“เทียบทัวร์ดอทคอม” เผยผลสำรวจ “บริษัททัวร์ไหนดี” ประจำปี 2558

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๑
เว็บไซต์ เทียบทัวร์ดอทคอม (TiapTour.com) เว็บไซต์เพื่อการค้นหาและเปรียบเทียบโปรแกรมทัวร์ทั่วโลกจากหลากหลายบริษัททัวร์ชั้นนำ จับมือกับนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง "เที่ยวรอบโลก" ร่วมแถลงผลการสำรวจออนไลน์ "บริษัททัวร์ไหนดี"ครั้งแรกของวงการท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายสัมพันธ์ โตสว่าง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เทียบทัวร์ดอทคอม เปิดเผยว่า "เทียบทัวร์" ได้จับมือร่วมกับนิตยสารเที่ยวรอบโลกสำรวจความคิดเห็นเพื่อโหวต "บริษัท ทัวร์ไหนดี" ขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับวงการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยได้ทำการสำรวจความคิดเห็น ในระหว่างวันที่ 13 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ www.tiaptour.com/survey ซึ่งมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 833 คน เป็นการโหวตผู้ประกอบการกรุ๊ปทัวร์ยอดนิยม โดยแยกเป็นทัวร์ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป ซึ่งได้ผลสำรวจเรียงลำดับตามคะแนนโหวตดังนี้ในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์"

บริษัททัวร์ประเทศญี่ปุ่นยอดนิยม (เรียงตามลำดับ)ได้แก่ บริษัท เอช.ไอ.เอส ทราเวิล วันเดอร์แลนด์ จำกัด Apple Japan –บริษัท สยามออร์เชิร์ด กรุ๊ป จำกัด บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัดบริษัทเจทีบี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เวิลด์โปร ทราเวิล จำกัด

บริษัททัวร์ประเทศเกาหลียอดนิยม (เรียงตามลำดับ)ได้แก่บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัดHappy Korea-บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัดบริษัท ดิสคัฟเวอรี่ โคเรีย จำกัดBKK Travel Center-บริษัท พลัสส์ (กรุงเทพ) จำกัดและ บริษัท โคเรีย เวิลด์ ฮอลิเดย์ จำกัด

บริษัททัวร์ยุโรปยอดนิยม (เรียงตามลำดับ)ได้แก่บริษัท เอฟวีนิว อินเตอร์ แทรเวิล กรุ๊ป จำกัดWonderful Package-บริษัท มิราม่า เซอร์วิส(ประเทศไทย) จำกัด Grapes Europe-บริษัท สยามออร์เชิร์ด กรุ๊ป จำกัด บริษัทยูนิตี้ 2000 ทัวร์ จำกัดและบริษัท สวัสดี ฮอลิเดย์ จำกัด

สำหรับกลุ่มผู้ทำแบบสอบถามครั้งนี้ มาจากกลุ่มผู้เข้าชมงาน "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก" ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2558 กลุ่มผู้อ่านนิตยสารเที่ยวรอบโลกในเดือนสิงหาคมและกันยายน สมาชิกแฟนเพจ TiapTourจาก Facebook กลุ่มผู้ใช้ Facebook ที่สนใจด้านท่องเที่ยว และผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ www.TiapTour.com นับเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สนใจด้านท่องเที่ยวทั้งหมด ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นผู้มีอายุอยู่ในช่วง 21-40 ปีมากที่สุดคือ 62% ผู้มีอายุสูงกว่า 40 ปี 34% และอายุต่ำกว่า 20 ปี 4%

จากผลการสำรวจครั้งนี้ พบว่าพฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ในรอบ 5 ปี มีผู้ที่เที่ยวกับทัวร์ตั้งแต่ 3 ครั้งขึ้นไปจำนวน 29% เที่ยวกับทัวร์ 1-2 ครั้งในรอบ 5 ปี 38% และไม่เคยเที่ยวกับทัวร์ในรอบ 5 ปีจำนวน 33%

คุณ อภิรดีพรหมนอกOperation Manager (South Korea) บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัดกล่าวว่า "ทีมงาน บ.ควอลิตี้ เอ็กเพรส ขอขอบคุณทุกท่านที่โหวตให้เราได้เป็นอันดับหนึ่งของทัวร์เกาหลี รายการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ของทางบริษัทได้จัดทำขึ้นโดยดีตลอดมา ทางบริษัทมีความตั้งใจที่จะจัดรายการท่องเที่ยวให้ทุกท่านได้รับความสุข สนุกสนาน และคุ้มค่าที่สุด ให้เป็นวันหยุดสุดแสนประทับใจ ของทุกๆท่านต่อไปค่ะ"

"'เทียบทัวร์' ขอขอบคุณผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทุกท่านที่ทำให้กิจกรรมนี้เกิดขึ้นสำเร็จ และขอบคุณผู้สนับสนุน ทั้งนิตยสารเที่ยวรอบโลก และสายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เราพอใจกับจำนวนผู้เข้าร่วมซึ่งสูงพอที่จะทำให้ผลสำรวจนี้มีความน่าเชื่อถือ" นายสัมพันธ์ โตสว่าง กล่าว

เกี่ยวกับเทียบทัวร์:

TiapTour.com เป็นเว็บไซต์เพื่อการค้นหาและเปรียบเทียบโปรแกรมทัวร์ทั่วโลกจากหลากหลายบริษัททัวร์ชั้นนำ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 ปัจจุบันมีโปรแกรมทัวร์มากกว่า 400 รายการจากมากกว่า 50 บริษัททัวร์ ซึ่งนับเป็นแหล่งรวมรายการทัวร์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยจุดขายหลักของเว็บไซต์ในฐานะแหล่งค้นหาทัวร์คือ หาง่าย เจอเร็ว เทียบชัด

เกี่ยวกับเที่ยวรอบโลก:

เที่ยวรอบโลก นิตยสารท่องเที่ยวต่างประเทศชั้นนำของเมืองไทย ได้รับความไว้วางใจกลุ่มผู้อ่านที่ต้องการแสวงหาจุดหมายการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มบริษัททัวร์ สายการบิน และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ต้องการโปรโมทจุดหมายต่าง ๆ ทั่วโลกในนิตยสารฯ มายาวนานถึง 33 ปี และกำลังจะย่างเข้าสู่ปีที่ 34 ในเดือนกันยายน 2558 โดยเที่ยวรอบโลกยังคงมุ่งเน้นเนื้อหาสาระ ที่เป็นประโยชน์รอบด้านสำหรับคนเดินทางอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น ข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ปฏิทินเทศกาล โรงแรม ร้านอาหาร และคอลัมน์ปกิณกะ เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

คุณสัมพันธ์ โตสว่างโทร. 086-518 9589

Email: [email protected]

คุณเจนเนตร เจริญศิริวัฒน์โทร. 02-9499836-7 / 086-880-7441

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ