ปิดฉาก ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011

จันทร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๓๕
ศึกเรือใบนานาชาติ ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011 (Six Senses Phuket Raceweek) ปิดฉากความสำเร็จเป็นปีที่ 8 ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 — 24 กรกฎาคม บริเวณท้องทะเลนอกชายฝั่งของโรงแรม เอวาซอน แอนด์ บอนด์ ไอส์แลน์ ภูเก็ต ทีมลูกน้ำไทย ราชนาวี 4 พยายามเต็มที่ แต่คว้าได้แค่ที่สองในประเภทไออาซี 2 สำหรับปีนี้

มร. แกรนวิลล์ ฟอร์ดแฮม ประธานการจัดการแข่งขัน ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค และบริษัท อิมเมจ เอเชีย อีเว้นท์ส จำกัด กล่าวว่า “การตลอดทั้ง 4 วัน เป็นไปอย่างเข้มข้นและท้าทายทั้งสภาพอากาศและฝีมือของแต่ละทีมที่เข้าแข่งขัน เราคาดหวังว่าปีหน้าจะได้ต้อนรับเรือหลายทีมจากทั่วโลกเช่นนี้อีกครั้ง”

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันวันสุดท้ายค่อนข้างคึกคักทีเดียวเมื่อผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นลมแรง พายุฝนที่ตกหนัก สลับกับบรรยากาศที่ลมอ่อนแรง ซึ่งนับเป็นความท้าทายยิ่งของนักแล่นใบ ที่ต้องงัดทุกกลยุทธิ์ขับเคี่ยวกันเพื่อชัยชนะในวันนี้ โดยผลการแข่งขัน ซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011 ทั้ง 7 ประเภท มีดังนี้

ประเภท ไออาร์ซี เรสซิ่ง ทีมพรีเมียร์ ซึ่งนำทีมโดย นีล ไพรด์ นักแข่งเรือคนดังจากฮ่องกง คว้าชัยชนะไปตามความคาดหมาย หลังจากที่ขึ้นนำมาตลอดสี่วันการแข่งขัน ส่วนที่สองนั้นเป็นของทีมจิงจิง จากฮ่องกง ซึ่งเฉือนเอาชนะทีม คัทซู จากออสเตรเลีย โดยคัทซูคว้าที่สามไปครองสำหรับปีนี้

ส่วนในประเภท ไออาร์ซี 2 นั้น ที่หนึ่งเป็นของ ทีมปิคโคโล จากฟินด์แลนด์ ขณะที่ทีมราชนาวี ไทย 4 นั้นคว้าที่สองไปครอง ส่วนที่สามนั้นเป็นของทีมซี บีส์ จากเยอรมัน ขณะที่ในประเภท ไออาร์ซี 3 ที่นับว่ามีเรือเข้าแข่งขันมากที่สุดคือ 9 ทีม และเป็นประเภทที่น่าสนใจในวันนี้ เมื่อ ที่หนึ่งเป็นของทีมเรมิงตัน ขณะที่อันดับสองนั้นเป็นการแย่งชิงระหว่างทีม ลินดา จากอเมริกา และทีม ดรีมไทม์ โดยลินดาใช้ความแข็งแกร่งคว้าที่สองไปได้

สำหรับประเภทมัลติฮัลล์ ชัยชนะเป็นของทีมไซด์วินเดอร์ ขณะที่ทีมดาวินซี คว้าที่สอง ส่วนที่สามนั้นเป็นของทีมมิส ไซงอน จากเยอรมัน ส่วนในประเภทไฟเออร์ฟลายอันดับหนึ่งเป็นของทีม แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ส่วนทีมวูดู คว้าที่สอง ขณะที่อันดับสามเป็นของทีม ทวินชาร์ก และในประเภทคลาสสิค ทีม อีเดียม ได้ชัยชนะไปตามความคาดหมาย โดยทีมเซรัปได้อันดับสอง

การแข่งขันเรือใบซิกส์เซ้นส์ ภูเก็ต เรซวีค 2011 มีผู้สนับสนุนหลักคือ ซิกส์เซ้นส์ และได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท แฟรงกี้ (ประเทศไทย) จำกัด, มัง เจ รัม, บริษัท คิวบีอี ประกันภัย จำกัด, ร้านอาหาร ดาวินชี, อันดามัน คาบริโอเลท์ บาย คอมโพสิท แคททามาแรนส์,ไจบ์, บริษัท เฮิร์ท เรนท์ อะคาร์ จำกัด, ไวน์ มองต์ แคลร์, เดอะ มูริ่งส์, เมอเวนพิค ไอศรีม, นอติกา, นีเวีย ซัน, และ บริษัท โรเด้นสต๊อก (ประเทศไทย) จำกัด สื่อที่ให้การสนับสนุนด้านการโฆษณาการแข่งขัน ได้แก่ นิตยสาร เอเชีย แปซิฟิค โบ๊ตติ้ง, นิตยสารเอเชีย สปา, นิตยสารไชน่าโบ๊ตติ้ง, นิตยสาร เฮม ซูปเปอร์ยอร์ช เอเชีย แปซิฟิค, นิตยสารลักซูรี่ พร็อพเพอร์ตี้, มายภูเก็ต อินโฟ ดอท คอม, หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น, หนังสือพิมพ์ภูเก็ต กาเซทท์, ภูเก็ต กาเซทท์ ทีวี, นิตยสารเพรสทิส และ นิตยสารซียอร์ชติ้ง นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจในภูเก็ตดังนี้ ไอเอสเอส ซีเคียวริตี้ เซอร์วิส, บริษัท ลี มารีน จำกัด, โรงพยาบาล กรุงเทพ ภูเก็ต, ท็อปเปอร์เซล ภูเก็ต, ภูเก็ต โบ๊ตลากูน มารีน่า, บริษัท อิเล็คทริคอล มารีน จำกัด, บริษัท ซันเซล ประเทศไทย จำกัด และ ควันตัม เซล ดีไซน์ กรุ๊ป

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : www.phuketraceweek.com

เฟซบุ๊ค : http://www.facebook.com/sixsensesphuketraceweek

ดาวน์โหลดภาพการแข่งขันได้ที่ : www.phuketraceweek.com/high_res_media_download.htm

สื่อมวลชนติดต่อ

อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์

อีเมล์: [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 6676264887 Infinity Communications

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม