“TAT Newsroom Contest 2014” ประกวดภาพถ่าย บทความ และวีดิทัศน์ภาษาอังกฤษ เผยแพร่ความงามแหล่งท่องเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ชิงรางวัลกว่า 2 แสนบาท

อังคาร ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๕๐
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญ นักถ่ายภาพ นักเขียน นักสร้างสรรค์วีดิทัศน์ มือสมัครเล่นและมืออาชีพของไทยและจากทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภาพถ่าย บทความสารคดีท่องเที่ยว และวีดิทัศน์ ภาษาอังกฤษ นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ในโครงการ TAT Newsroom Contest 2014 ภายใต้หัวข้อ “I Like. I Share. Amazing Thailand: It Begins with the People…” ชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่ารวม 225,000 บาท

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า “โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมทั้งเผยแพร่ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าความประทับใจที่นักท่องเที่ยวจะได้รับเมื่อเดินทางมาเยือนประเทศไทย ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนอยากแบ่งปันความรู้สึกพิเศษในช่วงเวลานั้นไปยังผู้อื่นด้วย ททท. มุ่งหวังให้การประกวดครั้งนี้เปรียบเสมือนช่องทางแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย ให้ชาวต่างชาติได้เกิดการรับรู้ โดยผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะนำไปเผยแพร่ผ่านทางช่องทางสื่อสารต่างๆ ของ ททท. ต่อไป ซึ่งจะเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่การท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง”

“โดยผู้เข้าประกวดสามารถนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ ตามความถนัดใน 3 รูปแบบ คือ ภาพถ่าย บทความสารคดีท่องเที่ยว และวีดิทัศน์ขนาดสั้นพร้อมเรื่องราวประกอบ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดต้องจัดทำเป็นภาษาอังกฤษภายใต้หัวข้อ “I Like. I Share. Amazing Thailand: It Begins with the People…” และเป็นผลงานของผู้ส่งเข้าประกวดเองทั้งหมด ไม่มีการคัดลอก ทำซ้ำ ทำเลียนแบบ และต้องไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน โดยมีกำหนดการส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2557 และต้องส่งผลงานทางไปรษณีย์ไปที่ ตู้ ปณ. 45 ปณฝ. สันติสุข กรุงเทพฯ 10113 เท่านั้น”

และเพื่อเป็นการกระตุ้นและเปิดโอกาสให้คนไทยที่มีฝีมือและทักษะในการถ่ายทอดความงามของประเทศไทยและส่งผลงานเข้าประกวดในครั้งนี้ โดย เว็บไซต์ TAT Newsroom จะจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปพิเศษเพื่อให้ผู้สนใจชาวไทยได้เข้าร่วมเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพมาร่วมให้ความรู้ เผยแพร่เทคนิคการถ่ายภาพ การเขียน การจัดทำวีดิทัศน์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2557 ณ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป และส่งผลงานเข้าร่วมประกวด สามารถดูรายละเอียด กฎเกณฑ์ และกติกาการส่งผลงานเข้าแข่งขันในแต่ละประเภท พร้อมดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ TAT Newsroom หรือ www.tatnews.org หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ ททท.โทร. 0 2253 7418

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4