เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส เปิดเส้นทางบินระหว่างเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัม

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๗
เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส (Xiamen Airlines) ได้เปิดเส้นทางบินข้ามทวีปเส้นทางแรกของสายการบินอย่างเป็นทางการ โดยเชื่อมระหว่างเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัม ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของการเดินหน้าขยายธุรกิจสู่สากล

ภาพ: http://photos.prnasia.com/prnvar/20150728/0861506714

เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส จะให้บริการเส้นทางบินใหม่หมายเลขเที่ยวบิน MF811 และ MF812 ด้วยเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner ซึ่งมีที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส 4 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 18 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 214 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินดังกล่าวจะออกจากเมืองเซียะเหมินเวลา 23.50 น.ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และอาทิตย์ และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสคิปโฮลในกรุงอัมสเตอร์ดัมเวลา 5.45 น.ของวันถัดไป โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ชั่วโมง 55 นาที ส่วนเที่ยวบินขากลับจะออกจากอัมสเตอร์ดัมเวลา 12.35 น.ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ และเดินทางถึงเซียะเหมินเวลา 5.30 น.ของวันถัดไป โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง 55 นาที ทั้งนี้ เวลาที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นเวลาท้องถิ่น และถูกกำหนดโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้โดยสารที่ต้องต่อเครื่อง

สายการบินเคแอลเอ็ม รอยัล ดัตช์ แอร์ไลน์ส (KLM Royal Dutch Airlines) ให้บริการเที่ยวบินระหว่างเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัม 3 เที่ยวต่อสัปดาห์อยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมเป็นต้นไปก็จะมีเที่ยวบินตรงระหว่างเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัม รวมทั้งสิ้น 6 เที่ยวต่อสัปดาห์

เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส ได้ปรับปรุงบริการทั้งในส่วนของภาคพื้นดินและบนเครื่องบินเพื่อรองรับเที่ยวบินข้ามทวีปเที่ยวใหม่นี้ และได้มีการผสานวัฒนธรรมจีนในบริการของทางสายการบิน เช่น ใช้ภาชนะเครื่องถ้วยกระเบื้องขาวของจีนสำหรับชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ รวมทั้งเสิร์ฟชาเจิ้งซานเสี่ยวจงอันโด่งดังสำหรับชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจด้วย

เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส มีฝูงบิน Boeing ถึง 119 ลำ ซึ่งมากที่สุดในประเทศจีน ขณะนี้ทางสายการบินมีเครื่องบิน Boeing 787-8 Dreamliner 5 ลำ และลำที่ 6 กำลังจะได้รับการส่งมอบในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ทางสายการบินยังสั่งเครื่องบิน Boeing 787-9 เพิ่มอีก 4 ลำ เพื่อรองรับแผนการขยายเส้นทางบินข้ามทวีปจากมณฑลฝูเจี้ยน ส่งผลให้ทางสายการบินมีฝูงบิน Boeing 787 รวมทั้งหมด 10 ลำ

เช่อ ฉางหลุน ประธานและผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยด้วยว่า เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส จะเปิดเส้นทางบินเซียะเหมิน-ซิดนีย์ในช่วงสิ้นปีนี้ ส่วนในปีหน้า ทางสายการบินมีแผนเปิดเส้นทางบินไปยังอเมริการเหนือ ซึ่งจะส่งผลให้เครือข่ายเส้นทางบินของสายการบินครอบคลุมทั้งยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแนวคิด "One Belt, One Road" ของรัฐบาลจีน ด้วยการสร้าง "เส้นทางสายไหมทางอากาศ"

ภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20150728/0861506714

คำบรรยายภาพ: เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส ได้เปิดเส้นทางบินเซียะเหมิน-อัมสเตอร์ดัมอย่างเป็นทางการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้