Airbnb คัดสรร 7 ที่พักสุดมหัศจรรย์ สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแนวใหม่ทั่วไทย

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๗
Airbnb เว็บไซต์ศูนย์รวมที่พักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คุณสามารถขึ้นทะเบียนที่พักที่คุณมีเพื่อเปิดให้เช่าหรือจองที่พักที่ขึ้นทะเบียนกับเว็บไซต์ คัดสรรที่พักมหัศจรรย์ 7 แห่งในประเทศไทยที “โดดเด่น” มาให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ “แตกต่าง”

สิ่งที่ทำให้ Airbnb แตกต่างจากเว็บไซต์ให้บริการจองที่พักทั่วไปนั้นคือรายการที่พักที่ขึ้นทะเบียนบนเว็บไซต์ของ Airbnb นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาที่พักที่ตรงตามความต้องการได้จากรายการที่พักกว่า 350,000 แห่งใน 192 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบบ้านต้นไม้สำหรับผู้ที่ต้องการการผจญภัยหรือที่พักบนเรือยอร์ชสุดหรู Airbnb ก็มีไว้บริการ

ในประเทศไทยมีที่พักขึ้นทะเบียนกับ Airbnb จำนวน 1,300 แห่ง และหากคุณกำลังมองหาที่พักเพื่อเพิ่มรสชาติการผจญภัยให้กับทริปของคุณในครั้งนี้แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำ 7 ที่พักสุดเจ๋งทั่วไทยสำหรับคุณ คุณอาจอยากลองเป็นทาร์ซานพักอยู่บนบ้านต้นไม้ที่เชียงใหม่, ลองเป็นแบทแมนพักอยู่ในถ้ำสุดหรูที่เกาะพงัน, ทดลองนอนเต็นท์ติดแอร์ในบรรยากาศชิวๆที่แม่สอต, ขึ้นเขาไปลองใช้ชีวิตตามแบบชนเผ่าอาข่าหรือลงเรือใช้ชีวิตแบบชาวเล

ตัวอย่างที่พักสุดเจ๋ง 7 แห่ง ของ Airbnb ในประเทศไทย

1. บ้านต้นไม้ในฝัน เชียงใหม่

ห้อมล้อมไปกับหมู่แมกไม้ ดื่มด่ำธรรมชาติที่บ้านตันไม้ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสงบ อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเป็นหนึ่งที่ราคาย่อมเยา ทั้งยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการขี่ช้าง ล่องแพไม้ไผ่ เดินชมความอุดมสมบูรณ์ของป่า เรียนทำอาหารไทย นวดบำบัด จิบกาแฟและชาร้อนๆตอนเช้ากลางป่าใหญ่

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/446227

2. ต้องมนต์เสน่ห์ถ้ำสุดหรู เกาะพงัน

ถ้ำสุดหรูขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำแห่งนี้ถูกตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่ายและหรูหรา ให้บรรยากาศสงบ ร่มเย็นและเรียบง่าย ตัวที่พักสร้างขึ้นจากหินแกรนิต ไม้ ดิน และกระสอบทราย กลางบ้านมีเสาไม้จันทร์ขนาดใหญ่รองรับหลังคาแบบสองชั้นรูปทรงรี ในตัวบ้านมีพื้นที่กว้างจึงให้ความโล่ง โปร่งสบาย และมีแสงแดดอ่อนร่ำไรส่องเข้าถึงได้ตลอดเวลา ที่พักแห่งนี้ถูกออกแบบให้ใช้พลังงานโซล่าร์ เซลล์ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์ธรรมชาติ

ที่พักแห่งนี้ยังมีครัว ที่มีอุปกรณ์แบบธรรมชาติย่าง เตาถ่าน เตาอบแบบโดมสำหรับใช้อบพิซซ่า อยู่ด้านนอกของตัวบ้าน

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/154308

3. ตั้งเต็นท์ ดื่มด่ำธรรมชาติที่แม่สอต

ตั้งเต็นท์แอร์ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใกล้ริมน้ำที่อำเภอแม่สอต เพื่อดื่มด่ำธรรมชาติริมน้ำ อากาศที่สดชื่น น้ำสะอาดใส่ น่าเล่น ในเต็นท์ยังมีทีวี ตู้เย็นและมินิบาร์ไว้คอยบริการ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/837293

4. นอนกระท่อมเนินเขา อิงชีวิตรักสันโดษที่เชียงใหม่

หลีกหนีจากความวุ่นวายจากในเมืองมาพักที่กระท่อมเชิงเขาของครอบครัวชาวเขาเผ่าอาข่าที่ดอยสะเก็ด คนที่ชอบธรรมชาติไม่ควรพลาด ที่พักแห่งนี้ทำจากวัสดุธรรมชาติ กำแพงและพื้นบ้านต่อขึ้นด้วยไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยใบจาก ที่แห่งนี้ยังมีไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ตไว้บริการผู้มาเยือนนั่งอ่านหนังสือ เขียนไดอารี่สร้างอารมณ์ศิลปินไปกับที่พักที่เงียบสงบหรือออกไปกระโดดน้ำในสระธรรมชาติ อบซาวน่าในกระโจมขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีบริการนวด และบริการอาหาร 3 มื้อสำหรับผู้มาพัก

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/632532

5. ล่องเรือคาตามารัน ใช้ชีวิตชาวเล ที่ภูเก็ต

สำรวจเกาะภูเก็ตและน่านน้ำในแถบประเทศไทยและมาเลเชียไปกับเรือคาตามารันขนาด 15 เมตรลำนี้ ที่มีกัปตันและพนักงานต้อนรับบนเรือไว้คอยบริการคุณ กิจกรรมบนเรือที่สามารถทำได้เช่นการตกปลา แวะชมเกาะลับ ชายหาดสีขาวที่คนท้องถิ่นแท้ๆจะพาคุณไป เรือลำนี้ลองรับผู้โดยสารได้ 7 คน โดยมีขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/50614

6. บ้านพักสไตล์โบราณ ย้อนยุคอาณานิคมใจกลางกรุงเทพฯกับเจ้าของบ้านผู้ใจดี

ที่พักแบบอยู่ร่วมกับเจ้าของบ้านแห่งนี้ถูกออกแบบและตกแต่งในไตล์โคโลเนียล โดยตั้งอยู่ที่ เขตสาธร ใกล้กับรถไฟฟ้าช่องนนทรี

ผู้ที่มาพักจะได้รับการต้อนรับจากเจ้าของบ้านผู้ใจดีและรักแมว ห้องพักของแขกที่มาพักมีขนาด 16 ตารางเมตร ห้องปูด้วยพื้นไม้ปาร์เก้ มีแอร์คอนดิชั่น เตียงขนาดควีนไซส์ ทีวี วิทยุ เครื่องเล่นดีวีดี ไฮสปีดอินเตอร์เน็ตไว้คอยบริการ คุณยังสามารถใช้ห้องนั่งเล่น ครัว ระเบียง สวนน่ารักๆและเครื่องซักผ้าร่วมกับเจ้าของบ้านได้ตามอัธยาศัย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/124443

7. ยลเสน่ห์ที่พัก ริมคลองบางหลวง กรุงเทพฯ

ที่พักริมคลองบางหลวงแห่งนี้เตรียมไว้รอรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ มาหลบพักที่บ้านพักริมคลองแสนสงบ ชมการแสดงหุ่นละครเล็กที่บ้านศิลปิน ยืนชมเรือสัญจรวิถีชีวิตริมคลองบนระเบียงหน้าบ้านที่ยื่นไปในน้ำ สัมผัสบรรยากาศอันเรียบง่ายของชุมชนริมคลองบางหลวง

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.airbnb.com/rooms/988373

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4