ราคาโรงแรมทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ห้า

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๐
จากรายงาน Hotel Price IndexTM (HPI(R)) ล่าสุดของ Hotels.com(TM) ราคาโรงแรมที่จ่ายโดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3% ในช่วงปีพ.ศ.2557 จากเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

จากรายงาน Hotel Price Index (HPI) ของ Hotels.com ราคาห้องพักโรงแรมโดยเฉลี่ยทั่วโลกนั้นสูงขึ้น 3% ในปีพ.ศ.2557 เมื่อเปรียบเทียบกับปีพ.ศ.2556 การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมของโลกสร้างแรงผลักดันให้ลูกค้ามีความมั่นใจที่จะใช้จ่ายในการท่องเที่ยวมากขึ้น ราคาโรงแรมขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องมาห้าปีติดต่อกันนับจากที่เคยตกลงไปเมื่อครั้งที่เกิดวิกฤติการเงินในปีพ.ศ.2551/52

(Logo: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120628/540164 )

เมื่อสิ้นสุดปีพ.ศ.2557 ค่า HPI ทั่วโลกอยู่ที่ 113 ซึ่งมากกว่าครั้งแรกที่เริ่มมีการวัดค่าดัชนีในปีพ.ศ.2547 อยู่ 13 แต้ม เท่ากับดัชนีในปีพ.ศ.2551 แต่ยังต่ำว่าดัชนีที่สูงที่สุดเมื่อปีพ.ศ.2550 ซึ่งอยู่ที่ 117 อยู่ 4 แต้ม

โจฮัน สวานสตรอม ประธาน Hotels.com กล่าวว่า “ถึงแม้ในปีที่แล้วดัชนีจะสูงขึ้นอีก แต่ก็ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดเมื่อเจ็ดปีที่แล้วอยู่มาก ซึ่งนี่เป็นเรื่องดีสำหรับผู้บริโภค อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในแต่ละปีก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งปี 2557 เองก็เช่นกันที่มีทั้งจุดส่งเสริมการท่องเที่ยวและความท้าทาย งานระดับโลกอย่างโอลิมปิกฤดูหนาวและฟุตบอลโลกได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปที่ใหม่ๆ ในขณะที่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบล่า การสูญหายของเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์ และการสูญเสียเที่ยวบิน MH17 ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน

ในทั้งหมดหกภูมิภาคที่มีการคำนวณ HPI ดัชนีมีการเติบโตในสี่ภูมิภาค คงที่ในหนึ่งภูมิภาคและลดต่ำลงในอีกหนึ่งภูมิภาค อัตราการเติบโตของอเมริกาเหนือซึ่งมีเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและค่าเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นนั้นสูงขึ้น 5% ซึ่งเปอร์เซ็นต์นี้มากกว่าในปีพ.ศ.2556 ถึงสองเปอร์เซ็นต์

ในขณะที่อีกสองภูมิภาคมีอัตราการเติบโตขึ้น 4% แคริบเบียนทำลายสถิติของตัวเองด้วยดัชนี 137 ซึ่งเป็นตัวเลขดัชนีระดับภูมิภาคที่สูงที่สุดตั้งแต่เคยมีการจดบันทึกมา ปัจจัยก็คือการที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งตัวขึ้นเนื่องจากแคริบเบียนนั้นถือเป็นภูมิภาคซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ส่วนอีกภูมิภาคหนึ่งคือยุโรปและตะวันออกกลางซึ่งมีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบเจ็ดปี หลายประเทศรายงานว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวในปีที่ผ่านมาเยอะที่สุด

ภูมิภาคลาตินอเมริกามีดัชนีเติบโตขึ้น 2% เจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างบราซิลเตรียมความพร้อมทางด้านที่พักได้เกินความคาดหมายและงานดังกล่าวก็เป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศจะได้แสดงที่พักและบริการคุณภาพสูงให้ภายนอกเห็น

สำหรับดัชนีในปีพ.ศ.2557 ของภูมิภาคแปซิฟิกนั้นไม่มีการเติบโต แต่ค่าเงินออสเตรเลียนดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนตัวลงนั้นก็สื่อได้ว่าภูมิภาคนี้น่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นในปีพ.ศ.2558

ส่วนเอเชียมีดัชนีลดลง 2% หลายปีมานี้รายงาน HPI แสดงให้เห็นว่าเอเชียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าเงินมากที่สุดในโลกและยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป

สวานสตรอมกล่าวต่อว่า “นักท่องเที่ยวมากกว่า 1.1 พันล้านคนออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศในปีพ.ศ.2557 ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้าถึงเกือบ 5% และมีปริมาณการท่องเที่ยวภายในประเทศรวมกันทั่วโลกมากกว่าจำนวนดังกล่าวสี่ถึงห้าเท่า การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและฟื้นตัวได้เร็ว โดยมีแต่ละประเทศแข่งขันกันดึงดูดนักท่องเที่ยวที่พร้อมจะจ่ายด้วยการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค เพิ่มตัวเลือกของที่พักและความบันเทิง และลดความเข้มงวดของการออกวีซ่า การท่องเที่ยวจะเปิดโลกและเปิดใจของเราทุกคน เพราะฉะนั้นออกไปท่องเที่ยวกันเถอะ”

อัตราการเปลี่ยนแปลงของค่าโรงแรมโดยเฉลี่ยในปีพ.ศ.2557 เมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์

ภูมิภาค %การเปลี่ยนแปลง ดัชนี

อเมริกาเหนือ 5% 116

แคริบเบียน 4% 137

ยุโรปและตะวันออกกลาง 4% 108

ลาตินอเมริกา 2% 131

แปซิฟิก 0% 123

เอเชีย -2% 104

ทั่วโลก 3% 113

– จบ –

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Hotels.com ที่:

อุ๋ย หรือ แจน

สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

โทร: (+66)2 653 2717-9

Email: [email protected] ; [email protected]

www.hotel-price-index.com

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com เป็นเว็บไซต์ชั้นนำสำหรับจองที่พักออนไลน์ซึ่งมีโรงแรมและที่พักให้เลือกโดยประมาณ 435,000 แห่งทั่วโลกผ่านกลุ่มเครือข่ายเอ็กซ์พีเดีย มีที่พักให้เลือกใช้บริการตั้งแต่โรงแรมในเครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักพร้อมอาหารเช้า รวมถึงเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสำคัญต่างๆที่สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการสำรองห้องพักเพื่อการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุด

เริ่มต้นจากการให้บริการทางโทรศัพท์ในปีพ.ศ.2534 หลังจากนั้นจึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปีพ.ศ.2545 พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ในระดับสากลโดยเริ่มใช้ที่แรกที่สหราชอาณาจักรในปีเดียวกัน ปัจจุบันเว็บไซต์ Hotels.com มีรูปแบบเว็บไซต์ที่ปรับตามแต่ละท้องถิ่นมากกว่า 85 เว็บไซต์ในประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง อเมริกาใต้ เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานด้วยภาษาท้องถิ่น

ผู้ประกอบการด้านการจัดหาห้องพักที่มีพันธมิตรสัญญากับเครือข่ายโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ มุ่งมั่นดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อสรรหาสมาชิกโรงแรมมาเข้าร่วมมากขึ้น พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุดด้วยอัตราราคาห้องพักที่ดีที่สุด รวมถึงข้อเสนอพิเศษต่างๆและโปรโมชั่นอีกมากมาย โดยลูกค้าจะได้รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับข้อเสนอสุดพิเศษอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับรายการส่งเสริมการขายที่กำลังจะมาถึงด้วย นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ยังมีรีวิวและความคิดเห็นที่ล้วนมาจากประสบการณ์ตรงของผู้ที่เคยใช้บริการห้องพักจริงมากกว่า 11 ล้านรีวิวเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้ตัวเลือกที่ดีที่สุดเมื่อจองห้องพัก

สำหรับลูกค้าที่สะสมคืนเข้าพักครบ 10 คืน สามารถแลกรับห้องพักฟรีอีก 1 คืน* ผ่านโปรแกรมเวลคัม รีวอร์ด โดยสามารถตรวจสอบข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการได้ที่ www.hotels.com ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสะสมเครดิตการเข้าพักในโรงแรมต่างๆ ที่เข้าร่วมโปรแกรมมากกว่า 100,000 แห่งทั่วโลก และแลกรับห้องพักฟรี 1 คืน* ในโรงแรมที่มีให้เลือกมากกว่า 90,000 แห่งทั่วโลก รวมไปถึงโรงแรมและที่พักที่ไม่มีโปรแกรมส่งเสริมการขายเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวโปรแกรมนี้ มีลูกค้ารับสิทธิห้องพักฟรีไปแล้วจำนวนมากกว่า 1 ล้านคืน*

ภายใต้การรับประกันราคาที่ดีที่สุด หากในกรณีที่ลูกค้าพบราคาห้องพักที่ถูกกว่าราคาที่ได้จองไว้กับเว็บไซต์ Hotels.com ทางเรายินดีจ่ายเงินส่วนต่างนั้นคืนให้ โดยต้องเป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขการรับประกันที่ระบุไว้ใน www.hotels.com

นักท่องเที่ยวสามารถสำรองห้องพักออนไลน์หรือติดต่อผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ที่รองรับได้หลายภาษา นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก www.hotels.com/deals/mobile เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกจองห้องพักในระหว่างเดินทางได้ทันทีด้วยข้อเสนอกว่า 20,000 ข้อเสนอที่ดีที่สุดในนาทีสุดท้าย

Hotels.com เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเอ็กซ์พีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยผลงานมากมายที่รวมไปถึงแบรนด์ต่างๆที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก สามารถติดตามข้อมูลของ Hotels.com ได้ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูบ

(C) 2015 Hotels.com, LP. สงวนลิขสิทธิ์ โลโก้ Hotels.com Hotel Price Index HPI เวลคัม รีวอร์ด และ the Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนและ/หรือเครื่องหมายการค้าของ Hotels.com, LP. เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดคือทรัพย์สินของเจ้าของ CST # 2083949-50

**มูลค่าสูงสุดของการเข้าพักฟรีที่ลูกค้าจะได้รับจะเท่ากับอัตราราคาห้องพักโดยเฉลี่ยจากการเข้าพัก 10 คืน โดยมูลค่าข้างต้นยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4