ททท. จัดงานเปิดตัวหนังสือ Guidebook โครงการ Creative Tourism Thailand

พฤหัส ๐๒ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๓:๔๑
ททท. ขอเชิญร่วมงานเปิดตัวหนังสือ Guidebook โครงการ Creative Tourism Thailand เพื่อนำร่องส่งเสริมและพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของไทย

วันอังคารที่ 7 มกราคม 2557 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิล์ด

เวลา 13.30 - 15.00น. (ลงทะเบียน 13.00 น.) โดยมี นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว-ททท.

เป็นประธานในการเปิดงาน

ตามที่ “UNESCO” ได้ให้นิยาม Creative Tourism -“การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์” ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวเข้าไปมีส่วนร่วมเรียนรู้ (Participation) ประสบการณ์ที่แท้จริงจากสถานที่นั้นๆ เช่น เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะ ประเพณีท้องถิ่น และเอกลักษณ์เฉพาะของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเชื่อมโยง (Connect) ระหว่างนักท่องเที่ยวกับผู้คนที่อาศัยอยู่ในสถานที่นั้น” โดยปัจจุบันนี้กว่า 30 ประเทศทั่วโลกมีการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

อีกทั้งในประชาคมอาเชียนยังได้กำหนดให้การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เป็นยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวสำหรับภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย ททท.ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ จึงได้จัดทำคู่มือ Guidebook เพื่อรวบรวมข้อมูลสินค้าท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ มาพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของไทย พร้อมทั้งกำหนดรูปแบบและวิธีการส่งเสริมและสนับสนุนการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดการท่องเที่ยวของโลก ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาทางการตลาดได้ต่อไป

การจัดทำคู่มือ Guidebook การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism Thailand) ในครั้งนี้ ททท.ได้รับความร่วมมือจากองค์กรนวัฒกรรมสังคม-CreativeMOVE โดยมีคุณธนบูรณ์ สมบูรณ์ และคุณอนันตา อินทรอักษร นำทีมเหล่าครีเอทีฟอาสาสมัครที่มีชื่อเสียง จำนวน 20 คน จากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ TDCC, ครีเอทีฟ, โปรดิวเซอร์, เว็บ ดีไซเนอร์, นักเขียน, ช่างภาพ ฯลฯ ได้แก่ สุเชาว์ เลิศอดิพัฒน์, ปิยพร สงค์พรรคดี, วีณา ยายิ่งสุข, นุภาพ อัญญานุภาพ, ดนุ ภู่มาลี, วีร์ วีรพร ,วรรณศักดิ์ รอดวรรณะ, ปวริศร์ ชัยวร, กฤช วงศ์วรพันธ์, จักรภัทร อูปคำ, ผศ.อาวิน อินทรังษี, ธนภัทร สินธุวราวรรณ, ปลายมนัส อุปถัมภ์นราธร, ชาญศิลป์ กิตติโชติพาณิชย์, ณฐอร โพธิยะราช, ณัฐนันทน์ แนวมาลี, ปานภพ อุดมสินกุล, อกนิษฐ์ ศรีสุทธิวงศ์, สลิลเกตน์ ชุมวงศ์ และมัณฑนา เลิศกรกิจจา โดยเหล่าครีเอทีฟอาสาสมัครได้มีการลงพื้นที่สำรวจ และถ่ายทอดกิจกรรมสร้างสรรค์อันเป็นอัตลักษณ์ของ 20 ชุมชนนำร่องจากทุกภาคของไทย โดยนำมาออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ แผ่นพับ, เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลสินค้าท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของไทย, VDO และคู่มือท่องเที่ยว (Guidebook) ภาษาอังกฤษและภาษาไทย ซึ่งผลงานของครีเอทีฟแต่ละคนจะช่วยทำให้สื่อโปรโมทชุมชนมีสีสันลูกเล่นที่น่าสนุกสนาน สามารถจุดประกายและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเดินทางยุคใหม่ที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ต่อไป

จึงใคร่ขอเรียนท่านสื่อมวลชน ร่วมงานเปิดตัวหนังสือ Guidebook โครงการ Creative Tourism Thailand ในวันและเวลาดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital