ททท.ชูวิถีไทยสร้างการรับรู้ในงาน “WTM 2015” ผนึกสายการบินระดับโลกรุกตลาดยุโรปหวังรายได้4.5แสนล้าน

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๑
ททท. ผนึกเอกชนท่องเที่ยวนำเสนอขาย "วิถีไทย" ในงาน " WTM 2015 " เปิดตัว"อะแมซิ่ง ไทยแลนด์ สไมล์" อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมสินค้าใหม่"12 Hidden Gems – เมืองต้องห้าม..พลาด...พลัส"ดึงทีมไทยแลนด์และเครือข่ายสายการบินชั้นนำของโลกลุยขยายฐานเจาะตลาดเมืองรองทั่วยุโรปเพิ่มนักเดินทางครั้งแรก

ชูสินค้าใหม่ปลุกกำลังซื้อกลุ่มเที่ยวซ้ำและไฮเอนด์อังกฤษและยุโรปใช้เงินในไทยพุ่งคนละกว่า 7 หมื่นบาทต่อทริป ตลอดปี'58ตั้งเป้ารายได้ยุโรป 4.55แสนล้านบาท นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน World Travel Market 2015 หรือ WTM 2015 ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน2558 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งมีคู่ค้าทางธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า190 ประเทศ จึงเป็นโอกาสดีของประเทศไทยที่ได้เสนอขายเอกลักษณ์การท่องเที่ยวในแบบ " วิถีไทย : DISCOVER THAINESS" โดยเฉพาะการแนะนำเรื่องราวใหม่ ๆ

2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย ส่วนแรก โลโก้ใหม่ Amazing Thailand with Smile ภายใต้รอยยิ้มอย่างเป็นมิตรพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวนานาประเทศ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านการแร็ปรถบัสในลอนดอนภายใต้ข้อความ "We Make U Smile"และ ส่วนที่ 2 เปิดตัวสินค้าใหม่สถานที่ท่องเที่ยวโครงการ"เมืองต้องห้าม...พลาด Plus" นำเสนอในงานภายใต้ชื่อ 12 Hidden Gemsรวมไปจนถึงเชิญชวนท่องเที่ยวในแหล่งมรดกวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่าหรือCulture Heritage "สถิติปีนี้ตลาดอังกฤษและสหราชอาณาจักรเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีค่าเฉลี่ยการเดินทางมาใช้จ่ายเงินต่อทริปในไทยสูงถึง72,000 บาท/คน เพิ่มขึ้น 3 %ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยภาพรวมของนักท่องเที่ยวสหภาพยุโรปมาเที่ยวเมืองไทยใช้จ่ายเฉลี่ย 71,320 บาท/คน/ ทริป ขณะที่สถิตินักท่องเที่ยว 9 เดือนแรกระหว่างมกราคม-กันยายน 2558 ชาวอังกฤษมาท่องเที่ยวเมืองไทย 675,964 คนเพิ่มขึ้น 3.76 % เปรียบเทียบแล้วสวนทางกันกับภาพรวมตลาดสหภาพยุโรปมาเที่ยวไทย ในช่วงดังกล่าวเพียง 3.94ล้านคน ลดลง 8.99 %" "ททท.ตั้งเป้าตลอดปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวอังกฤษ894,860 คน เพิ่มขึ้น3% ทำรายได้ 64,520 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 % ส่วนตลาดยุโรปภาพรวมจะทำให้ได้ถึง 6,385,730 คน เพิ่มขึ้น 6% ทำรายได้รวม455,430 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9 %"

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท. วางกลยุทธ์ขยาย 3 ตลาดในอังกฤษและสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย ตลาดแรกเพิ่มส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก (first visit) ในเมืองรอง อาทิ สก็อตแลนด์ ไอร์แลนด์ และเมืองที่สายการบินตะวันออกกลางให้บริการ เช่น แมนเชสเตอร์ เบอร์มิ่งแฮม กลาสโกรว์ ตลาดที่สองเจาะกลุ่มตลาดระดับบนนิยมใช้เงินท่องเที่ยวหรูหรา เช่น กลุ่มคู่รักฮันนีมูน นักเรียน นักศึกษา ตลาดที่สาม รักษาฐานนักเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ (revisit) ด้วยวิธีเพิ่มความหลากหลายสินค้าท่องเที่ยว เป็นทางเลือกใหม่โดย ททท.วางแผนจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายควบคู่กันไปทั้งการเข้าร่วม งานการท่องเที่ยวนานาชาติอย่าง World Travel Mart ทุกปีหรือ สำนักงาน ททท.ยุโรป ร่วมกับหน่วยงาน

อื่น ๆ ในทีมไทยแลนด์ จัดคอนซูเมอร์ แฟร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และสามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก ได้ อาทิ กิจกรรม Taste of Thailand Taste of London และททท.ร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจท่องเที่ยวจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปีเช่น ร่วมกับเอทิฮัดสายการบินขนาดใหญ่ติด 1 ใน 5 ของโลกขยายตลาดในสหราชอาณาจักร อังกฤษ ไอร์แลนด์ควบคู่กับตลาดสำคัญทั่วภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง ได้แก่ เบลเยียม ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน สวิตเซอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิหร่าน คูเวต เป็นต้น "ในงาน WTM 2015 ททท. และผู้ประกอบการไทยได้นำสินค้าการท่องเที่ยว โดยเน้นคัดสินค้ารองรับตลาดคุณภาพกำลังซื้อสูง กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่กลุ่มแรก บริการสุขภาพองค์รวม หรือ Health & Wellness สถานที่แต่งงานและฮันนีมูน กลุ่มที่สองตลาดที่มีความสนใจท่องเที่ยวเฉพาะก็มี อาหารไทย สปาและนวดไทย มวยไทยโฮมสเตย์ชุมชน" นายยุทธศักดิ์กล่าว

อย่างไรก็ตามเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยในตลาดยุโรป และอังกฤษรวมสหราชอาณาจักร ยังคงนิยมพักผ่อนอยู่ใน 7 พื้นที่ประกอบด้วยภูเก็ต กระบี่ เขาหลัก (พังงา) เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) พัทยา(ชลบุรี) ตราด เชียงใหม่ ส่วนคู่แข่งขันหลักทางการท่องเที่ยวของไทย ในอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ส่วนคู่แข่งประเทศไกลได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ปัจจุบัน มีเที่ยวบินประจำบริการ ไป - กลับ ระหว่างไทย สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป จำนวนรวม 60เที่ยว ต่อสัปดาห์ ประกอบด้วย 1.ลอนดอน (สนามบินนานาชาติฮีตโทรว์) - กรุงเทพฯ (สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ) จำนวน 28 เที่ยวต่อสัปดาห์ 2.ลอนดอน (จากสนามบินนานาชาติแก็ตวิค)-ภูเก็ต (สนามบินนานาชาติภูเก็ต)32 เที่ยวต่อสัปดาห์เป็นเที่ยวบินแวะพักสนามบินในยุโรปและสนามบินในตะวันออกกลางกำหนดบินประจำตลอดฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายน - เมษายนของทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน