การบินไทยจัดทัวร์เจาะตลาดมุสลิม นำเที่ยวศาสนสถานมัสยิดโบราณกลางกรุงเทพฯ

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๐๐
ทัวร์เอื้องหลวง การบินไทย จัดโปรแกรมทัวร์พิเศษ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เยี่ยมชมมัสยิดโบราณในกรุงเทพฯ บริเวณชุมชนมุสลิมโบราณในเขตธนบุรีที่มีมัสยิดเก่าแก่และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เพื่อขยายตลาดครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายชาวมุสลิมและผู้สนใจทั่วไป โดยจะมุ่งเน้นการนำเสนอการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติและสนิทสนมกลมกลืนของชุมชนไทยมุสลิม ไทยพุทธ ไทยจีน และ ไทยคาทอลิค ในบริเวณชุมชุมโบราณ ย่านธนบุรี ที่แม้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขแบบ “แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก” มายาวนานกว่าสองร้อยปี โดยจะเริ่มเปิดตัวโปรแกรมทัวร์นี้ที่ประเทศปากีสถาน ในช่วงเดือนถือศีลอด “รามาฎอน” (ประมาณปลายเดือนสิงหาคม — กันยายน) ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของตลาดมุสลิมทั่วไป ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้นได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยว ตลอดจนความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประเทศไทยและกลุ่มประเทศมุสลิมอีกด้วย

นายฟิลิป วีระ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายภาคพื้นเอเชียใต้และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โปรแกรมทัวร์เอื้องหลวง ชมมัสยิดโบราณในกรุงเทพฯ เป็นทัวร์ใหม่ล่าสุดของทัวร์เอื้องหลวง ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยเจาะตลาดชาวมุสลิมจากประเทศมุสลิม เช่น ปากีสถาน บังคลาเทศ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงผู้สนใจทั่วไป นำเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ในชุมชนชาวมุสลิมโบราณในเขตธนบุรีและละแวกใกล้เคียงบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองบางหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งของมัสยิดโบราณที่สำคัญของประเทศไทยมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย ชุมชนมัสยิดต้นสน มัสยิดกุฎีเจริญพาสน์ และมัสยิดบางหลวง ตามลำดับ โดยมัสยิดทั้ง 3 แห่งนี้ ต่างมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และความน่าสนใจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น มัสยิดบางหลวง เป็นมัสยิดเก่าแก่อายุกว่าสองร้อยปี เป็นมัสยิดแห่งเดียวในโลกที่ก่อสร้างในรูปแบบคล้ายอุโบสถของไทยพุทธ และเป็นการผสมผสานศิลปะไทย จีน และฝรั่งเข้าด้วยกันได้อย่างงดงาม จนได้รับการจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภท Unseen in Bangkok ด้วย

และพิเศษในช่วงเทศกาลรามาฎอน ทัวร์เอื้องหลวงได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม ไม่ว่าจะเป็นอาหารว่างสำหรับชาวมุสลิม พร้อมไกด์นำเที่ยวที่มีความรู้ด้านศาสนาและประเพณีวัฒนธรรมมุสลิม และสถานที่ทำละหมาดในมัสยิดที่ไปเยี่ยมชมซึ่งตรงตามบทบัญญัติศาสนาอิสลามที่กำหนดไว้

โปรแกรมทัวร์เที่ยวชมมัสยิดและชุมชนมุสลิมโบราณฝั่งธนฯ เปิดขายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายทัวร์ เอื้องหลวง และที่การบินไทย ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งทัวร์เอื้องหลวงได้ที่ 02-628-2456-7 และ 02-288-7152-3 หรือสำนักงานการบินไทยทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4