สายการบินอลิตาเลีย และ สายการบินเอทิฮัด ร่วมให้บริการในนาม สายการบินระดับโลกอย่างเป็นทางการ ในงาน เอ็กซ์โป 2015

พฤหัส ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
สายการบินอลิตาเลีย สายการบินชั้นนำของประเทศอิตาลี และ พันธมิตรสกายทีม อัลไลแอนซ์ และสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการเสนอชื่อร่วมกันให้เป็นสายการบินผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการทั่วโลกในงาน เอ็กซ์โป 2015

งานเอ็กซ์โป 2015 คืองานนิทรรศการสากลซึ่งจะจัดขึ้นที่มิลานตั้งแต่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 ตุลาคม 2558

งานเอ็กซ์โป 2015 คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมประมาณ 20 ล้านคน ซึ่ง 7.6 ล้านคนจะเดินทางสู่มิลานโดยเครื่องบิน 1.5 ล้านคนเดินทางมาจากต่างทวีป 3.3 ล้านคนจากจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศต่างๆ และ 2.8ล้านคนจากภายในประเทศอิตาลี

เพื่อตอบรับงานเอ็กซ์โป 2015 สายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัด จะเปิดให้บริการเที่ยวบินเกือบ 100 เที่ยวต่อวันในทั้งขาเข้าและออกจากมิลาน เชื่อมโยง 866 เมืองทั่วโลก ผ่าน 125 เที่ยวบินตรงและ 741เที่ยวบินที่แวะเปลี่ยนเครื่องหนึ่งครั้ง

ม.ร. กาเบรียลเล่ เดล ทอร์คิโอ้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินอลิตาเลีย กล่าวว่า “งานเอ็กซ์โป 2015 เป็นโอกาสที่สำคัญของอิตาลี ซึ่งเราไม่พลาดที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสอันสำคัญนี้ เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ สายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัด ได้รับเลือกร่วมกันให้เป็นสายการบินที่ให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับงานครั้งนี้”

“การได้รับเลือกในครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงบทบาทอันสำคัญด้านกลยุทธของเราในการพัฒนาสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคที่สำคัญของอิตาลีในเชิงการท่องเที่ยว”

“สายการบินอลิตาเลีย และงานเอ็กซ์โป 2015 มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ในการแสวงหาความเป็นเลิศด้านสไตล์และความสง่างามตามแบบฉบับของแบรนด์สินค้าที่ "ผลิตจากประเทศอิตาลี" และนำเสนอถึง อาหาร ศิลปะ การออกแบบ และแฟชั่น ที่มีชื่อเสียงในประเทศเรา”

“การเป็นพันธมิตรกับสายการบินเอทิฮัด ทำให้เราพร้อมที่จะบริการผู้โดยสารจากทั่วโลกให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมาเข้าร่วมงานเอ็กซ์โป 2015 ในปี 2557”

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานกรรมการบริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “อิตาลี เป็นตลาดทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญของเอทิฮัด และการร่วมมือกับสายการบินอลิตาเลีย เพื่อเป็นสายการบินผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับงาน เอ็กซ์โป 2015 เป็น การขยายงานต่อยอดจากการทำเที่ยวบินร่วมร่วมกันที่ได้ให้บริการแล้ว”

“อิตาเลี่ยนสไตล์ ได้ผสมผสานอยู่ในสายการบินเอทิฮัด จากการทำงานกับนักออกแบบแฟชั่นชั้นนำอย่าง Ettore Bilotta ในการรังสรรค์ เครื่องแบบลูกเรือของเรา และนักออกแบบผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นสูง Poltrona Frau ในการรังสรรค์ เลานจ์และห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นบิสิเนสคลาส การว่าจ้างเชฟฝีมือเยี่ยมชาวอิตาลีเพื่อให้บริการบนเที่ยวบิน สิ่งที่เราจะนำมาใช้กับงาน เอ็กซ์โป 2015 คือความรู้และแรงบันดาลใจในการบริการลูกค้าในสไตล์อิตาเลี่ยน”

“สายการบินเอทิฮัดจะมีบทบาทนำในการช่วยส่งเสริมงานเอ็กซ์โป 2015 สู่สายตาชาวโลกผ่านเครือข่ายการบินระดับโลกที่กว้างขวางของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในประเทศภูมิภาคปากอ่าว ออสเตรเลีย เอเชียและอนุทวีป”

“ในอีกไม่กี่เดือนที่จะมาถึงสายการบินเอทิฮัด และ สายการบินอลิตาเลีย จะเผยให้เห็นตัวซุ้มผ่านประตูซึ่งเป็นสัญลักษณ์งานเอ็กซ์โป 2015 และจะใช้ต้อนรับผู้โดยสารจากทั่วโลกตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป”

ม.ร. จูเซปเป้ ซาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอ็กซ์โป 2015 กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับสายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัด เป็นพันธมิตร งานเอ็กซ์โป มิลาโน 2015 เราคาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมประมาณ 20 ล้านคน ซึ่งประมาณ 8 ล้านคนจะเดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งเราตระหนักดีว่าต้องอาศัยสายการบินที่มีเครือข่ายการบริการระดับโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้”

“การเป็นพันธมิตรกับสายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัดจะช่วยตอบสนองเป้าหมายนี้ นับตั้งแต่วันนี้ และระหว่างช่วง 6 เดือนของ งานเวิลด์ เอ็กซ์โป ผลจากการร่วมเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะทวีคุณเป็น 2 เท่า เพราะเป็นการช่วยโปรโมทงานและช่วยให้ผู้มาร่วมงานเดินทางมาสู่ที่มิลานและเดินทางกลับได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยวิธีนี้จะเป็นการช่วยรองรับนักเดินทางที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี”

นอกจากบริการเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น สายการบินอลิตาเลีย และสายการบินเอทิฮัดจะเผยให้ทราบถึงความริเริ่มทางธุรกิจต่างๆ อาทิ แพคเกจที่รวมทุกอย่าง บัตรโดยสารราคาพิเศษเพื่อครอบครัว ผู้สูงอายุ นักเดินทางเพื่อธุรกิจ คนหนุ่มสาว ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

พื่อเป็นการโปรโมทกิจกรรมเชิงพาณิชย์ร่วมกัน ทั้ง 2 สายการบิน จะมีการทำแผนการตลาดและการสื่อสารร่วมกัน ในช่องทางต่างๆ รวมทั้งการออกแบบเครื่องแบบ การประกาศบนเครื่องและภาคพื้น และสื่อสารกับสมาชิกโครงการสะสมไมล์ของทั้ง 2 สายการบิน แคมเปญดิจิตอล สิ่งพิมพ์ และกิจกรรมต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา