ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato) แนะนำเมนูพิเศษสำหรับวันทานาบาตะ (Tanabata) ของประเทศญี่ปุ่น

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๗
ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato) ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ขอร่วมสืบสานตำนานรักวันทานาบาตะ เทศกาลเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น กับอาหารชุดมื้อกลางวัน และอาหารชุดมื้อค่ำ “ไคเซกิ” 7 รายการ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2557 ถึง วันที่ 7 กรกฎาคม 2557

วันทานาบาตะ มีเรื่องเล่าตามตำนานความรักระหว่างสาวทอผ้านามว่า “โอริอิเมะ” และชายเลี้ยงวัว นามว่า “ฮิโกโบชิ” ที่รักกันมากจนได้แต่งงานกันในที่สุด หากแต่หลังจากแต่งงานกันทั้งสองต่างละทิ้งหน้าที่การงาน เทวดาจึงลงโทษให้ทั้งสองแยกจากกัน โดยอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ และอนุญาตให้พบกันได้เพียงปีละครั้งในวันที่เจ็ด เดือนเจ็ด โดยทั้งสองจะข้ามมาพบกันโดยใช้ปีกของนกนางแอ่นเป็นสะพาน ดังนั้น วันทานาบาตะจึงตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่เชื่อกันว่า สาวทอผ้า คือ ดาวเวก้า (Vega) และ ชายเลี้ยงวัว คือ ดาวอัลแตร์ (Altair) จะได้โคจรมาพบกันที่ทางช้างเผือก

ชาวญี่ปุ่นจะฉลองวันทานาบาตะด้วยการประดับบ้านเรือนด้วยต้นไผ่ และแขวนคำอธิฐานเป็นกลอนเอาไว้กับต้นไผ่ แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะนำกระดาษคำอธิฐานเหล่านั้นมาเผา หรือพับเป็นเรือเพื่อลอยน้ำ เสมือนเป็นการส่งคำขอนั้นไปหาดวงดาวเพื่อดลบันดาลให้คำอธิฐานเป็นจริง

เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ เชฟชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์กับห้องอาหารยามาซาโตะที่ โรงแรม โฮเต็ล โอกุระ โตเกียว มายาวนานกว่า 30 ปี ได้รังสรรค์เมนูอาหารเป็นพิเศษ สำหรับให้บริการในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น โดยจัดเป็นอาหารชุดทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ อาหารทุกชนิดไม่เพียงแต่ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันเท่านั้นหากแต่ยังถูกตกแต่งให้งดงามและมีสีสรรน่ารับประทานตามแบบฉบับของอาหารญี่ปุ่น พร้อมประดับประดาไปด้วยของตกแต่งที่ชวนให้ระลึกถึงดวงดาว

เมนูอาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาท่านละ 800++ บาท ประกอบไปด้วย ซาชิมิ ซุป และเต้าหู้งา ตามด้วยปลาย่างชั้นดี เสิร์ฟพร้อมผักตุ๋นเย็นแบบญี่ปุ่น กุ้งเทมปุระ และข้าวอบญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน มันฝรั่งม่วงกับเค้กข้าว และผลไม้สดตามฤดูกาล

ส่วนมื้อค่ำเป็นอาหารชุดพิเศษให้บริการแบบ “ไคเซกิ” ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ราคาท่านละ 3,000++ บาท ประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับทั้งหมด 7 รายการ อาทิ ซุปลูกชิ้นปลาไหลกับเห็ดซิเมจิ ปลาซาชิมิ 3 ชนิด ปลาอัลฟอนซิโนจากน้ำทะเลลึกทอดใส่ดอกอัญชันและผักชีฝรั่ง เส้นหมี่เย็นญี่ปุ่นรับประทานคู่กับซุปเย็น เนื้อปูและปลาไหล และข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาทูน่า และอื่น ๆ

ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการอาหารมื้อกลางวันเวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. มื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ