การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับนิตยสาร BIKE STYLE เปิดตัวโครงการ “Bike Idol ปั่นจักรยานสร้างแรงบันดาลใจ”

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๒๑
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย BIKE STYLE นิตยสารแจกฟรีเพื่อคนรักการปั่นจักรยาน ร่วมเปิดตัวโครงการ “Bike Idol ปั่นจักรยานสร้างแรงบันดาลใจ” กับเส้นทางที่นักปั่นจะได้ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน จากแรงบันดาลใจแรกของนิตยสาร BIKE STYLE ที่ต้องการส่งเสริมให้คนอ่านหันมาเริ่มต้นการปั่นจักรยานในชีวิตประจำวัน กระตุ้นให้คนอ่านอยากปั่นจักรยานเพื่อการเดินทางและออกกำลังกาย ช่วยลดมลพิษในอากาศ ซึ่งสอดคล้องกับกระแสจักรยานโลกที่กำลังเป็นที่นิยมตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกในปัจจุบัน

คุณอัยย์ วีรานุกูล บรรณาธิการนิตยสาร BIKE STYLE กล่าวถึงเป้าหมายของโครงการนี้ว่า "การปั่นจักรยานทำให้เพื่อนนักปั่นได้ในหลายๆ สิ่งที่เป็นข้อดีสำหรับตัวเอง อย่างน้อยก็คือ ได้สุขภาพที่ดี ได้เพื่อนใหม่ มีมิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นในการปั่นจักรยานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนในวัยไหน ทำงานสาขาอาชีพอะไร ซึ่งกลุ่มสมาชิกของเราก็จะมาจากหลากหลายอาชีพ และหลายวัย ตั้งแ่ต่น้องๆ นักศึกษา คนทำงาน จนถึงคนอายุ 60 ก็ยังมีมาปั่นกับเรา และสำหรับทริปปั่น Bike Idol ครั้งนี้ เส้นทางที่ไปก็เป็นเส้นทางธรรมชาติ ถนนเรียบ ปั่นทางตรงสบายๆ มีทีมเซอร์วิสพร้อม ทำให้ปั่นได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย กิจกรรม BIKE STYLE ชวนปั่น เป็นหนึ่งในกิจกรรมประจำปีของนิตยสารซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) มีการจัดทริป Bike Idol ปั่นจักรยานสร้างแรงบันดาลใจ ไปตามเส้นทางที่เหมาะสำหรับนักปั่นจักรยาน ซึ่งไม่ไกลจากเมือง เดินทางสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยสำหรับนักปั่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานพร้อมทั้งดารานักแสดงที่มีหัวใจรักการปั่นที่จะมาร่วม ทริป โดยประกอบด้วย3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 ปั่น ปลูก ป่า ที่ปอดกรุงเทพฯ ณ บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ, เส้นทางที่ 2 ปั่น แบ่ง ปัน เพื่อมอบของเล่นให้เด็กด้อยโอกาส กับบรรยากาศทุ่งหญ้าและหุบเขา ณ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี, เส้นทางที่ 3 ปั่น กินลม ชมทะเล ณ ถนนชล-จันท์ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จังหวัดจันทบุรี

งานนี้นักปั่นที่สนใจร่วมทริปดีๆ ที่ได้ทั้งการออกกำลังกาย ท่องเที่ยว อนุรักษ์ธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีชุมชน ไปพร้อมๆ กับเพื่อนๆ นักปั่นหัวใจเดียวกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครร่วมทริปได้ที่ www.facebook.com/bikestyle

Bike Idol # 1 วันที่ 26 กรกฎาคม 2557 ปั่น ปลูก ป่า ที่ปอดกรุงเทพฯ ณ บางกระเจ้า

Bike Idol # 2 วันที่ 1-2 สิงหาคม 2557 ปั่น แบ่ง ปัน เพื่อมอบของเล่นให้เด็กด้อยโอกาส กับบรรยากาศทุ่งหญ้าและหุบเขา ณ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

Bike Idol # 3 วันที่ 22-23 สิงหาคม 2557 ปั่น กินลม ชมทะเล ณ ถนนชล-จันท์ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตจังหวัดจันทบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4