กรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JTA) ร่วมกับ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) จัดงาน “Japan Travel Festival Tohoku & Kita-Kanto” ขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๔๐
กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติสู่ภูมิภาคโทโฮะขุและคันโตเหนือ ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ 8 แห่งทั่วโลก

กรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JTA) และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ได้ร่วมกันจัดงาน “Japan Travel Festival-Tohoku & Kita-Kanto” ขึ้น เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555 ณ ศูนย์การค้า “Terminal 21” แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่กลางกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวยังภูมิภาคโทโฮะขุ และคันโตเหนือ

งานในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนใน 8 เมืองใหญ่ทั่วโลกได้รู้จักกับเสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮะขุและคันโตเหนือ ซึ่งในปีนี้ก็ได้จัดกิจกรรมแนะนำภูมิภาคโทโฮะขุและคันโตเหนือเช่นเดียวกันนี้ขึ้นที่ปักกิ่ง, ฮ่องกง และลอสแองเจิลลิสแล้ว

ภายในงานที่กรุงเทพฯ มีบูธจากโรงแรมที่พัก, อ็อนเซ็น, บริษัทด้านการท่องเที่ยว, โรงงานผู้ผลิตเหล้าญี่ปุ่น และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งที่ศูนย์การค้า Terminal 21 ในวันหยุด มีชาวไทยรวมถึงสื่อมวลชนให้ความสนใจกับงานเป็นอย่างมาก ผู้ร่วมออกบูธจากภูมิภาคโทโฮะขุที่เดินทางมากจากญี่ปุ่นก็ได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและของขึ้นชื่อในภูมิภาคให้ผู้ร่วมงานได้รู้จัก

กิจกรรมบนเวทีประกอบไปด้วยทอล์คโชว์จากคุณเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ซึ่งได้มีโอกาสเดินทางไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ที่เมืองเซ็นได อีกทั้งการแสดงดะเตะ บุโชไต (Date Busho Tai) เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเซ็นไดก็สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก และยังจัดให้ผู้ร่วมงานได้ชิมเหล้าญี่ปุ่นของ “โรงเหล้าโฮะมะเระ” จากจังหวัดฟุกุชิมะด้วย

นอกจากนั้นยังมีการสัมภาษณ์ตัวแทนจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น สำนักงานกรุงเทพฯ, กรมขนส่งของภูมิภาคโทโฮะขุ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูมิภาคโทโฮะขุโดยสื่อมวลชนของไทย

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้(โซล), สิงคโปร์, ไต้หวัน(ไทเป) และจีน(เซี่ยงไฮ้) เป็นลำดับต่อไปภายในปี 2555 นี้

รูปภาพ 1: กิจกรรมบนเวที ทอล์คโชว์กับคุณเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่ให้เกียรติมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว ที่ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ที่เมืองเซ็นได

รูปภาพ 2: นักแสดงและตัวแทนร่วมถ่ายรูปหมู่

(แถวหน้าจากซ้าย คนที่ 2) คุณมาโกโตะ อิการะชิ รองผู้อำนวยการสำนักงานการคมนาคมขนส่งโทโฮะขุ แผนกส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

(แถวหน้าจากซ้าย คนที่ 3) คุณเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ

(แถวหน้าจากซ้าย คนที่ 4) คุณฮิโรชิ มะสุดะ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นสำนักงานกรุงเทพฯ

(แถวหน้าจากซ้าย คนที่ 5) คุณมาซาทากะ อาเบะ รองผู้จัดการทั่วไป องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮะขุ

(แถวหน้าทั้ง 2 ข้างและแถวหลัง) กลุ่มนักแสดง ดะเตะ บุโชไต (Date Busho Tai)

รูปภาพ 3: บูธประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูมิภาคโทโฮะขุและคันโตเหนือ

รูปภาพ 4: ผู้ร่วมงานชาวไทยกำลังฝึกทำพัดและฝึกเขียนภาษาญี่ปุ่นด้วยพู่กันซึ่งเป็นกิจกรรมภายในงาน

รูปภาพ5: หนึ่งในกิจกรรมบนเวที การแสดง ดาเตะ บุโชไต (Date Busho Tai) ซึ่งเป็นการแสดงศิลปะต่อสู้และการร่ายรำดั้งเดิมของญี่ปุ่น

เกี่ยวกับกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Tourism Agency หรือJTA)

กรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่1ตุลาคม2551รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพยายามผลักดันนโยบายที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายสูงสุดแห่งการเป็นชาติแห่งธุรกิจการท่องเที่ยวกรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นได้เตรียมพร้อมในการจัดสรรสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรให้กับนักท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการรณรงค์กิจกรรมVisit Japan Campaign ซึ่งเน้นแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระดับนานาชาติยกตัวอย่างเช่น การสร้างแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวการรณรงค์ให้มีการฝึกอบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวการสนับสนุนให้คนญี่ปุ่นมีวันหยุดและการเตรียมมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางให้กับชาวญี่ปุ่นที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น http://www.mlit.go.jp/kankocho/

เกี่ยวกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan National Tourism Organization หรือJNTO)

เป็นหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่นที่มีหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นผ่านการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นรวมไปถึงการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นนั้นมีสำนักงานทั้งสิ้น13แห่งรอบโลกที่ทำหน้าที่รณรงค์การท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในรูปแบบต่างๆและที่สำคัญที่สุดคือทำหน้าที่สนับสนุนผู้ประกอบการในวงการการท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆให้ทำกิจกรรมส่งเสริมการไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างสะดวก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น http://www.jnto.go.jp/jpn/index.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา