter จึงร่วมกับ Tourism Technology Association จัดงาน Travel Technology Seminar เพื่อเปิดเวทีสัมมนาให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกแขนง ร่วมถก ปัจจัยที่ส่งผลกระต่อธุรกิจท่องเที่ยว และ เทคโนโลยีจะช่วยให้ผู้ประกอบการผ่านพ้นจากวิกฤติครั้งนี้ได้อย่างไร และ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตอย่างไร การสัมมนาครั้งนี้กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ โรงแรมเวสทินแกรนด์ สุขุมวิท

“เทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวมีพัฒนาที่รวดเร็ว และมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านการขายและการตลาด ระบบปฏิบัติการ หรือ ด้านงบประมาณรายจ่าย คุณจะได้พบทุกคำตอบที่เกียวกับเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวในอนาคต ในงาน Travel Technology Seminar โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจท่องเที่ยวโดยเฉพาะ” ทั้งนี้จากการเปิดเผยของนายศิระพัฒน์ เกตุธาร กรรมการผู้จัดการบริษัท สป็อตมาร์ก จำกัด ผู้บริหารการจัดงาน Travel Technology Seminar ให้กับ Pacific Asia Travel Association — Thailand Chapter และ Tourism Technology Association

เขาเสริมว่า “การสัมมนาครั้งจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการและมืออาชีพในธุรกิจท่องเที่ยว ตั้งแต่โรงแรม แทรเวลเอเยนต์ สายการบิน เว็ปไซต์เพื่อการท่องเที่ยว เรือสำราญ และตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงบริษัทนานาชาติที่ต้องการให้เรียนรู้เกี่ยวกับทิศทางและแนวโน้มของเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว และ ทำอย่างไรจึงจะสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาเป็นเครื่องมือในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต”

หัวข้อสัมมนาครั้งนี้ล้วนเจาะลึกประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจในธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ เทคโนโลยี - แนวทางของความสำเร็จในธุรกิจท่องเที่ยว, พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่, เทคโนโลยีเพื่อการตลาดท่องเที่ยว, ผลตอบแทนด้านการลงทุนในเทคโนโลยีท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ, แนวโน้มของ GDS และบทบาทต่ออนาคตของผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ เทคโนโลยีเพื่อการสร้างเว็ปไซต์เพื่อการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ภายในงานยังจะมีการเสวนาในหัวข้อ ‘Online Travel Strategy & Web 3.0’ ด้วยเหตุที่ธุรกิจการท่องเที่ยวออนไลน์จะจังคงเติบโตต่อไป เว็ปไซต์ด้านการท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นควรต้องพร้อมเพื่อรองรับเทคโนโลยี Web 3.0 เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจจะไม่สะดุดและดำเนินไปอย่างราบรื่นในอนาคต ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีท่องเที่ยวจะร่วมอภิปรายว่า ผู้ประกอบการต้องเตรียมตัวอย่างไร

Travel Technology Seminar มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ โรงแรมเวสทินแกรนด์สุขุมวิท ท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sptmrk.com หรือ ติดต่อ SPOTMARK ที่ 02 978 2519 หรือ [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. +66 2 978 2519 SPOTMARK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา